ขั้นตอนเดินทางไปศัลยกรรมที่เกาหลี

ขั้นตอนเดินทางไปศัลยกรรมที่เกาหลี


การทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็นการทำศัลยกรรมส่วนไหนก็ตาม ถ้านึกถึงการทำศัลยกรรมสิ่งที่ทุกคนต้องนึกถึงนั่นคือ ศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี เพราะไม่ว่าจะเป็นโครงหน้า จมูก ตา ความเป็น Korean กินขาดค่ะ ไม่ว่าจะด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ และเทคนิคแบบเฉพาะ ที่ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจ ดังนั้นจึงมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ต้องการจะบินไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี

ก่อนที่เราจะไปดูเรื่องขั้นตอนการเดินทางไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี สิ่งที่ควรอ่านก่อนเป็นอย่างแรกคือ อย่าเพิ่งไป ศัลยกรรมเกาหลี ! ถ้าคุณยังไม่ได้อ่าน 6 ข้อนี้


1. “ เป๊ะ ปัง ทำแล้วจบ ไม่มีอยู่จริง ”

ฟังดูอาจน่ากลัว แต่ทางการแพทย์ไม่มีอะไรสมบูรณ์ 100% การผ่าตัดแก้ไขเป็นสิ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ หรือ ความสวยอาจไม่ได้ตรงตามความต้องการของคนไข้ที่คิดไว้ แต่ทางกลับกัน ศัลยแพทย์ทำให้ท่านสุดความสามารถอยู่แล้ว เพราะไม่มีหมอท่านไหนอยากผ่าตัดแก้ไขในเคสที่ตัวเองทำพลาด เพราะนั่นก็คือ ค่าใช้จ่าย ชื่อเสียงของหมอนั่นเอง 



2. เงินสำคัญมาก เวลาก็เช่นกัน

เงินสำคัญมาก เพราะทุกอย่างคือค่าใช้จ่าย ศัลยกรรมถูกแพง มีผลต่อคุณภาพเช่นกัน ถูกเกินไปแบบไ่ม่มีเหตุผล (เว้นแต่เคสรีวิว) ลดแลกแจกแถม คุณต้องเช็คว่าวิสัญญีแบบ 1:1 หรือไม่ บางที่วิสัญญีแพทย์ 1 ท่านต่อคนไข้ 10 คนก็มี , เช็คกล้องวงจรปิดในห้องผ่าตัดได้หรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่ได้เอาหมอฝึกหัดมาผ่าให้คุณ

เวลาในการพักฟื้นสำคัญไม่แพ้เงิน มีเวลา 2 อาทิตย์ แต่จะทำทุกอย่างตั้งแต่หัวจรดเท้า ผ่าตัดนานเกิน 6 ชม. บอกเลยว่า หากไม่มีเวลา ก็ไม่จำเป็นต้องเอาชีวิตไปเสี่ยง แบ่งทำทีละอย่างจะดีกว่า



3. ความสวยไม่ได้เสร็จใน 14 วัน

กว่าจะยุบ กว่าจะเข้าที่ ใช้เวลา 6-12 เดือน ทำใจให้พร้อม ว่าบางจุดอาจมีการชา บวม ช้ำ จิตใจที่แข็งแรง เข้าใจ จะทำให้คุณไม่จิตตกและมีความทุกข์ หลังศัลยกรรม



4. คุณผ่าตัดตามหน้าดาราไม่ได้นะรู้ยัง ?

ใบหน้าของคนมีจำกัด การที่หมอถามหารูปดาราอยากได้ทรงจมูก โครงหน้าประมาณไหน เป็นเพียงไอเดียเท่านั้น ไม่ได้ออกมาเป๊ะเหมือนในรูปหรอก



5. ชื่อเสียงรพ.ไม่สำคัญเท่าศัลยแพทย์ที่ทำให้คุณเป็นใคร ?

สถานพยาบาลบางแห่งมีชื่อเสียงมาก แต่ศัลยแพทย์ที่ทำให้ไม่ใช่เจ้าของ ไม่ใช่ศัลยแพทย์ที่เก่ง กรณีแบบนี้ทำแล้วดี ถือว่าโชคดี กรณีมีปัญหาศัลยแพทย์แทบจะไม่อยากรับผิดชอบอะไรคุณ หรือบางทีอาจลาออกไปแล้ว ทีนี้ถามไปทางรพ. ขอความช่วยเหลือ ก็ไม่อยากตอบคุณแล้ว เพราะหมอเจ้าของไข้ ลาออกไปแล้ว แบบนี้มีเห็นบ่อย



6. สถานพยาบาลเฉพาะทาง เป็นทางเลือกที่ดีคนเกาหลีเองนิยมทำคลินิกเฉพาะทางมากกว่า

เพราะศัลยแพทย์เก่ง ดูแลคนไข้ใกล้ชิด และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

เค้าว่ากันว่าทำบุญสวยชาติหน้า แต่ถ้าทำหน้าสวยชาตินี้นะจ๊ะเพื่อนๆ แอดรีบไปจองตั๋วเครื่องบินก่อน รีบบินไปปั้นดั้ง เหลาคาง ที่เกาหลีแบบด่วนๆ

 

By ขนุน

ที่มา : SURGREY REVIEW


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้