สิงคโปร์

เช็คอิน 8 เมือง 8 ประเทศ ที่ว่ากันว่า มีอาหาร Street Food ที่ดีที่สุดในเอเชีย สายกินเชิญทางนี้ได้เลย

รวม 9 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เวลาอยู่บนเครื่องบิน หากอยากเป็นผู้โดยสารที่น่ารัก

สำหรับใครที่จะเดินทางไปต่างประเทศโดยเครื่องบินครั้งแรก หลายคนอาจจะรู้สึกตื่นเต้น งงๆ ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง? วันนี้ I Travelroom จะมาแนะนำ ขั้นตอนการเดินทางไปต่างประเทศอย่างละเอียดตั้งแต่ก้าวเข้าสนามบินเลยค่ะ บอกเลยว่าไม่มีอะไรยุ่งยาก ทำความเข้าใจทุกขั้นตอนแล้วรับรองว่า ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกไปต่างประเทศ ต้องผ่านฉลุย!

ทำบุญสวยชาติหน้า ทำหน้าสวยชาตินี้นะจ๊ะ

เปิด 15 เมือง ที่มีบรรยากาศ สุดแสนโรแมนติก ที่คู่รักทุกคู่ ควรจะไปสัมผัสบรรยากาศสักครั้งในชีวิต พลาดแล้วจะเสียดาย

14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ สิ่งหนึงที่จะขาดไม่ได้เลยนั่งก็คือ ดอกไม้ ที่คุ่รักหลายคู่นิยมให้กันเป็นของขวัญแทนใจ

เผยความลับ 9 สิ่งที่สามารถขอได้ฟรีเมื่ออยู่บนเครื่องบิน ที่แอร์โฮสเตส และ สจ๊วต ไม่เคยแจ้งให้ผู้โดยสารทราบมาก่อน

มาทำความรู้จักกับ Tax Refund มันคืออะไร จำเป็นต้องดำเนินการหรือไม่ ในประเทศท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทย จะต้องดำเนินการอย่างไร ยุ่งยากหรือไม่ เรามีคำตอบ

ถ้าพูดถึงเรื่องราวของการท่องเที่ยวแล้ว โรงแรมถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่จะเป็นตัวตัดสินว่าการท่องเที่ยวในครั้งนั้นของคุณน่าประทับใจหรือไม่ โรงแรมใต้น้ำเป็นที่พักที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวได้เห็นวิวที่สวยงามใต้ท้องทะเล นอนไปดูปลาไปแบบฟินๆ โรงแรมใต้น้ำจะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

สำหรับมือใหม่ หัดเที่ยวที่ยังไม่มีไอเดียจัดกระเป๋า คงเกิดคำถามในหัวมากมาย  ต้องจัดยังไง ต้องเตรียมไรไปบ้าง อันนี้ควรเอาไปดีไหม อันนั้นติดไปด้วยก็คงจะดี ทำให้ไม่รู้อะไรจำเป็นหรือไม่จำเป็น  วันนี้ทาง I Travelroom ได้นำ 9 สิ่งสำคัญที่ต้องจัดเตรียมใส่กระเป๋าเดินทางทุกครั้งที่ท่องเที่ยว  ถ้าพร้อมแล้วเตรียมจัดกระเป๋าแล้วไปเที่ยวกันเล้ยยยยย  

ไปเที่ยว(เมืองนอก)กันมั้ย...จะไปก็รีบไป...ไปกับพี่แล้วสบาย เดี๋ยวพี่พาไปเช้าเย็นกลับ เฮ้! ไปเมืองนอกนะไม่ใช่นอกเมือง ทำได้ด้วยเหรองานนี้! บอกเลยทำได้ค่ะเตรียมแค่เงินในกระเป๋าให้พร้อมกับพาสปอร์ตแล้วจองตั๋วเครื่องบินก็จบค่ะ เพราะทุกประเทศที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ก็อยู่กลุ่มประชาคมอาเซียนทำให้สามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่าค่ะ ที่สำคัญแต่ละประเทศก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายและมีแลนด์มาร์คสำคัญที่แบบว่าถ้าใครเดินทางไปแล้ว ไม่ได้ถ่ายรูปที่นี่ก็ถือว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ อะไรทำนองนั้น ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ต้องกังวลไปเลยเพราะทุกเมืองที่เราจะพาไปเที่ยวค่าครองชีพเฉลี่ยก็พอ ๆ กับเที่ยวบ้านเราค่ะ ไม่สูงจนเกินแน่นอน

