5 วิธีวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแบบทริปไม่ล่ม เพื่อนไม่เท!

5 วิธีวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแบบทริปไม่ล่ม เพื่อนไม่เท!

เคยมั๊ยคะ? เวลานัดไปเที่ยวกับแก็งค์เพื่อนทีไร พอใกล้ๆวัน ก็มักจะมีเหตุผลร้อยแปดประการมาทำให้แผนการ ไปเที่ยวกับเพื่อน นั้นพังไม่เป็นท่าทุกที! ใครกำลังวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแล้วกลัวว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้ เรามีคำแนะนำมาฝาก ไปดู 5 วิธีวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแบบทริปไม่ล่ม เพื่อนไม่เท! ตามมาดูกันเล้ยย

1. หาแม่ทัพรวมเดอะแก็งค์ขาประจำ

 

จะออกรบต้องมีแม่ทัพ ไปเที่ยวกับเพื่อน ก็เช่นกัน ยิ่งแก็งค์ของเรามีคนที่เป็นผู้นำด้านการคิด วางแผน และเป็นตัวแม่เรื่องการรวมเพื่อนในแก็งค์มามีตติ้งกันบ่อยๆ ด้วยล่ะก็ยิ่งแจ่มเลย เพราะเขาคนนี้แหละจะเป็นทีมลีดเดอร์คอยจัดการสิ่งต่างๆ ทำให้ทริปสนุกๆ ของเดอะแก็งค์สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีแม่ทัพที่แข็งแกร่งแล้ว ลูกทีมก็สำคัญไม่แพ้กันนะ เพราะต้องมั่นใจด้วยว่าลูกทีมทุกคนต่างเป็นแก็งค์ขาประจำที่ชอบเที่ยวด้วยกันอยู่แล้ว จะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์ให้การวางแผนเที่ยวสำเร็จมากขึ้น

 

2. กำหนดวันให้ใกล้เข้าไว้


อย่าลืมว่าไม่มีใครสามารถล่วงรู้อนาคตข้างหน้าไกลๆ ได้ การวางแผนเที่ยวด้วยการนัดล่วงหน้านานเกินจะทำให้เกิดความโลเล อันเป็นสาเหตุของข้ออ้างนับร้อยแปดประการที่จะทำให้ทริปไปเที่ยวกับเพื่อนของคุณล่ม เช่น จะย้ายงานใหม่ ไม่รู้จะลาได้มั้ย, ไม่แน่ใจว่าติดธุระอะไรเปล่า เดี๋ยวใกล้ๆ บอกอีกทีนะ เป็นต้น ดังนั้นจะนัดแก็งค์เพื่อนเที่ยวทั้งที ก็กะเวลาเอาพอดีๆ เอาให้ไม่กระชั้นชิดไป ไม่นานไป ดูจากจุดหมายปลายทางที่จะไปก็ได้ เช่น ถ้าต่างจังหวัด 2 วัน 1 คืน ก็ให้เวลาเตรียมตัวสัก 1-2 เดือนก็น่าจะโอเคแล้ว ส่วนเที่ยวต่างประเทศก็แล้วแต่งบประมาณ และการเตรียมตัวประมาณ 3-6 เดือนเป็นต้น

 

3. เก็บค่ามัดจำ (กันเท)


เมื่อได้วันเวลาสถานที่พร้อมแล้ว เราก็ต้องหา "ตัวประกัน" ที่จะทำให้ชาวแก็งค์ที่ Say Yes ลำบากใจจะเทมากที่สุด นั่นก็คือ เงิน นั่นเอง เพราะเรื่องเงินเรื่องใหญ่นี่หน่า ตกลงกันได้แล้วก็ให้ตัวแทนทีมลีดเดอร์ หรือผู้นำประจำทริปนั้นๆ ที่ไว้ใจได้และมั่นใจชัวร์ว่าไปแน่ๆ จัดแจงเก็บเงินค่ามัดจำ (กันเท) จากทุกคนมารวมเป็นกองกลาง กะจำนวนให้พอเสียดายหน่อยสัก 1,000 - 2,000 ก็ได้ แล้วก็ชี้แจงไปตรงๆ เลยว่า เงินนี้จะนำไปใช้เป็นกองกลางของทริป หากใครเทก็จะไม่ได้รับเงินส่วนนี้คืนนะ

 

4. จองตั๋วเลย!


วันพร้อม สถานที่พร้อม จำนวนคนพร้อม แล้วจะรออะไร จองตั๋วเลย! จะตั๋วรถ ตั๋วเครื่องบิน หรือที่พัก ถ้าจองไว้แต่เนิ่นๆ ยังไงก็อุ่นใจกว่า ไม่ต้องไปลุ้นเอาใกล้ๆ ว่าจะมีหรือไม่มี และที่สำคัญวิธีนี้ยังช่วยลดเปอร์เซ็นต์การเทของชาวแก็งค์ได้ดีด้วย เพราะว่าจ่ายเงินค่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไปแล้ว ใครคิดจะเทเพื่อน ขั้นตอนยกเลิกเอาเงินคืนก็จะวุ่นวาย เพราะฉะนั้นถ้าแผนไปเที่ยวกับเพื่อนของคุณมาถึงสเต็ปนี้และผ่านไปได้ด้วยดี ก็รับประกันได้ 80% เลยว่าไม่ล่มแน่นอนจ้า

 

5. บิ๊วบ่อยๆ อย่าปล่อยหาย

 

มาถึงข้อสุดท้ายที่จะทำให้คุณไปเที่ยวกับเพื่อนได้อย่างราบรื่น โดยไม่ส่อแววล่มใดๆ นั่นก็คือ การบิ๊ว บิ๊วบ่อยๆ พูดถึงเยอะๆ ชวนคุยเรื่องเที่ยวถี่ๆ หมั่นพูดถึงแผนการเดินทาง ชวนเพื่อนมาช่วยกันเขียนทริปแพลน ว่าในแต่ละวันใครอยากไปเที่ยวที่ไหน ทำอะไรกันบ้าง จะได้วางแผนการเดินทางและจัดการสิ่งที่ต้องเตรียม ทักนู่นทักนี่เกี่ยวกับเรื่องเที่ยว หารีวิวดีๆ สถานที่ต้องไปมาปักหมุดไว้ในกลุ่ม หรือจะนัดธีมแต่งชุดสวยๆ สำหรับถ่ายรูปรวมก็ได้ บิ๊วเพื่อนๆ ให้ตื่นเต้นกับทริปที่กำลังจะเกิดขึ้นหน่อย เพื่อไม่ให้ดูเงียบเกินไป แล้วก็เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเพื่อนที่ยังมีความลังเลด้วยว่าทริปนี้ไปแน่ๆ ไม่มีล่ม ไม่มีเทแน่นอน

 

ได้ 5 วิธีวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแบบทริปไม่ล่ม เพื่อนไม่เท! แล้ว อย่าลืมรีบนัดแนะชวนแก็งค์เพื่อนซี้เคลียร์คิวงาน แล้วไปเที่ยวกัน!!

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598

หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้