เช็คด่วน!!! 20 อันดับสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ประจำปี 2020

เช็คด่วน!!! 20 อันดับสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ประจำปี 2020

เว็บไซต์ AirlineRatings.com เผยผลการจัดอันดับ 20 สายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก โดยพิจารณาจากทั้งการตรวจสอบของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการบิน การตรวจสอบของรัฐบาล อายุเครื่องบิน ประวัติการเกิดอุบัติเหตุ การฝึกฝนนักบิน ผลกำไร ความสัมพันธ์ต่อพนักงาน และวัฒนธรรมองค์กร


20 อันดับสายการบิน ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ประจำปี 2020 มีดังนี้



อันดับที่ 1. สายการบิน Qantas Airways


Qantas สายการบินฟูลเซอร์วิสแห่งชาติออสเตรเลีย ครองแชมป์ สายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ประจำปี 2020 โดยการจัดอันดับของเว็บไซต์ AirlineRatings.com  แควนตัสแอร์เวย์ (QF) เป็นสายการบินประจำชาติออสเตรเลียและเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งอยู่ในซิดนีย์ มีศูนย์กลางอยู่ที่สนามบินซิดนีย์ (SYD) สนามบินบริสเบน (BNE) และสนามบินเมลเบิร์น (MEL) สายการบินมีเที่ยวบินไปยังกว่า 40 ปลายทาง รวมถึง 20 จุดหมายในออสเตรเลียและมากกว่า 20 ปลายทางใน 14 ประเทศ ทั้งในโอเชียเนีย เอเชีย ยุโรป แอฟริกา อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ แควนตัสเป็นสมาชิกของพันธมิตรวันเวิลด์และยังมีข้อตกลงการบินร่วมกับกว่า 25 สายการบิน สายการบินที่มีสี่ชั้นให้บริการ ชั้นเฟิร์สคลาส ชั้นธุรกิจ ชั้นประหยัดแบบพรีเมี่ยม และชั้นประหยัด และเครื่องบินมีทั้งแบบสองห้องโดยสาร สามห้องโดยสาร และสี่ห้องโดยสาร



อันดับที่ 2. สายการบิน Air New Zealand


ในฐานะสายการบินแห่งชาติของนิวซีแลนด์ แอร์นิวซีแลนด์ (NZ) ที่มีฐานการบินอยู่ในโอ้คแลนด์ให้การบริการเที่ยวบินแบบไม่หยุดพักไปยัง 50 ปลายทาง อันรวมถึงปลายทางภายในประเทศ 25 แห่ง และปลายทางนานาชาติอีก 25 แหงใน 15 ประเทศในโอเชียเนีย เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ยังมีบริษัทในเครืออย่าง แอร์เนลสัน, อีเกิ้ล แอร์เวย์ส และสายการบินเมาท์ คุก ที่ให้บริการไปยังจุดหมายที่เล็กกว่าภายในประเทศนิวซีแลนด์ แอร์นิวซีแลนด์มีฐานการบินอยู่สามแห่ง อันได้แก่ สนามบินโอ้คแลนด์(AUK) สนามบินนานาชาติเวลลิงตัน (WLG) และสนามบินนานาชาติไครส์เชิร์ช (CHC) โดยมีสนามบินนานาชาติลอสแองเจลลิส (LAX) และสนามบินซิดนีย์ (SYD) ให้บริการในฐานะเมืองที่เป็นศูนย์กลาง แอร์นิวซีแลนด์เป็นสมาชิกของสตาร์ อัลไลแอนซ์



อันดับที่ 3. EVA Air


EVA Air (BR) มีฐานอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเถาหยวน (TPE) ใกล้ไทเป สายการบินนี้เป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับสองของไต้หวันรองจาก China Airlines สายการบิน EVA ให้บริการเที่ยวบินไปยังปลายทาง 70 แห่งในไต้หวัน และทั้งในเอเชีย, ออสเตรเลีย, ยุโรป และอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ยังเป็นสมาชิกของพันธมิตรสายการบิน Star Alliance ฝูงบินประกอบด้วยเครื่องบินแบบสามและสองห้องโดยสาร ชั้นธุรกิจมีชื่อทางการค้าว่าชั้น Royal Laurel หรือชั้น Premium Laurel ขึ้นอยู่กับเครื่องบินแต่ละลำ ส่วนชั้น Elite จะเป็นชั้นพรีเมียมแบบประหยัด และชั้นประหยัดจะมีให้บริการทุกเที่ยวบิน EVA Air ยังเป็นเจ้าของสาขา Uni Air (B7) ที่ให้บริการเที่ยวบินในประเทศและเที่ยวบินภูมิภาค



