จัดกระเป๋าเดินทาง สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว

จัดกระเป๋าเดินทาง สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว

สำหรับมือใหม่ หัดเที่ยวที่ยังไม่มีไอเดียจัดกระเป๋า คงเกิดคำถามในหัวมากมาย  ต้องจัดยังไง ต้องเตรียมไรไปบ้าง อันนี้ควรเอาไปดีไหม อันนั้นติดไปด้วยก็คงจะดี ทำให้ไม่รู้อะไรจำเป็นหรือไม่จำเป็น  วันนี้ทาง I Travelroom ได้นำ 9 สิ่งสำคัญที่ต้องจัดเตรียมใส่กระเป๋าเดินทางทุกครั้งที่ท่องเที่ยว  ถ้าพร้อมแล้วเตรียมจัดกระเป๋าแล้วไปเที่ยวกันเล้ยยยยย

 1. เสื้อผ้าและของใช้จำเป็น 

เป็นสิ่งที่จะลืมไม่ได้เด็ดขาด สำหรับเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น โดยในส่วนของเสื้อผ้านั้น ควรที่จะจัดไปเท่าที่จำเป็น รวมทั้งจัดให้เหมาะกับสภาพอากาศของสถานที่ที่เราจะไป ซึ่งอาจตรวจสอบจากพยากรณ์อากาศเสียก่อน ขณะที่ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นนั้น ก็ควรพิจารณาด้วยว่าสถานที่ที่เราจะไปพักนัั้น มีสิ่งใดจัดเตรียมไว้ให้บ้าง และนำเพียงข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นแต่ยังไม่มี ณ จุดหมายปลายทางจัดใส่กระเป๋าไป อาทิ เครื่องสำอาง น้ำหอม โฟมล้างหน้า ฯลฯ และหากเป็นการเดินทางด้วยเครื่องบิน ก็ควรคำนึงถึงปริมาณของเหลวที่เราจะนำติดตัวขึ้นเครื่องด้วย

  • ทริคจัดกระเป๋าให้จุได้สะใจ 

สำหรับเคล็ดลับที่จะช่วยให้เราสามารถจัดกระเป๋าเสื้อผ้าให้จุของได้มากเป็นพิเศษ ให้ยึดหลักม้วนเสื้อผ้าแทนการพับ, ใส่ถุงเท้าและของชิ้นเล็กๆ ลงไปในรองเท้า, จัดเตรียมเสื้อผ้าไม่ต้องเผื่อวันโดยใช้วิธีมิกซ์แอนด์แมทช์, กางเกงกับกระโปรงน้อยตัวแต่ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์, ใช้เสื้อคลุม ผ้าคลุม และผ้าพันคอเปลี่ยนลุค, จัดของบางส่วนถือขึ้นเครื่องบิน (หากเดินทางด้วยเครื่องบิน)

2. เงินของประเทศนั้น และบัตรเครดิต ( ถ้ามี )

 เตรียมเงินไว้ให้สำหรับการเดินทางให้พร้อม หากไม่อยากพกเงินจำนวนมาก ให้พกบัตรเอทีเอ็ม บัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตไปด้วย นอกจากนี้หากเป็นการเดินทางไปต่างประเทศ ก็ควรแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของประเทศนั้นๆ ไปให้พร้อมก่อนออกเดินทางเสมอ

3. หัวปลั๊กอเนกประสงค์ 

สำหรับใครที่เดินทางไปต่างประเทศ ก็ควรตรวจสอบปลั๊กไฟของประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางด้วยเสมอ ว่าประเทศนั้นๆ ใช้ปลั๊กไฟแบบไหน  ซึ่งหากเรามีความจำเป็นต้องนำเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นติดตัวไปใช้ และไม่สามารถใช้กับปลั๊กไฟของประเทศปลายทางได้ ก็ควรเตรียมหัวปลั๊กไฟอเนกประสงค์ติดตัวไปด้วย

