คลากคีย์ (Clark Quay) มีดีกว่าที่คุณคิด

คลากคีย์ (Clark Quay) มีดีกว่าที่คุณคิด

ย่านคลากคีย์ (Clarke Quay) เป็นย่าน กิน ดื่ม เที่ยว ยามค่ำคืนที่มีชื่อเสียงและคึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศสิงคโปร์

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของอ่าวมารีน่าเบย์ (Marina Bay) และอยู่ริมสองฝั่งของแม่น้ำสิงคโปร์ ซึ่งแต่เดิมพื้นที่บริเวณนี้เป็นท่าเรือขนส่งสินค้าและเปินโกดังเก็บสินค้าที่รับมาจากเรือลำเลียงเล็กๆ ที่เรียกกันว่า BumBoat ก่อนที่รัฐบาลจะปรับโฉมใหม่ให้กลายมาเป็นศูนย์รวมความบันเทิงและสถานที่พักผ่อนยามค่ำคืนของคนสิงคโปร์และกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่ไม่ว่าใครมาเยือนสิงคโปร์ก็จะต้องมีคลากคีย์เป็นหนึงในโปรแกรมห้ามพลาดอย่างแน่นอน เราลองมาดูกันว่าคลากคีย์มีดีอะไรถึงเป็นสถานที่ห้ามพลาดของสิงคโปร์

แหล่งกิน ดื่ม


 
ย่านนี้เต็มไปด้วยผับ บาร์และร้านอาหารต่างๆมากมายหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น หรืออาหารแบบตะวันตก เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมของอาหารนานาชาติเลยก็ว่าได้ สำหรับร้านอาหารชื่อดังที่นักท่องเที่ยวพากันแวะมาลิ้มลองความอร่อยกันแบบไม่ขาดสาย คงหนีไม่พ้นร้าน จัมโบ้ ซีฟู๊ด (Jumbo Seafood) ที่มีเมนูเด็ดขึ้นชื่อ คือเมนูที่ทำจากปูอย่าง Chilli Crab และ Black Paper Crab ที่ไม่ว่าใครได้ทานก็ติดใจจนต้องกลับไปทานซ้ำกันทุกคน นอกจากอาหารที่มีความสดใหม่ ของวัตถุดิบและรสชาติอาหารที่อร่อยถูกปากแล้ว บรรยากาศของร้านที่อยู่ติดกับแม่น้ำสิงคโปร์ที่มีลมพัดโชยมาเย็นๆ และสว่างไสวไปด้วยแสงไฟยามค่ำคืนก็สวยงามเหมาะกับการเดินเล่นถ่ายรูปหลังจากมื้ออาหารเป็นอย่างยิ่ง หรือ ถ้าใครชอบร้านแบบนั่งชิลล์ทานอาหารเคียงคู่กับเครื่องดื่มพร้อมด้วยดนตรีสด ที่นีมีให้เลือกฟังกันทุกแนวภายใต้บรรยากาศแสงสีเสียงที่อลังการและทันสมัยสุดๆ ถึงจะเป็นย่านท่องเที่ยวกลางคืนที่คึกคักแต่กลับดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและสะอาดมากเลยทีเดียว


แหล่งช็อปปิ้ง

 


ใครว่ามาคลากคีย์ไม่มีที่ให้ช็อปปิ้ง เหล่าบบรดาขาช็อปทั้งหลายไมต้องกังวลไป เพราะย่านคลากคีย์ก็มีห้างสรรพสินค้าให้เราได้ช็ปอปปิ้งเช่นกัน The Central เป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ทีรวบรวมเสื้อผ้าหลากหลายแบนรด์ชั้นนำ ร้านอาหาร ตลอดจนของใช้ ให้ทุกท่านได้ช็อปปิ้งกันอย่างเพลิดเพลินแน่นอน

 

ล่องเรือชมแม่น้ำสิงคโปร์ 


 
การนั่งเรือ Bumboat ที่เคยเป็นเรือขนส่งสินค้าในอดีตและกลายมาเป็นเรือท่องเที่ยวในปัจจุบัน ชมแม่น้ำสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเพราะนอกจากจะเพลิดเพลินกับทัศนียภาพริมสองฝั่งแม่น้ำแล้ว ยังจะทำให้คุณได้สัมผัสกับสิงคโปร์ในมุมมองที่แตกต่างระหว่างที่เรือแล่นผ่าน ไม่ว่าจะเป็น ย่านกลางคืนที่คึกคัก ย่านออฟฟิศตึกสูงระฟ้า บริเวณ Boat Quay พิพิธภัณฑ์ สะพานอีกหลายแห่ง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์กของสิงคโปร์ อย่างเช่น รูปปั้นสิงโตพ่นน้ำ หรือ เมอร์ไลอ้อน สัญลักษณ์ประจำชาติของสิงคโปร์, อาคารรูปเรือ มารีน่า เบย์ แซนด์, Promenade โรงละครริมน้ำ ที่มีรูปทรงตึกเป็นหนาม และ โรงแรม Fullerton Hotel  และรูปปั้นเด็กกระโดดน้ำ เป็นต้น

 
การล่องเรือใช้เวลาประมาณ 40 นาที เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้า ไปจนถึงรอบสุดท้ายประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง


เครื่องเล่น G-MAX reverse bungee 


 
เครื่องเล่น G-MAX reverse bungee  เป็นเครื่องเล่นที่คล้ายกับการโดดบันจี้จัมป์ที่ความสูงกว่า 60 เมตร สำหรับท่านใดที่มาทัวร์สิงคโปร์ แล้วอยากเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียว ก็อย่าลืมแวะไปเล่นเครื่องเล่น G-Max reverse bungee กันนะคะ เครื่องเล่นสุดระทึกใจนี้ จะพาผู้เล่นขึ้นไปลอยเด้งดึ๋งชมวิวบนอากาศด้วยความเร็วสูงพอๆ กับการกระโดดบันจี้จั๊มกันเลยทีเดียว ในขณะที่ผู้เล่นส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตื่นเต้นสุดๆ จนคนเดินผ่านไปผ่านมาถึงกับต้องหยุดมองกันเลยทีเดียว เครื่องเล่นมีให้เลือก 2 แบบ คือ

- G Max Reverse Bungy ดีดขึ้นไปสูง 60 เมตร และดิ่งมาด้วยความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

- GX5 Extreme Swing ดีดขึ้นไปสูง 50 เมตร และดิ่งมาด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เป็นอย่างไรบ้างคะ ย่านคลากคีย์ก็มีกิจกรรมสนุกๆ ไม่แพ้ที่อื่น ใครที่มาย่านนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน หรือท่านใดที่ซื้อแพคเกจทัวร์สิงคโปร์แล้วมีโปรแกรมให้มาเที่ยวที่ย่านคลากคีย์ แนะนำลองมาเดินเล่น หรืออย่างน้อยลองล่องเรือชมวิว แค่นี้ก็คุ้มสุดๆ แล้ว
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้