อันดับที่ 4. สายการบิน Etihad


มีฐานอยู่ที่กรุงอาบูดาบี Etihad Airways (EY) เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สายการบินนี้มีเที่ยวบินแบบไม่หยุดพักไปยังจุดหมายปลายทาง 40 แห่งในตะวันออกกลาง, เอเชีย, โอเชียเนีย, ยุโรป, แอฟริกา, อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ ห้องโดยสารในเครื่องบินของเอทิฮัดมีให้บริการหลายรูปแบบ และสามารถให้บริการห้องโดยสารเดอะ เรสซิเดนซ์ (ห้องสวีทแบบ 3 ห้อง), อพาร์ตเมนต์ชั้นหนึ่ง, ห้องสวีทชั้นหนึ่ง, ห้องสตูดิโอชั้นธุรกิจ และที่นั่งอัจฉริยะชั้นประหยัด สายการบินนี้มีบริการห้องรับรองชั้นหนึ่ง, ห้องรับรองพรีเมียม และห้องรับรองขาเข้าสำหรับให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจที่ท่าอากาศยานหลักที่ท่าอากาศยานนานาชาติอาบูดาบี (AUH) สายการบินนี้ยังมีห้องรับรองที่สนามบินอื่นๆ อีก 7 แห่ง


อันดับที่ 5. สายการบิน Qatar Airways


กาตาร์แอร์เวย์ (QR) เป็นสายการบินประจำชาติของกาตาร์และเป็นสมาชิกของพันธมิตรวันเวิลด์ มีศูนย์กลางที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (DOH) บินไปยังประมาณ 145 ปลายทางทั้งหกทวีปทั่วโลก กาตาร์แอร์เวย์มีเครื่องบินทั้งแบบสองห้องโดยสาร (ชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด) และแบบสามห้องโดยสาร (ชั้นเฟิร์สคลาส ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด) ที่นั่งทั้งชั้นธุรกิจและชั้นเฟิร์สคลาสสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเตียงได้ สำหรับผู้โดยสารชั้นพรีเมี่ยมที่บินจากท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด สายการบินจะมีเลานจ์อัลมัวแจนบิสซิเนสให้ใช้บริการ เลานจ์ที่สองของกาตาร์แอร์เวย์จะมีให้บริการที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ (LHR)



อันดับที่ 6. สายการบิน Singapore Airlines


สายการบินประจำชาติสิงคโปร์ สิงคโปร์แอร์ไลน์ (SQ) เป็นหนึ่งในสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของโลก จากศูนย์กลางที่ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี (SIN) สิงคโปร์แอร์ไลน์บินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 60 แห่งใน 35 ประเทศในหกทวีป สายการบินนี้เป็นสมาชิกสตาร์อัลไลแอนซ์ และยังมีข้อตกลงการบินโดยใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันกับสายการบินอื่นๆ ราว 10 แห่ง สิงคโปร์แอร์ไลน์บินด้วยเครื่องเจ็ตลำกว้างซึ่งแบ่งออกเป็นสี่ชั้นโดยสาร ได้แก่ สิงคโปร์แอร์ไลน์สูท, ชั้นเฟิร์สคลาส, ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด สายการบินให้บริการเลาจน์สามแบบสำหรับผู้โดยสารระดับพรีเมียม ซิลเวอร์คริสเลาจน์ตั้งอยู่ในท่าอากาศยาน 15 แห่ง นอกจากนั้น ท่าอากาศยานชางงียังเป็นที่ตั้งของไพรเวทรูมและคริสฟลายเยอร์โกลด์เลาจน์