การไปเที่ยวในต่างแดน สิ่งแรกที่เราต้องเจอเมื่อไปถึงก็คือ “ด่านตรวจคนเข้าเมือง”  และก่อนผ่านด่านเราทุกคนก็จะต้องกรอกแบบฟอร์มใบตรวจคนเข้าเมืองซะก่อน  เพราะใบ ตม.เป็นอีกหนึ่งเอกสารสำคัญในการผ่าน ตม.หรือกองการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งใบ ตม.ของแต่ละประเทศก็จะมีลักษณะรวมถึงชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป

เคยมั๊ยคะ? เวลานัดไปเที่ยวกับแก็งค์เพื่อนทีไร พอใกล้ๆวัน ก็มักจะมีเหตุผลร้อยแปดประการมาทำให้แผนการ ไปเที่ยวกับเพื่อน นั้นพังไม่เป็นท่าทุกที! ใครกำลังวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแล้วกลัวว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้ เรามีคำแนะนำมาฝาก ไปดู 5 วิธีวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแบบทริปไม่ล่ม เพื่อนไม่เท! ตามมาดูกันเล้ยยย

วันนี้ทาง iTravelroom มีข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ที่ควรรู้ของแต่ละประเทศมาฝากค่ะ เช่น เรื่องของเวลา การเดินทาง ค่าเงิน ระเบียบการเข้าเมือง กระแสไฟฟ้า เพราะก่อนออกเดินทางไปเที่ยวประเทศใด การรู้ข้อมูลของแต่ละประเทศนั้นไม่มากก็น้อย จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นค่ะ

สิงคโปร์จัด Night Market ในลักษณะเดียวกับตลาดนัดจตุจักร โดยจะเชิญพ่อค้าแม่ค้าจากประเทศไทยบินข้ามประเทศมาขายของกว่า 50 เจ้าในแต่ละสัปดาห์ ตั้งแต่  4 กุมภาพันธ์ จนถึง 3 พฤษภาคมปีหน้า โดยตลาดจตุจักรสิงคโปร์ จะตั้งอยู่ที่ The grandstand บนถนน Turf Club ในเขต Bukit Timah

สิงค์โปร์นอกจากจะมีชื่อเสียงในเรื่องของบาร์ค็อกเทลแล้ว เครื่องดื่มอื่นๆ ในแบบฉบับของคนท้องถิ่นก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน

ย่านเล็กๆที่ชื่อว่าคลากคีย์ อาจมีดีมากกว่าที่คุณคิด

การเดินทางไปต่างประเทศในปัจจุบันง่ายดายกว่าการท่องเที่ยวในสมัยก่อน เพียงแค่คุณดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆตามที่แนะนำ ทั้งแผนที่ในสิงคโปร์ แผนที่รถไฟฟ้า ร้านอาหาร หรือแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยว ช่วยให้การเดินทางของคุณง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

เสียงเพลงแห่งเทศกาลคริสต์มาส และซานตาคลอสใจดีที่จะมาปรากฏตัว งานฉลองคริสต์มาสที่ Gardens by the Bay ความสนุกสนานอันน่ามหัศจรรย์อย่างแท้จริง งาน Christmas Wonderland จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นับเป็นไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ในการเฉลิมฉลองสิ้นปีอันน่าตื่นตาตื่นใจของสิงคโปร์ และเป็นเทศกาลรื่นเริงที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยจำนวนมาก ชมสวนสวยที่กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วยโคมไฟระย้าที่ประดับประดาแทบทุกจุดในยามค่ำคืน และยังได้เต็มอิ่มไปกับบรรยากาศอันสนุกสนานของเทศกาล

สิงคโปร์เปิดตัว “โวโลพอร์ต” ซึ่งเป็นเวอร์ติพอร์ตหรือสนามบินสำหรับอากาศยานที่ขึ้นบิน-ลงจอดในแนวดิ่งเต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก เพื่อการดำเนินงานของ “แท็กซี่บินได้”

