10 ของฝากห้ามพลาดจากสิงคโปร์

10 ของฝากห้ามพลาดจากสิงคโปร์

10 ของฝากห้ามพลาด !!! จากสิงคโปร์ 

 

การไปเที่ยวต่างประเทศ นอกจากจะได้ความสนุกเพลิดเพลินอิ่มอกอิ่มใจในการไหว้พระแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ “ของฝาก” ไม่ว่าจะไปประเทศไหนก็ตามก็ต้องซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน แต่ที่จะพูดถึงต่อไปนี้เป็นของฝากจากประเทศสิงคโปร์ เวลาท่านไปทัวร์สิงคโปร์จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเลือกซื้อหาแบบไม่มีจุดหมาย มาดูกันว่าของฝากที่น่าสนใจที่มีนักท่องเที่ยวเลือกซื้อกันมากที่สุดว่ามีอะไรบ้าง

 

1.กระเป๋า รองเท้า Charles & Keith 


แบรนด์ชื่อดังของสิงคโปร์ ที่รู้กันดีของสาวๆ ทั้งหลาย ว่าถ้าไปสิงคโปร์ ต้องหิ้วกระเป๋าและรองเท้าของแบรนด์ Charles & Keith กลับมาให้ได้ เพราะราคาถูกกว่าที่ไทยมากๆ แถมยังทำเรื่อง Refund ภาษี ได้เงินคืนมาอีกหน่อยด้วย บางสาขามีพนักงานในร้านเป็นคนไทย  ให้ความสะดวกสบายตอนช้อป  อยากดูสีไหน รุ่นไหนลดเท่าไหร่  แบรนด์ Charles & Keith แจ้งพนักงานได้เลย 

  มีสาขาตามห้างสรรพสินค้าและย่านช้อปปิ้งทั่วไป รวมถึงในสนามบิน ส่วนสาขาที่แนะนำก็ที่ห้าง The Shopped at Marina Bay Sands 

 

2. น้ำหอม 

 

ที่ย่าน Little India ในสิงคโปร์ จะมีห้างชื่อ มุสตาฟา (Mustafa) ที่เปิด 24 ชั่วโมง ให้ช้อปแบบทั้งวันทั้งคืนไปเลย เป็นห้างที่ตอบโจทย์ที่ว่า ไปสิงคโปร์ซื้ออะไรดี มากๆ ของในห้างก็มีเยอะแยะมากมายทั้งของกิน ของใช้ ของฝากจากสิงคโปร์รูปเมอร์ไลออนก็มี และสินค้าที่อยากแนะนำให้ขาช้อปหอบหิ้วกลับมาจากห้างนี้ก็คือ น้ำหอมสารพัดแบรนด์ที่ราคาถูกมาก!! ยิ่งห้างเปิด 24 ชั่วโมงด้วยแล้วก็ช้อปเพลิน  และนอกจากน้ำหอมแบรนด์ต่างๆ แล้ว ใครอยากได้ของฝากจากสิงคโปร์แท้ๆ ต้องไม่พลาด น้ำหอมจากดอกกล้วยไม้ Vanda ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของสิงคโปร์ด้วยนะ

  เวลา เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

  การเดินทาง : นั่ง MRT ลงที่สถานี Farrer Park ทางออก H

 