อันดับที่ 7. สายการบิน Emirates


สายการบินเอมิเรตส์ (EK) ที่มีฐานอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง และเป็นหนึ่งในสายการบินที่จดทะเบียนในประเทศทั้งสองแห่ง สายการบินนี้ให้บริการเที่ยวบินแบบไม่หยุดพักไปยังปลายทางกว่า 140 แห่งใน 78 ประเทศจากศูนย์การบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ (DXB) เป็นหนึ่งในสายการบินเพียงไม่กี่แห่งที่บินไปยัง 6 ทวีปทั่วโลก ฝูงบินประกอบด้วยเครื่องบินแบบสามชั้นโดยสารเป็นหลัก (ชั้นหนึ่ง, ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด) รวมทั้งเครื่องบินแบบสองห้องโดยสาร (ชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด) ภายในห้องโดยสารแบบชั้นหนึ่งจะมีที่นั่งให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบสวีท, เตียงนอน และที่นั่งแบบนอนได้ สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการห้องรับรอง Emirates Lounge ทั้งหมด 33 แห่งสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง, ชั้นธุรกิจ และสมาชิก Skyward Gold



อันดับที่ 8. สายการบิน Alaska Airlines


สายการบินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่เจ็ดในสหรัฐอเมริกา สายการบินอลาสก้า (AS) ที่มีฐานการบินอยู่ในซีแอทเทิล ทำการบินไปยังปลายทางประมาณ 100 แห่งในสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และแคนาดา อย่างที่ชื่อของมันบอกไว้ สายการบินนี้เป็นสายการบินประจำรัฐอลาสก้าที่ทำการบินไปยังปลายทางน้อยใหญ่ประมาณ 20 แห่งทั่วสหรัฐฯ โดยมีศูนย์กลางการบินสี่แห่ง: สนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส (LAX) สนามบินนานาชาติพอร์ตแลนด์ (PDX) สนามบินนานาชาติซีแอทเทิล ทาโคมา (SEA) และสนามบินนานาชาติเท็ด สตีเวนส์ แองคอเรจ (ANC) โดยเครื่องบินส่วนมากให้บริการสองระดับ: ชั้นเฟิร์สทคลาสและชั้นประหยัด ซึ่งผู้โดยสารในชั้นเฟิร์สทคลาสสามารถใช้บริการห้องพักรับรองของสายการบิน ที่เรียกกันว่าบอร์ดรูม ซึ่งมีอยู่ใน 20 สนามบินโดยประมาณ



อันดับที่ 9. สายการบิน Cathay Pacific Airways


จากสำนักงานใหญ่และศูนย์การบินหลักที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง (HKG) สายการบิน Cathay Pacific (CX) ให้บริการเที่ยวบินไปยังปลายทางหลายสิบแห่งทั่วเอเชีย, โอเชียเนีย, ยุโรป, แอฟริกา และอเมริกาเหนือ Cathay Pacific เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งพันธมิตรสายการบิน oneworld และปัจจุบันก็เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับห้าของโลก ฝูงบินประกอบด้วยเครื่องบินระยะไกลพร้อมการปรับแต่งแบบสามห้องโดยสาร (ชั้นธุรกิจ, ชั้นพรีเมียมแบบประหยัด และชั้นประหยัด) และแบบสี่ห้องโดยสาร (ชั้นธุรกิจ, ชั้นพรีเมียมแบบประหยัด และชั้นประหยัด) เที่ยวบินระดับภูมิภาคจะให้บริการบนเครื่องบินพร้อมห้องโดยสารแบบชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด Cathay Pacific เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องห้องรับรองที่ทางสายการบินเปิดให้บริการที่ HKG ซึ่งนักท่องเที่ยวชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจจะสามารถใช้บริการได้



อันดับที่ 10. สายการบิน Virgin Australia


เวอร์จินออสเตรเลีย (VA) สายการบินใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ ให้บริการบินไปยังจุดหมายปลายทาง 50 แห่ง รวมถึง 30 แห่งภายในออสเตรเลีย และจุดหมายในนิวซีแลนด์, เซาท์แปซิฟิก, เอเชีย, แอฟริกา, ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ ฝูงบินประกอบด้วยห้องโดยสารแบบสองห้องและแบบสามห้อง ได้แก่ ที่นั่งชั้นธุรกิจ, ชั้นประหยัดแบบพรีเมียม และชั้นประหยัด ผู้โดยสารชั้นพรีเมียมสามารถเข้าใช้บริการเวอร์จินออสเตรเลียเลาจน์ได้ที่ท่าอากาศยานเก้าแห่งในออสเตรเลีย สายการบินมีศูนย์กลางอยู่ที่ท่าอากาศยานสี่แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานโอ๊คแลนด์ (AKL), ท่าอากาศยานบริสเบน (BNE), ท่าอากาศยานเมลเบิร์น (MEL) และท่าอากาศยานซิดนีย์ (SYD)



