christmas Wonderland

christmas Wonderland


 เริ่มแล้วเทศกาลคริสต์มาส  ที่ทุกคนรอคอย

เสียงเพลงแห่งเทศกาลคริสต์มาส และซานตาคลอสใจดีที่จะมาปรากฏตัว งานฉลองคริสต์มาสที่ Gardens by the Bay  ความสนุกสนานอันน่ามหัศจรรย์อย่างแท้จริง งาน Christmas Wonderland จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นับเป็นไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ในการเฉลิมฉลองสิ้นปีอันน่าตื่นตาตื่นใจของสิงคโปร์ และเป็นเทศกาลรื่นเริงที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยจำนวนมาก ชมสวนสวยที่กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วยโคมไฟระย้าที่ประดับประดาแทบทุกจุดในยามค่ำคืน และยังได้เต็มอิ่มไปกับบรรยากาศอันสนุกสนานของเทศกาล

 
เข้าสู่ความมหัศจรรย์ในเขตร้อนชื้นที่ Gardens by the Bay ในช่วงคริสต์มาสนี้ ด้วยกิจกรรมเฉลิมฉลองที่มีพื้นที่กว้างพอๆ กับสนามฟุตบอลเกือบ 5 สนาม กิจกรรมที่เป็นดาวเด่นของงานก็คือ สถาปัตยกรรมแสงที่เจิดจรัสสวยงาม รังสรรค์ขึ้นโดยบรรดาช่างฝีมือจากอิตาลี มอบความสว่างละลานตา ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างก็ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน

ต้นคริสต์มาส ที่สูงที่สุดของเอเชีย โดยตั้งตระหง่านในงานเทศกาลนี้ด้วยความสูง 21 เมตร ที่นี่ คุณยังจะได้เพลิดเพลินกับกระจกพิศวงขนาด 314 ตารางเมตรและสูงถึง 22 เมตร ประดับประดาอย่างสวยงามแพรวพราว นอกจากนี้ อย่าพลาดโอกาสที่จะสัมผัสกับหิมะตกในเขตร้อนชื้นที่น่ามหัศจรรย์ในช่วง Blizzard Time ยามค่ำคืน

 - เกมคาร์นิวัลและเครื่องเล่น


  
ดื่มด่ำกับบรรยากาศย้อนอดีตของงานคาร์นิวัลที่มีเครื่องเล่นต่างๆ มากมายที่คุณเคยชื่นชอบ เช่น ม้าหมุน รถไฟคริสต์มาส และถ้วยกาแฟยักษ์หมุนได้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมสนุกตื่นเต้น ลองขับรถบัมพ์หรือจะนั่งเรือบัมเปอร์ชนกันให้มัน ด้วยเกมคาร์นิวัลและเครื่องเล่นต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย รับรองว่าผู้ไปเที่ยวชมงานจะได้พบกิจกรรมที่ถูกใจ

 

- เล่นสเกตภายใต้แสงดาว


หรืออาจจะลองเล่นสเกตที่ลานสเกตจัดทำขึ้นโดยเฉพาะที่ The Meadow ที่ Gardens by the Bay สัมผัสประสบการณ์กับลานสเกตสวิสที่มอบความพิเศษมากขึ้นโดยตกแต่งรอบๆ ลานด้วยสถาปัตยกรรมแสงที่แพรวพราวสว่างไสวในเทศกาลนี้ภายใต้แสงดาวละลานตา สนุกสนานกันทั้งครอบครัว เพราะลานสเกตนี้เป็นมิตรสำหรับเด็กและเหมาะอย่างยิ่งที่เด็กๆ จะได้หัดเล่น


ด้วยเสียงเรียกร้อง ทำให้ Santa Grotto กลับมาอีกครั้งในปีนี้อย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม พร้อมกับร่ายมนตร์เสน่ห์ของการตกแต่งอันสวยงามสร้างความตื่นเต้นให้บรรดาเด็กๆ เชิญแวะเยี่ยมซานตาคลอสที่ Santa's Grotto กระท่อมอัลไพน์ในป่าสนสวยงาม โพสท่าถ่ายรูปพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว ในสถานที่ที่มีทั้งรถเลื่อนและกวางเรนเดียร์

 - Festive Market

สัมผัสบรรยากาศตลาดคริสต์มาสดั้งเดิมของยุโรปในงาน Festive Market ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เที่ยวชมกระท่อมไม้ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ 24 หลัง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตลาดคริสต์มาสที่มีชื่อเสียง เช่น Hyde Park ในกรุงลอนดอนและ Avenue des It ซึ่งใช้หลอดไฟถึง 240,000 ดวงในการสร้างสรรค์บรรยากาศอันน่าตื่นตาตื่นใจแบบถนนช็อง-เซลิเซในกรุงปารีส เลือกซื้อของขวัญคริสต์มาสและงานฝีมือจากแบรนด์ท้องถิ่นที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ตลาดที่คึกคักจอแจนี้มีขายขนมหวานและอาหารอร่อยๆ ดั้งเดิมที่มักรับประทานกันในเทศกาลคริสต์มาส พร้อมกระตุ้นทุกประสาทสัมผัสให้คุณมาลิ้มลอง 

ชิมขนมอร่อยๆ
ในปีนี้ อย่าพลาดชิมอาหารอร่อยๆ มากมายที่เลือกสรรมานำเสนอจากร้านอาหารยอดนิยมของสิงคโปร์ โดยจำหน่ายในราคาย่อมเยา เอร็ดอร่อยกับอาหารต่างๆ มากมายที่ปรุงขึ้นโดยเชฟที่มีชื่อเสียงและเชฟ Saint Pierre ที่ได้ดาวมิชลิน นอกจากนี้ คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มค็อกเทลในช่วงคริสต์มาสสูตรเก่าแก่โดย Three Wisemen ที่คิดค้นขึ้นโดยเฉพาะสำหรับงาน Christmas Wonderland

 การเดินทาง 

นั่ง MRT Downtown Line ลงที่สถานี  Bayfront CE1/DT16) ทางออก B และเดินตรงไปตามทางเดินใต้ดิน และออกจากสถานีมาข้ามสะพาน Dragonfly หรือ Meadow Bridge เข้าไปใน Gardens by the Bay
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้