** https://www.itravelroom.com/content/5904/  ปลั๊กไฟ 14 แบบทั่วโลก ประเทศนี้ใช้แบบไหนต้องดู !!

ไม่ว่าจะเป็นยารักษาโรคประจำตัว หรือยารักษาโรคประเภทยาสามัญประจำบ้านที่คิดว่าน่าจะจำเป็นสำหรับการเดินทาง อาทิ หากช่วงนั้นฝนตกเป็นประจำ ก็อาจจัดเตรียมยาแก้แพ้หรือยาพาราเซตามอลติดตัวไปด้วย หรือหากเมารถ เมาเรือ เมาเครื่องบิน ก็ควรเตรียมยาแก้ไว้ด้วย ทว่าหากเป็นการเดินทางไปต่างประเทศ ก็ควรตรวจสอบด้วยว่ามียาชนิดบ้างหรือไม่ที่ห้ามนำเข้าประเทศ โดยควรจัดเตรียมยาที่มีฉลากภาษาอังกฤษติดตัวไปให้เรียบร้อย ในการเดินทางไปต่างประเทศ

5. พลาสปอต และ เอกสารการเดินทาง 

หากเป็นการเดินทางไปต่างประเทศก็ควรจัดเตรียมพาสปอร์ต และเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบินหรือเอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน เอกสารการยืนยันตัวตน รวมไปถึงเอกสารวีซ่า และเอกสารการจองโรงแรมที่พัก ซึ่งแม้จะเป็นการเดินทางในประเทศก็ควรจัดเตรียเอกสารบางอย่างที่กล่าวมาข้างต้นด้วยเช่นเดียวกัน

6. กล้องถ่ายรูป หรีอ สมาทโฟนไว้ถ่ายรูป 

หากเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่ไม่ใช่การเดินทางไปทำงานทางไกล สาวๆ ก็สามารถจัดเตรียมกล้องถ่ายรูป หรือสมาร์ทโฟนสำหรับถ่ายรูป รวมไปถึงไม้เซลฟี่ หรือขาตั้งกล้อง เพื่อเก็บภาพความทรงจำต่างๆ ในการเดินทางของเรา ไว้รำลึกถึงในวันข้างหน้า รวมไปถึงไว้สำหรับโพสต์ลงบนโลกโซเชียลได้อีกด้วย

7. แผนที่และแพลนการเที่ยว 

เป็นอีกสิ่งที่จำเป็นเป็นอย่างมาก สำหรับแผนที่และแผนเที่ยว เนื่องจากแผนที่จะช่วยให้เราไม่หลงทาง ในขณะที่แผนเที่ยวก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน โดยถือเป็นการวางแผนล่วงหน้า อีกทั้งในบางประเทศก็จำเป็นต้องนำแผนเที่ยวไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหรือเจ้าหน้าที่ศุลกาการดูด้วย

8. ดิกชั่นนารี หรือแอปแปลภาษา 

หากเป็นการเดินทางไปยังต่างประเทศ ก็ควคโหลดแอพฯ แปลภาษาต่างๆ ติดตัวไปด้วย หรืออาจนำดิกชันนารีติดตัวไปเป็นแผนสำรองหากสมาร์ทโฟนเกิดแบตเตอรี่หมด หรือเกิดเหตุฉุกเฉินใดๆ ที่ทำให้เราใช้สมาร์ทโฟนไม่ได้ ต่อให้เราจะใช้ภาษานั้นๆ ได้ดีแค่ไหนก็ตาม

9. เบอร์โทรศัพท์สำคัญ 

จดเบอร์โทรศัพท์สำคัญติดตัวไว้ด้วย นอกเหนือจากการบันทึกลงไปในโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ของสถานทูต สถานกงสุล เบอร์โทรศพท์ของคนในครอบครัว เพื่อให้เราสามารถหาทางออกได้ หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินใดเกิดขึ้นกับตัวเรานั่นเอง

 
  สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598

หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

 

 


 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้