อันดับที่ 11. สายการบิน Hawaiian Airlines


ในฐานะสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในฮาวาย Hawaiian Airlines (HA) ให้บริการจุดหมายปลายทางทั้งหมด 25 แห่งในรัฐและที่อื่นๆ ในอเมริกา และในออสเตรเลีย, จีน, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้ และแปซิฟิกใต้ ฝูงบินประกอบด้วยเครื่องบินแบบสองห้องโดยสาร (ชั้นแรกและชั้นธุรกิจ) นอกจากนี้ยังมีสายการบินสาขาภูมิภาค Ohana by Hawaiian ที่มีเครื่องบินแบบห้องโดยสารชั้นประหยัดเพียงห้องเดียว สายการบิน Hawaiian Airlines มีศูนย์การบินทั้งหมด 2 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานนานาชาติโฮโนลูลู (HNL) และท่าอากาศยาน Kahului (OGG)



อันดับที่ 12. สายการบิน Virgin Atlantic Airlines


เวอร์จินแอตแลนติก (VS) ซึ่งมีฐานอยู่ที่อังกฤษ บินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 30 แห่งภายในสหราชอาณาจักร, ที่อื่นๆ ในยุโรป, แอฟริกา, เอเชีย, ตะวันออกกลาง, อเมริกาเหนือ และหมู่เกาะแคริบเบียน เครื่องบินแบ่งออกเป็นห้องผู้โดยสารสามระดับชั้น ได้แก่ อัปเปอร์คลาส (ชั้นธุรกิจ), ชั้นประหยัดแบบพรีเมียม และชั้นประหยัด ห้องโดยสารชั้นอัปเปอร์คลาสมีเก้าอี้ซึ่งเอนลงเป็นเตียงนอนได้ และผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถรับส่ง รวมถึงเลาจน์เวอร์จินแอตเเลนติกคลับเฮาส์ได้ เวอร์จินแอตแลนติกมีฐานดำเนินงานสามแห่ง ได่แก่ ท่าอากาศยานลอนดอนแกตวิก (LGW), ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ (LHR) และท่าอากาศยานแมนเชสเตอร์ (MAN)


อันดับที่ 13. สายการบิน TAP Portugal


สายการบินแห่งชาติโปรตุเกส TAP Air Portugal (TP) เป็นสมาชิกสตาร์อัลไลแอนซ์ (Star Alliance) สายการบินให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 90 แห่ง ใน 37 ประเทศทั่วยุโรป แอฟริกา อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ นอกจากนี้สายการบิน TAP Air Portugal ยังมีข้อตกลงการบินโดยใช้รหัสการบินร่วมกันกับสายการบินอื่นประมาณ 30 สายการบิน และเป็นเจ้าของของหนึ่งสายการบินในเครือ TAP Express เครื่องบินของ TAP ประกอบด้วยชั้นโดยสารสองระดับ ได้แก่ ชั้นพิเศษ TAP หรือชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด สายการบินให้บริการจากฐานการบินลิสบอนฮัมเบอร์โตเดลกาโด (LIS)


อันดับที่ 14. สายการบิน SAS Scandinavian Airlines


สแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ (SK) หรือ เอสเอเอส เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในสแกนดิเนเวียและเป็นสายการบินประจำชาติของประเทศสวีเดน นอร์เวย์ และเดนมาร์ก บริการเที่ยวบินไปยัง 100 จุดหมายปลายทางในสแกนดิเนเวีย ที่อื่นๆ ในยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย และอเมริกาเหนือ เครื่องบินของสายการบินมีโครงร่างหลายรูปแบบ ในยุโรป เครื่องบินจะมีโครงร่างแบบชั้นประหยัดหรือเอสเอเอสโก และชั้นประหยัดแบบพรีเมี่ยมหรือเอสเอเอสพลัส เที่ยวบินระยะไกลประกอบไปด้วยเอสเอเอสบิสซิเนสหรือชั้นธุรกิจ เอสเอเอสโกและเอสเอเอสพลัส เอสเอเอสเป็นสมาชิกของกลุ่มพันธมิตรสตาร์ และยังมีข้อตกลงการบินร่วมกับสายการบินอื่นอีกประมาณ 25 แห่ง