3. Sling เครื่องเดื่มประจำชาติสิงคโปร์ 

มาเที่ยวสิงคโปร์ ต้องลองชิมเครื่องดื่มประจำชาติ  Singapore Sling จะเป็นเครื่องดื่มค็อกเทลที่หาดื่มได้ตามโรงแรมหรือผับบาร์ทั่วไป หรือแม้แต่ในเมืองไทยเองก็ตาม แต่ถ้าใครอยากลองชิมของแท้แบบออริจินอลก็ต้องไปที่ Long Bar แห่งโรงแรม Raffles เพราะที่นี่แหละค่ะคือต้นกำเนิดของเครื่องดื่มค็อกเทลชื่อดัง ซึ่งบาร์เทนเดอร์คนเก่งอย่าง Ngiam Tong Boon ได้คิดค้นสูตรมาตั้งแต่ปี 1930 โดยเป็นการผสมผสานความอร่อยอย่างลงตัวจากเหล้ายิน บรั่นดี น้ำเชอร์รี่ น้ำส้ม น้ำมะนาวและน้ำสับปะรด มีทั้งแอลกฮอล และ ไม่มีแอลกฮอล ถ้าใครจะซื้อมาฝากเพื่อนที่โรงแรมก็มีแบบบรรจุขวดขายให้เป็นของฝาก เก็บไว้ในลิสต์ของฝากต้องซื้อของสิงคโปร์เลยค่ะ!

  เวลา เปิด-ปิด : 11:00–01:30 น.
 ราคาโดยประมาณ : S$30 – S$80 (ประมาณ 740-2,000 บาท)

  วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Esplanade เดินอีก 3 นาที

 

 4.หมูแผ่น (Bakkwa)

ในบรรดาของฝากจากสิงคโปร์ Bakkwa หรือ หมูแผ่น สิงคโปร์ เป็นของฝากที่ถูกอกถูกใจบรรดาญาติผู้ใหญ่ เพราะนอกจากจะเป็นของฝากที่กินได้แล้ว รสชาตอร่อย จริงๆ แล้ว Bakkwa จะทำจากเนื้อวัว หรือถ้าใครไม่กินเนื้อวัวก็มีเนื้อหมูให้เลือกซื้อด้วยค่ะ นำมาหมักด้วยน้ำตาล ซอสถั่วเหลือง และเครื่องเทศหลายอย่าง จากนั้นก็นำไปย่างถ่านจนสุกทั่วและหอมฉุย ก่อนจะนำมาแพ็คบรรจุห่อให้ซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ ซึ่งร้านดังที่อยากแนะนำก็คือ Bee Cheng Hiang ร้านนี้ ต้องมารอต่อคิวซื้อแต่เช้าไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้นยังมีชาวสิงคโปร์มาต่อคิวอีกด้วย 

 Bee Cheng Hiang 

 5. แยมกะทิ ยี่ห้อ KAYA

ที่สิงคโปร์ ขนมปังทาแยมถือเป็นอาหารเช้ายอดฮิต เพราะนอกจากจะหาทานง่ายแล้ว ยังราคาถูกและดี โดยยี่ห้อที่เค้าว่ากันว่าอร่อยและขายดีมากๆ ก็คือยี่ห้อ Kaya เป็นแยมที่ทำจากไข่ น้ำตาล กะทิ และใบเตย รสชาติจะออกหวานๆ มันๆ กินกับขนมปังได้เข้ากันมากๆ มีขายทั้งเป็นแบบขวดแล้วก็แบบซอง หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป หรือถ้าใครไม่มีเวลาซื้อก็สามารถไปเดินหาได้ตามร้านขายของฝากภายในสนามบินชางงีได้เลย มีขายเหมือนกัน

 6. พริกแกงสิงคโปร์ Laxsa Paste 

ของฝากสำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านกันบ้างค่ะ กับเครื่องปรุงสำหรับทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวแบบดั้งเดิมของชาวเปอรานากัน หรือ พริกแกงสิงคโปร์ เป็นวัฒนธรรมการทำอาหารที่ผสมผสานกันระหว่างอาหารจีนและอาหารมลายู จนกลายเป็นลักซา เมนูอาหารประจำชาติสิงคโปร์ที่ประกอบไปด้วย เส้น ลูกชิ้นปลา กุ้ง หอยแครง และถั่วงอก เสิร์ฟในน้ำต้มยำกะทิที่มีรสชาติหวานละมุนและเผ็ดร้อน โดยเราสามารถซื้อหา Laksa Paste ได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป หรือหากไม่มีเวลาก็สามารถไปซื้อได้ในสนามบินชางงี

