สื่อรักแทนใจ ความหมายของดอกไม้แต่ละชนิด

สื่อรักแทนใจ ความหมายของดอกไม้แต่ละชนิด

14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ สิ่งหนึงที่จะขาดไม่ได้เลยนั่งก็คือ ดอกไม้ ที่คุ่รักหลายคู่นิยมให้กันเป็นของขวัญแทนใจ แต่คณรู้ไหมคะ ว่าดอกไม้ที่เรามอบให้เป็นของขวัญแทนใจคนที่เรารักนั้น มันมีความหมายว่ายังไงกันบ้าง

 

วันนี้แอดจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับความหมายของดอกไม้แต่ละชนิดเพื่อที่จะได้เลือกของขวัญแทนใจได้แบบถูกใจผู้รับและสามารถสื่อความรู้สึกของผู้ให้ได้แบบไม่ผิดเพี้ยน เรียงได้ว่า Happy กันทังผู้ให้และผู้รับกันเลยทีเดียว


"กุหลาบ" นั้นมาจากคำว่า "คุล" ที่ในภาษาเปอร์เซียแปลว่า "สีแดง ดอกไม้ หรือดอกกุหลาบ" โดยในภาษาฮินดีก็มีคำว่า "คุล" แปลว่า "ดอกไม้" และคำว่า "คุลาพ" ก็หมายถึงกุหลาบอย่างที่ไทยเราเรียกกัน แต่ออกเสียงเป็น "กุหลาบ" ส่วนคำว่า "Rose" ในภาษาอังกฤษนั้นมาจากคำว่า "Rhodon" ที่แปลว่ากุหลาบในภาษากรีก

ดอกกุหลาบสีแดง 

 

ดอกกุหลาบสีแดง บ่งบอกถึงการตกหลุมรักหรือแอบปลื้มใครซักคน เป็นสื่อแทนใจเพื่อจะบอกให้รู้ว่ามีคนกำลัง แอบปลื้มอยู่ มีความรักที่สุดแสน จะลึกซึ้ง  มั่นคง เรียกได้ว่าความรักนั้น ไม่มีวันจืดจางไป จากหัวใจ  กุหลาบเป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด และอีรอส เป็นสิ่งนำโชคนำความรักมาให้แก่หญิงหรือชายที่ได้รับ



ดอกกุหลาบสีเหลือ 

 

ดอกกุหลาบสีเหลือง เป็นตัวแทนแห่งมิตรภาพ สื่อถึงความห่วงใยของผู้ให้ แสดงถึงความปรารถนาดี ต้องการให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุขสดชื่น หลายคนเชื่อว่าเป็นดอกไม้ที่ใช้สำหรับเยี่ยมคนป่วย แต่จริงๆแล้วก็สามารถให้กับเพื่อนๆ เนื่องในโอกาสพิเศษได้เช่นกัน



ดอกกุหลาบสีขาว  

 

ดอกกุหลาบสีขาว แสดงถึงความรักที่ใสสะอาด บริสุทธิ์ น่าทะนุถนอมโดยไม่คิดเลยว่าความรักที่มอบให้ไปนั้น จะได้ความรักตอบกลับมาหรือเปล่า นิยมใช้เพื่อแสดงความรักที่จริงใจของตนเอง เช่น ผู้ใต้บังคับบัญชามอบให้เจ้านาย ศิษย์มอบให้ครูบาอาจารย์ ลูกมอบให้พ่อแม่



ดอกกุหลาบสีชมพู 

 

ดอกกุหลาบสีชมพู เป็นความโรแมนติกที่แสดงถึงความรักที่หวานซึ้งที่ผู้ให้มีต่อผู้รับ แต่ก็อย่าเพิ่งดีใจ เพราะว่ามันไม่ได้เป็นความรักที่ลึกซึ้ง แค่เป็นเพียงรักที่ฉาบฉวยต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อแสวงหาสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดเท่านั้นเอง

 

ดอกเบญจมาศ คือ สัญลักษณ์ ของฤดูใบไม้ร่วง ในคติความเชื่อโบราณของจีน ดอกเบญจมาศคือความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความมีอายุยืนและความงามนิรันดร์ 