อันดับที่ 15. สายการบิน Royal Jordanian


สายการบินรอยัลจอร์แดน (RJ) ในอัมมาน เป็นสายการบินประจำชาติของประเทศจอร์แดน ให้บริการเที่ยวบินแบบบินตรงไปยังประมาณ 60 ปลายทางในตะวันออกกลาง เอเชีย ยุโรป แอฟริกา และอเมริกาเหนือ เครื่องบินทั้งหมดมีสองห้องโดยสาร (ชั้นธุรกิจหรือที่รู้จักในชื่อชั้นคราวน์ และชั้นประหยัด) ผู้โดยสารชั้นคราวน์จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการรอยัลจอร์แดนเลานจ์ที่สนามบินนานาชาติควีนอาเลีย (AMM) ในอัมมาน และที่สนามบินนานาชาติคิงฮุสเซน (AQJ) ในอคาบา และที่ AMM ก็ทำหน้าที่เป็นศูนย์หลักของสายการบินด้วย รอยัลจอร์แดนเป็นสมาชิกของพันธมิตรวันเวิลด์และยังมีข้อตกลงการบินร่วมกับสายการบินอื่นอีกประมาณ 15 แห่งด้วย



อันดับที่ 16. สายการบิน Swiss Air


สวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ (LX) เป็นสายการบินแห่งชาติของสวิตเซอร์แลนด์และเป็นสมาชิกของสตาร์อัลไลแอนซ์ สายการบินให้บริการเที่ยวบินแบบไม่แวะพักไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 100 แห่งใน 48 ประเทศ รวมถึงจุดหมาย 4 แห่งในสวิตเซอร์แลนด์ และเมืองอื่นๆ ในยุโรป, แอฟริกา, เอเชีย, ตะวันออกกลาง, อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ นอกเหนือไปจากสายการบินพันธมิตรแล้ว สายการบินสวิสยังมีข้อตกลงการบินโดยใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันกับสายการบินอื่นๆ อีกว่า 20 แห่ง ฝูงบินประกอบด้วยเครื่องบินแบบสองห้องโดยสาร (ชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด) และสามห้องโดยสาร (ชั้นเฟิร์สคลาส, ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด) ผู้โดยสารแบบพรีเมียมสามารถเข้าใช้บริการสวิสเฟิร์สเลาจน์, สวิวซีเนเตอร์เลาจน์ หรือสวิสบิสซิเนสเลาจน์ได้ ขึ้นอยู่กับเมืองที่ออกเดินทาง ศูนย์กลางหลักของสายการบินอยู่ที่ท่าอากาศยานซูริก (ZRH)



อันดับที่ 17. สายการบิน Finnair


Finnair (AY) เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในฟินแลนด์ อีกทั้งยังเป็นสนามบินที่จดทะเบียนในประเทศอีกด้วย สายการบินแห่งนี้มีศูนย์การบินตั้งอยู่ที่ท่าอากาศยานเฮลซิงกิ (HEL) และมีเที่ยวบินไปยังปลายทาง 8 แห่งในฟินแลนด์ และปลายทางระหว่างประเทศอีกประมาณ 80 แห่งทั่วยุโรป, แอฟริกา, เอเชีย และอเมริกาเหนือ Finnair เป็นสมาชิกของพันธมิตรสายการบิน oneworld และจัดเที่ยวบินร่วมกับสายการบินอื่นๆ ที่ไม่ใช่พันธมิตรอีก 10 แห่ง ฝูงบินประกอบด้วยเครื่องบินแบบเฉพาะที่นั่งชั้นประหยัด และเครื่องบินแบบสามห้องโดยสาร (ชั้นธุรกิจ, ชั้นสบายแบบประหยัด และชั้นประหยัด) Finnair จัดห้องรับรองไว้ให้บริการผู้โดยสารพรีเมียมที่ท่าอากาศยานเฮลซิงกิ