นักท่องเที่ยวที่ไปช้อปปิ้งที่ประเทศสิงคโปร์จะสามารถขอคืนเงินภาษีที่เรียกว่า GST(Goods and Services Tax) จำนวน 7% ได้ เมื่อซื้อสินค้าเป็นจำนวนเงินมากกว่า 100 เหรียญขึ้นไป กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งห้างใหญ่ๆดังๆในสิงคโปร์ทั้งหมดล้วนขอ Tax Refund ได้หมดเช่น ห้างมุสตาฟา เป็นต้น โดยมีขั้นตอนที่ไม่ได้ยุ่งยากมากนัก และขั้นตอนต่างๆก็ค่อนข้างจะคล้ายกับหลายๆประเทศ เช่น ประเทศเกาหลีใต้ ด้วย

เกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศ สิงคโปร์ บนเกาะแห่งนี้มีกิจกรรมมากมาย ทั้งสวนสนุก พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ชายหาดสวยๆ จนทำให้เกาะแห่งนี้ถูกเรียกว่าเป็นเกาะแห่งความสุข ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวที่เกาะนี้อยู่แล้วละก็ เรานำจุดเช็กอินเด็ด ๆ ที่เกาะเซ็นโตซ่า คุณจะไม่พลาดทีเด็ดที่เกาะเซ็นโตซ่า

คาเฟ่ หรือร้านกาแฟ ก็ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างหนึ่งได้เช่นกัน และยิ่งเดี๋ยวนี้ ร้านกาแฟมีการจัดตกแต่งร้านที่สวยงาม ทำให้คอกาแฟ ที่ชื่นชอบในรสกาแฟอยู่แล้วนั้น ได้เพลิดเพลิน และผ่อนคลายกับการตกแต่งของร้าน ระหว่างที่นั่งท่านกาแฟได้อีกด้วย

เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ หรือนึกไม่ถึงว่าที่ประเทศสิงคโปร์แห่งนี้ มีแบบนี้ด้วยหรอ ซึ่งเรื่องราวที่เราคัดสรรค์มานั้นจะทำให้ท่านเที่ยวสิงคโปร์ ได้อย่างเพลิดเพลินมากขึ้น

ก่อนที่เราจะออกเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง เราคงจะต้องเตรียมความพร้อมโดยการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศที่ต้องการเดินทาง วันนี้เราจึงได้นำความรู้เบื้องต้นที่ทุกคนต้องเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางไปสิงคโปร์มาฝากกันค่ะ

การไปเที่ยวต่างประเทศ นอกจากจะได้ความสนุกเพลิดเพลินอิ่มอกอิ่มใจในการไหว้พระแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ “ของฝาก” ไม่ว่าจะไปประเทศไหนก็ตามก็ต้องซื้อของฝากกลับบ้าน แต่ที่จะพูดถึงต่อไปนี้เป็นของฝากจากประเทศสิงคโปร์ เวลาท่านไปทัวร์สิงคโปร์จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเลือกซื้อ มาดูกันว่าของฝากที่น่าสนใจที่มีนักท่องเที่ยวเลือกซื้อกันมากที่สุดว่ามีอะไรบ้าง

สิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งประเทศฮิตอันดับต้นๆของคนไทยในการเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะไปได้ง่าย ค่าตั๋วเครื่องบินไม่สูง และใช้เวลาเที่ยวเพียงไม่กี่วันก็เที่ยวเกือบครบทุกสถานที่ฮิตๆแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศสิงคโปร์มีความหลากหลาย ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ความเจริญก้าวหน้า รวมถึงย่านช้อปปิ้งที่มีสีสันต่างๆของเมืองด้วย เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะประเทศสิงคโปร์จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

อาหาร คือ สิ่งหนึ่งที่เวลาเราจะไปท่องเที่ยวที่ไหน เราจะต้องหาข้อมูลว่าที่ประเทศนั้นมีอาหารอะไร อร่อยและน่ารับประทานบ้าง ดังนั้นวันนี้เราจึงได้ทำการรวบรวมอาหารที่ขึ้นชื่อ และเป็นเมนูสุดอิตที่สิงคโปร์มาแนะนำทุกคนกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้