แนะนำ 5 ประเทศไปเที่ยวเก๋ ๆ 'ไปเช้าเย็นกลับ' ตามประสาคนเวลาน้อย

แนะนำ 5 ประเทศไปเที่ยวเก๋ ๆ 'ไปเช้าเย็นกลับ' ตามประสาคนเวลาน้อย

ไปเที่ยว(เมืองนอก)กันมั้ย...จะไปก็รีบไป...ไปกับพี่แล้วสบาย เดี๋ยวพี่พาไปเช้าเย็นกลับ เฮ้! ไปเมืองนอกนะไม่ใช่นอกเมือง ทำได้ด้วยเหรองานนี้! บอกเลยทำได้ค่ะเตรียมแค่เงินในกระเป๋าให้พร้อมกับพาสปอร์ตแล้วจองตั๋วเครื่องบินก็จบค่ะ เพราะทุกประเทศที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ก็อยู่กลุ่มประชาคมอาเซียนทำให้สามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่าค่ะ ที่สำคัญแต่ละประเทศก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายและมีแลนด์มาร์คสำคัญที่แบบว่าถ้าใครเดินทางไปแล้ว ไม่ได้ถ่ายรูปที่นี่ก็ถือว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ อะไรทำนองนั้น ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ต้องกังวลไปเลยเพราะทุกเมืองที่เราจะพาไปเที่ยวค่าครองชีพเฉลี่ยก็พอ ๆ กับเที่ยวบ้านเราค่ะ ไม่สูงจนเกินแน่นอน

การเดินทางก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่เธอเข้าเว็บไซด์สายการบินหรือเว็บไซด์จองตั๋วเครื่องบินก็ได้ตามสะดวก ใส่จุดหมายปลายทางที่ต้องการแล้วกดค้นหา ระหว่างนั้นก็จิบชานมไข่มุกรอไปพลาง จากนั้นเลือกดูไฟท์ที่เธอต้องการแล้วทำการจ่ายเงินเท่านั้นก็จบค่ะ ใช้เวลาจองไม่ถึง 10 นาที จองคืนนี้บินพรุ่งนี้ตอนสายก็ยังทันเลย ถ้าช่วงมีโปรโมชั่นบิน 0 บาทด้วยยิ่งน่าสนใจค่ะ จ่ายเงินนิดเดียวเฟี้ยวไกลไปเมืองนอกเลยนะ เกริ่นนำมาตั้งนานแล้ว เริ่มอยากรู้แล้วใช่มั้ยว่ามีเมืองไหนที่น่าสนใจบ้าง งั้นรีบไปดูกันเลยค่ะ

 

1. มาเลเซีย - กัวลาลัมเปอร์

เริ่มต้นที่กัวลาลัมเปอร์เมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย นั่งเครื่องบินไปไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น มีเที่ยวบินให้เลือกบินหลายช่วงเวลาและหลายสายการบินเช่นกันค่ะ กัวลาลัมเปอร์มีอะไรน่าสนใจบ้างล่ะ? มีเยอะเลยค่ะ ไปถ่ายรูปกับแลนด์มาร์คสำคัญตึกแฝด Petronas Towers จะไปเดินซื้อของที่ Shopping mall ย่านใจกลางเมือง ไปเดินเล่นชิมของอร่อย ถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่ย่าน Chinatown ก็ดีแวะไปเที่ยว Batu Cave ศาสนาสถานสำคัญของชาวฮินดูหรือจะไปเมืองใหม่ปุตาจายา ไปเยี่ยมชมมัสยิดสีชมพูอันโด่งดัง เราบรรยายมาถึงจุดนี้ พวกเธอคงเห็นภาพความหลากหลายทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองหลวงแล้วใช่มั้ย แม้จะมีความแตกต่างทางเชื้อชาติและศาสนาแต่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้เป็นอย่างดี เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้าพวกเธอได้ไปสัมผัสความหลากหลายอย่างที่เราว่า นอกจากจะได้ความสนุกสนานจากการท่องเที่ยวแล้ว เธอจะได้มุมมองใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิตด้วย

 

2. ฮ่องกง

วันนี้เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ แวะไปไหว้พระ กินติ่มซำ เดินช้อปปิ้งสวย ๆ ที่ฮ่องกงสักหน่อยดีมั้ย! จิ๋วแต่แจ๋วคงไม่มีอะไรบ่งบอกถึงความเป็นเกาะฮ่องกงได้เหมาะสมกว่านี้อีกแล้วค่ะ นอกจากจะเดินทางได้ง่าย มีเที่ยวบินให้เลือกเยอะ ตั๋วก็ราคาเบา ๆ (จนรู้สึกเหมือนฮ่องกงเป็นจังหวัดหนึ่งในบ้านเราเลย) อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของฮ่องกงคือการไปไหว้พระของพระนั่นเอง วัดไหนที่เขาร่ำลือว่าขอโชคได้โชค ขอแฟนได้แฟน ขอลูกได้ลูกหรือจะไปเดินเล่นถ่ายรูปเก๋ ๆ ตามตรอกซอกซอย ตามริมถนนก็เริ่ด และก่อนกลับก็แวะช้อปปิ้งหาของติดไม้ติดมือกลับบ้านสักนิดแถมที่TAX Refund ได้อีกด้วย แล้วถ้าไปเที่ยวคนเดียวนะเหงามั้ย เราบอกได้เลยว่าไม่เหงาค่ะเพราะเธอจะเจอคนไทยทุกที่แน่นอน