ดอกเบญจมาศ (Chrysanthemum) - ดอกเบญจมาศหรือดอกมัม เป็นดอกไม้แห่งความรื่นเริงและความบริสุทธิ์ใจ ผู้ที่ชอบให้ดอกไม้นี้ แสดงว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ หากอยากแสดงถึงความรื่นเริงชื่นบาน ให้ใช้ดอกไม้นี้มอบแก่ผู้รับ


ดอกเบญจมาศสีแดง      

 


ดอกเบญจมาศสีแดง เป็นดอกไม้แห่งความรัก นิยมมอบดอกเบญจมาศสีแดง เพื่อแสดงถึงความรักใคร่ชอบพอ



ดอกเบญจมาศสีเหลือง 

 

ดอกเบญจมาศสีเหลือง เป็นดอกไม้แห่งความโชคดี รักนิดหน่อย นิยมมอบดอกเบญจมาศเหลืองแก่ผู้หลักผู้ใหญ่หรือคนรู้จักกันเมื่อไปเยี่ยมเยียนหลังจากไม่ได้พบกันมานาน หรือเพิ่งไปมาหาสู่บ้านเขาเป็นคราวแรก (แสดงถึงรักที่บางเบา อ่อนไหวง่าย)



ดอกเบญจมาศสีขาว  

 

ดอกเบญจมาศสีขาว ถือเป็นดอกไม้สูงศักดิ์ และทรงเกียรติ เป็นสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ สามารถมอบดอกเบญจมาศสีขาวให้แก่ผู้ใดก็ได้ เพื่อแสดงความซื่อสัตย์ภักดี ไม่จำกัดว่าผู้รับต้องเป็นเพศตรงข้ามเท่านั้น

 

ดอกคาร์เนชั่น  เป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลอง ซึ่งในตำนานความเป็นมาของชาวกรีกโรมันมักจะนิยมในการใช้เจ้าดอกไม้ชนิดนี้ในการแสดงความยินดี ความรื่นเริงต่างๆ
 

ดอกคาร์เนชั่นสีแดง 

 

ดอกคาร์เนชั่นสีแดงเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรัก ประมาณว่าโปรดเห็นความรักของฉันด้วย ออกแนวออนแบบน่ารักๆ ถ้าคุณอยากให้คนที่แอบชอบดอกคาร์เนชั่นสีแดงก็น่าจะเหมาะนะ



ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู 

 

 

ดอกคาร์เนชั่นสีชมพูจะมีความหมายลึกซึ่ง ความหมายของคาร์เนชั่นสีชมพู ก็เหมือนสีหวานๆ ของมันนั้นเอง  ความหมายก็คือ ความรักที่กำลังพลิบาน เป็นสีชมพู อันนี้ก็หวานไม่แพ้สีอื่นเลยนะ



ดอกคาร์เนชั่นสีลาย 

 

 

ดอกคาร์เนชั่นสีลายนั้น จะมีความหมายถึง ความเป็นเพื่อน ถ้ามีใครให้ดอกคาร์เนชั่นสีลายนั้น ให้คุณคิดไว้เลยว่า เขาไม่ได้สนใจคุณแนวความรัก แต่คงมีความเป็นเพื่อนให้ต่อกัน 



ดอกคาร์เนชั่นสีเหลือง 

 

ดอกคาร์เนชั่นสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของความดูถูกเหยียดหยาม ความทรนง ถ้าผู้ให้ได้ให้ดอกคาร์เนชั่นสีเหลืองแก่ใครแสดงว่า ผู้ให้นั้นรู้สึกดูหมิ่นเหยียดหยามผู้รับอย่างมาก หรืออีกความหายหนึ่งคือ บอกถึงความรู้สึกงอน อยากให้อีกฝ่ายมาง้อ



ดอกคาร์เนชั่นสีขาว 

 

 

ดอกคาร์เนชั่นสีขาว นิยมใช้ในการแสดงความชื่นชมยินดีตามแต่วาระต่างๆ เช่นการรับปริญญา เป็นต้น หรือสื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา อ่อนโยน คุณคือของมีค่าที่น่าทะนุถนอม นอกจากนี้ยังใช้ในการแสดงความขอบคุณอีกด้วย

 


ดอกลิลลี่สีขาว 

 