 

 7. ผงปรุงรส  บักกุ๊ดเต๋ ร้าน Song Fa

บักกุ๊ดเต๋(Buk Kut Teh)เป็นหนึ่งในอาหารขึ้นชื่อที่ใครมาสิงคโปร์ก็ต้องลองซึ่งมีร้าน Song Fa เป็นหนึ่งในร้านแนะนำที่มีรสชาติน้ำซุปที่เข้มข้นจนติดใจใครหลายๆคน จนล่าสุดทางร้านได้ออกผลิตภัณท์เป็นผงปรุงรสที่สามารถเอากลับไปทำน้ำซุปกินต่อเองที่บ้านได้ด้วย ใครที่ไปกินแล้วติดใจก็แนะนำให้ซื้อกลับไทยมาฝากหรือทำกินเองเลยก็ได้

  ร้าน Song Fa หลายสาขาทั่วสิงคโปร์และมาเลเซีย

 

8. Irvins Salted Egg (หนังปลาไข่เค็ม )

หนังปลาไข่เค็มเออร์วินส์ (Irvins Salted Egg) เป็นของทานเล่นที่กำลังมาแรงจริงๆ เนื่องจากคนสิงคโปร์ฮิตทานไข่เค็มกัน จึงเกิดอาหารและของทานเล่นจากไข่เค็มมากมายรวมถึงหนังปลาไข่เค็มเออร์วินส์ ซึ่งหนังปลาไข่เค็มนี้แปลกใหม่และอร่อยสุดๆ หนังปลาแซลมอนกรอบกับซอสไข่เค็มนั้นเข้ากันสุดๆ ทานแล้วหยุดไม่ได้เลย หากใครไปสิงคโปร์ต้องซื้อกลับมาฝาก ร้านเออร์วินส์นั้นนอกจากจะมีของเด็ดคือหนังปลาไข่เค็มแล้ว ยังมีสินค้าน่าสนใจอื่นๆ เช่น มันฝรั่งทอดคลุกกับซอสไข่เค็ม และมันสำปะหลังทอดคลุกกับซอสไข่เค็มอีกด้วย

  ห้าง Vivo City, ห้าง Orchard Gateway, Changi Airport 

9. ของที่ระลึก Merlion

 

 

 

สัญลักษณ์ของเมืองสิงคโปร คือ Merlion หรือ สิงโตทะเลพ่นน้ำ ของฝาก สินค้ารูปเมอร์ไลอ้อนจึงเป็นที่นิยมของบรรดานักท่องเที่ยว นอกจากจะหาซื้อง่ายตรงไหนที่เป็นร้านขายของฝากของที่ระลึก มีตั้งแต่ตุ๊กตาตัวเล็กๆ พวงกุญแจ แม่เหล็กติดตู้เย็น ลูกโลกหิมะ กรอบรูป ไฟแช็ค ที่เขี่ยบุหรี่ ที่รองแก้ว หรือแม้แต่กระทั่งของกินอย่างช็อกโกแลต เป็นต้น ย่านที่น่าซื้อของฝากประเภทนี้มากที่สุด ขอแนะนำให้ไปแถวๆ ไชน่าทาวน์ค่ะ ที่นี่มีของให้เลือกเยอะแล้วยังค่อนข้างถูกกว่าที่อื่นๆ ด้วย

  ย่าน China Town 

 

10. Cookie Museum 

 คุ้กกี้ร้านที่ไม่ธรรมดา นอกจากรสชาติที่อร่อยล้ำ รสชาติให้เลือกแบบหลากหลายมากๆ ยังมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์อย่างรสปูผัดผงกระหรี่ที่เป็นเมนูอาหารขึ้นชื่อของสิงคโปร์ และ รสข้าวมันไก่สิงคโปร์  ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆและน่าจะมีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เป็นการผสมผสานระหว่างของหวานแนวตะวันตกกับอาหารเอเชียที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

 Jewel Changi Airport, Marina Square Shopping Mall 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้