สิงคโปร์เปิดตัว 'โวโลพอร์ต' แท็กซี่บินได้แห่งแรกของโลก

สิงคโปร์เปิดตัว 'โวโลพอร์ต' แท็กซี่บินได้แห่งแรกของโลก

สิงคโปร์เปิดตัว 'โวโลพอร์ต' แท็กซี่บินได้แห่งแรกของโลก

 

เมื่อวันจันทร์ (21 ต.ค.) สิงคโปร์เปิดตัว “โวโลพอร์ต” (VoloPort) ซึ่งเป็นเวอร์ติพอร์ต (vertiport) หรือสนามบินสำหรับอากาศยานที่ขึ้นบิน-ลงจอดในแนวดิ่งเต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก เพื่อการดำเนินงานของ “แท็กซี่บินได้”

โวโลพอร์ตเกิดจากความร่วมมือระหว่างโวโลคอปเตอร์ (Volocopter) ผู้ริเริ่มด้านแท็กซี่บินได้และการเคลื่อนที่ทางอากาศในเขตเมืองสัญชาติเยอรมัน และสกายพอร์ตส (Skyports) ผู้พัฒนา เจ้าของ และผู้ดำเนินงานเวอร์ติพอร์ตสัญชาติอังกฤษ

โวโลคอปเตอร์และสกายพอร์ตสประกาศ ณ การประชุมระดับโลกว่าด้วยระบบขนส่งอัจฉริยะ (ITS WC) ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ว่าพวกเขาจะเดินหน้าความเป็นหุ้นส่วน โดยมีเป้าหมายบุกเบิกการให้บริการแท็กซี่บินได้เชิงพาณิชย์ในสิงคโปร์และที่อื่นๆ

ทั้งสองบริษัทก่อสร้างโวโลพอร์ตฉบับต้นแบบ บริเวณย่านมารินาเบย์ (Marina Bay) ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานแห่งเดียวสำหรับการขึ้นบินและลงจอดของ “อีวีทีโอแอล” (electric vertical take-off and landing - eVTOL) ที่เป็นแท็กซี่บินได้

อนึ่ง โวโลคอปเตอร์จะดำเนินการทดสอบการบินเที่ยวปฐมฤกษ์ของแท็กซี่บินได้ดังกล่าว ซึ่งจะทะยานบินจากโวโลพอร์ตไปรอบๆ ย่านมารินาเบย์ในวันที่ 22 ต.ค. 2019

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้