ดอกลิลลี่สีขาว แสดงออกถึงความรักที่บริสุทธิ์เช่นเดียวกัน กับดอกกุหลาบสีขาว นอกจากนั้น ดอกลิลลี่สีขาว ยังแสดงออกถึง ความรักแบบอ่อนหวาน จริงใจ และเทิดทูน จึงมักถูกใช้แทน ประโยคที่ว่า "ฉันรู้สึกดีที่ได้รู้จักและอยู่ใกล้คุณ" ดอกลิลลี่สีขาวเหมาะสมกับโอกาส ที่ต้องการทำความรู้จัก การแสดงออกถึงความรักอย่างวันวาเลนไทม์ แสดงความยินดีในวันรับปริญญาหรืองานมงคลต่างๆ



ดอกลิลลี่สีชมพู 

 

ดอกลิลลี่สีชมพู แสดงออกถึงการค้นหาความรักที่ดีที่สุดแล้วพบเจอมัน คือ "ที่สุดของหัวใจที่ฉันตามหา" หรือ "ความอ่อนหวานของเธอช่วยเติมเต็มชีวิตฉัน"เป็นดอกไม้ที่ผสมผสานอารมณ์ของความรักได้ อย่างลงตัว สื่อถึงความรักความจริงใจที่มี ดอกลิลลี่สีชมพูเหมาะสมกับโอกาสที่ ต้องการแสดงออกและสื่อถึงความรู้สึกทั้งหมด ดังเช่นวันแห่งความรัก



ดอกลิลลี่สีส้ม 

 

ดอกลิลลี่สีส้ม แสดงออกถึงความร่าเริง สดใส ความปิติสุขที่ได้อยู่ใกล้ คือ "สุขใจที่ได้ใกล้เธอ" เป็นดอกไม้ที่นำความน่ารักและความสดใสมารวมกันอย่างพอดี ดอกลิลลี่สีส้มเหมาะสมกับโอกาสที่จะมอบให้กับบุคคลที่เรารัก ส่วนใหญ่จะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูง



ดอกลิลลี่สีเหลือง 

 

ดอกลิลลี่สีเหลือง แสดงออกถึงความอบอุ่นที่ห่วงใย ของความรักที่มั่นคง "ขอให้คุณปลอดภัยคนดี" เป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายได้อย่างลึกซึ้ง ดอกลิลลี่สีเหลืองเหมาะสมกับโอกาสที่จะแสดงออกถึงความห่วงใย ห่วงหาอาทร ดังเช่น โอกาสที่เราไปเยี่ยมเยือนผู้ป่วย ไปพบหาญาติมิตร

 


ดอกคัตเตอร์ 

 

 

ดอกคัตเตอร์ ดอกไม้แห่งการแอบรัก มักใส่เป็นดอกไม้ประดับมากกว่าจะใส่เป็นดอกเด่น ความหมายลึกๆหมายถึง "แม้คุณจะไม่มองฉัน เพราะฉันมีแต่คุณเสมอ" หรืออีกแง่มุมหนึ่งที่กล่าวว่า “แม้คุณจะไม่มองฉันไม่เป็นไร เพราะยังไงฉันก็จะมีแต่คุณเสมอ” สำหรับดอกคัต-เตอร์แล้วเป็นดอกที่มีความหมายดีมากๆ ซึ่งถือว่าเป็นดอกไม้ที่เหมาะแก่การแอบบรักข้างเดียว และนับได้ว่าเป็นดอกไม้ผู้เสียสละก็ว่าได้ สำหรับใครที่แอบชอบสาวคนไหน ก็สามารถให้ดอกคัตเตอร์แทนใจสื่อความหมายไปถึงเธอคนนั้นได้เลย 

 

ดอกหน้าวัว 

 

ดอกหน้าวัว แทนความหมายของการต้อนรับขับสู้ด้วยความยินดี ในโอกาสที่ถูกเชิญไปเป็นแขก ผู้คนก็มักนิยมนำดอกไม้ชนิดนี้ติดไม้ติดมือไปฝากเจ้าของบ้านด้วยนั่นเอง ถ้าจะให้เป็นดอกไม้แทนใจแล้วละก็ความหมายของดอกหน้าวัวนั้นก็อาจจะฟังดูเศร้าไปหน่อย และความหมายแทนใจก็คือ “หญิงสาวผู้เหงาเศร้า แต่หยิ่งและทรนงค์ในศักดิ์ศรีของตัวเอง” แต่ถ้าจะให้เป็นดอกไม้แทนความรักแล้วละก็มีความหมายที่ดีไม่แพ้ใครเลยซึ่งความหมายนั่นก็คือ “ความรักที่มั่นคงและอดทน”

 



สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้