 

3. สิงคโปร์

ยักษ์เล็กแต่หัวใจใหญ่ต้องยกให้สิงคโปร์ประเทศเล็ก ๆ พื้นที่น้อยกว่ากรุงเทพอีกแต่มีระบบการขนส่งบนเกาะจัดว่าดีมากถึงมากที่สุดเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวได้ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินที่เชื่อมถึงกันทั้งสาย และมีกิจกรรมน่าสนใจให้ได้ร่วม Enjoy มากมาย เริ่มตั้งแต่ไปถ่ายรูปกับเจ้าเมอร์ไลออนที่มารีน่าเบย์ เดินเล่นรอบเมืองถ่ายรูปกับงานศิลปะที่จัดแสดงอยู่ในย่าน Downtown แวะไปเที่ยวสวนสนุก Universal studio หรือที่ Sentosa ช้อปปิ้งของแบรนด์เนมในห้างหรู หรือจะไปดูวิถีชีวิตชุมชนชาวจีนและอินเดีย เป็นต้น นี่แค่น้ำจิ้มนะคะ ให้บอกรายละเอียดทั้งหมดคุยกันวันเดียวไม่จบแน่นอน ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเราแนะนำให้เธอลองตามดูรีวิวในพันทิปได้เลยค่ะ กระทู้รีวิวสิงคโปร์เยอะมากกกก แล้วจะรู้ว่าคนเฟี้ยวเขาเที่ยวสิงคโปร์วันเดียวก้ได้

 

4. เวียดนาม - ฮานอย

ช่วงนี้การท่องเที่ยงในเวียดนามเป็นอะไรที่น่าจับตามองมาก เห็นได้จากการเปิดเส้นทางกรุงเทพฯ - ฮานอยทำให้มีเที่ยวบินต่อวันเพิ่มขึ้น ตอนนี้ก็มีกระทู้รีวิวการท่องเที่ยวฮานอยเพิ่มขึ้นไม่แพ้เมืองอื่น ๆ เลยค่ะ เท่าที่ลองศึกษาดูเสน่ห์ของฮานอยจะเป็นในด้านศิลปะวัฒนธรรม สังเกตได้ว่าจะมีการอนุรักษ์สถาปัตยกรรมแบบ Colonial ตึกฝรั่งที่มีให้เห็นได้ทั่วไปในฮานอย อีกทั้งยังทีศิลปะแบบจีนที่ได้รับอิทธิพลมาตั้งแต่สมัยโบราณ เห็นจากภาพแล้วยังนึกสงสัยอยู่เวียดนามดี ๆ เราวาร์ปมาจีนตั้งแต่เมื่อไหร่ อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของฮานอยคืออาหารค่ะ พวกเราคงคุ้นเคยกับอาหารเวียดนามอยู่แล้วใช่มั้ยคะ ยิ่งมาฮานอยด้วยแล้วถ้าไม่ได้มาทานอาหารสตรีทฟู๊ดแบบนั่งเก้าอี้ตั่งถือว่ามาไม่ถึงเวียดนามนะคะ สรุปก็คือใครอยากลองเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมฮานอยก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเช่นกันค่ะ

 

6. หลวงพระบาง - ลาว

ปิดท้ายกันด้วยเมืองมรดกโลกหลวงพระบาง เมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างแท้จริง เห็นได้จากอาคารบ้านเรือนที่ยังคงความเก่าแก่ที่บ่งบอกเรื่องราวความเป็นมาได้เป็นอย่างดี ยิ่งเดี๋ยวนี้เดินทางสะดวกก็มาขึ้นเพราะมีสายการบินเปิดเที่ยวบินบินตรงกรุงเทพ - หลวงพระบาง ใช้เวลานั่งเครื่องบินแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น วัฒนธรรม ผู้คน อาหารและวิถีชีวิตก็คล้ายคลึงกับบ้านเรามากเลย นอกจากนี้หากใครชอบธรรมชาติป่าไม้ ภูเขา ลำเนาไพรต่าง ๆ หลวงพระบางมีน้ำตกสวย ๆ จุดชมวิวบนเนินเขาอันเป็นแลนด์มาร์คสำคัญให้ได้ตามไปเก็บภาพความทรงจำ หลวงพระบางเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไม่หวือหวา ไม่เน้นแสงสีมากนักจึงเหมาะกับคนที่อยากออกเดินทางเพื่อค้นหาความหมายของชีวิต อยากหลีกหนีความวุ่นวายทั้งหลายทั้งปวง อยากออกมาสูดออกซิเจนชาร์ตแบตให้ตัวเอง รีบมาเถอะค่ะหลวงพระบางรอเธออยู่ เราเชื่อว่ามาเยือนแค่วันเดียวเธอจะได้อะไรกลับไปมากมายแน่นอน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้