อันดับที่ 18. สายการบิน Lufthansa


สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป Lufthansa (LH) ที่มีฐานอยู่ในแฟรงก์เฟิร์ต ให้บริการเที่ยวบินแบบไม่หยุดพักไปยังปลายทาง 215 แห่ง ประกอบด้วย 18 แห่งในเยอรมัน และอีก 78 ประเทศในยุโรป, แอฟริกา, เอเชีย, ออสเตรเลีย, ตะวันออกกลาง, อเมริกาเหนือ, แคริบเบียน และอเมริกาใต้ เครื่องบินของสายการบินมีให้เลือกหลากหลายระหว่างแบบหนึ่งห้องโดยสารและสี่ห้องโดยสารที่อาจประกอบไปด้วยชั้นหนึ่ง, ชั้นธุรกิจ, ชั้นประหยัดแบบพรีเมียม และชั้นประหยัด เป็นสมาชิกของ Star Alliance สายการบิน Lufthansa ยังมีการจัดเที่ยวบินร่วมกับห้าสายการบินอื่นๆ ได้แก่ Austrian Airlines, Swiss International Air Lines, Air Dolomiti, Lufthansa CityLine และ Germanwings สายการบินแห่งนี้มีศูนย์การบินอยู่ที่ท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ต (FRA) และท่าอากาศยานมิวนิก (MUC)



อันดับที่ 19. สายการบิน Aer Lingus


ในฐานะที่เป็นสายการบินระดับชาติของไอร์แลนด์ เออร์ลิงกัส (EI) ให้บริการเที่ยวบินไปยังห้าสนามบินในไอร์แลนด์ เช่นเดียวกับปลายทางในยุโรป แอฟริกา แอฟริกาและอเมริกาเหนือ โดยรวมแล้วสายการบินบินตรงไปยังประมาณ 80 เมืองและทำการบินเพิ่มเติมอีก 80 ปลายทางผ่านพันธมิตรอย่างเอทิฮัดแอร์เวย์ เจ็ตบลูแอร์เวย์ และยูไนเต็ดแอร์ไลน์ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในดับลิน ศูนย์หลักของสายการบินตั้งอยู่ที่สนามบินดับลิน (DUB) นอกจากนี้ยังมีฐานดำเนินงานอยู่ที่สนามบินจอร์จเบสเบลฟาสซิตี้ (BHD) สนามบินคอร์ก (ORK) สนามบินลอนดอนแกตวิค (LGW) สนามบินลอนดอนฮีทโธรว์ (LHR) และสนามบินแชนนอน (SNN) เที่ยวบินระยะใกล้ที่ไปยังปลายทางในยุโรป แอฟริกา และเอเชียไมเนอร์ จะใช้เครื่องบินที่มีเพียงห้องโดยสารชั้นประหยัดเท่านั้น ส่วนเที่ยวบินระยะไกลไปยังอเมริกาเหนือและบางจุดในยุโรปจะมีทั้งชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจ



อันดับที่ 20. สายการบิน KLM Royal Dutch


สายการบินที่จดทะเบียนในประเทศเนเธอร์แลนด์ KLM (KL) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในอัมสเทลวีน ใกล้ศูนย์การบินของสายการบินที่ท่าอากาศยานอัมสเตอร์ดัมสชิปโฮล (AMS) เป็นสมาชิกของพันธมิตรสายการบิน SkyTeam KLM ให้บริการเที่ยวบินแบบไม่หยุดพักไปยังจุดหมายปลายทางประมาณ 130 แห่งในประเทศต่างๆ ประมาณ 70 ประเทศ ซึ่งรวมถึงจุดบริการทั่วยุโรป รวมทั้งเมืองต่างๆ ในแอฟริกา, เอเชีย, ออสเตรเลีย, ภูมิภาคแคริบเบียน, ตะวันออกกลาง, อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ เครื่องบินของสายการบินแห่งนี้มีห้องโดยสารสามชั้น ได้แก่ ชั้นธุรกิจ, ชั้นประหยัดสบาย และชั้นประหยัด สำหรับเที่ยวบินระยะไกล ชั้นธุรกิจ (หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าชั้น World Business) จะมีที่นั่งแบบปรับนอนได้ให้บริการ

By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก Mthai.com, AirlineRatings.com, Tripadvisor.com

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้