เมนูยอดฮิต ติดอันดับในสิงค์โปร์

เมนูยอดฮิต ติดอันดับในสิงค์โปร์

เมนูยอดฮิต ในสิงคโปร์ ถ้าหากไม่ได้ชิมถือว่าไปไม่ถึง

         โดยปกติแล้วเวลานักท่องเที่ยวเดินทางไปสิงคโปร์ สิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจมากที่สุดจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพราะ สิงคโปร์เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อของสิงคโปร์ก็คือ อาหาร
ซึ่งสิงคโปร์มีเมนูอาหารเด็ดๆ และร้านอาหารชื่อดังมากมาย ที่รอให้ท่านได้ไปลิ้มลอง และสัมผัสรสชาติ  ซึ่งวันนี้ เราได้ทำการคัดเมนูที่ขึ้นชื่อ และเป็นเมนูยอดฮิตในสิงคโปร์มานำเสนอ ซึ่งถ้าหากท่านใดได้เดินทางไปเยือนสิงคโปร์แล้วละก็ ต้องลองไปชิมดูสักครั้งนึงนะคะ

1. ข้าวมันไก่ Hainanese Chicken Rice

เมนูยอดนิยมที่ฮิตที่สุดในหมู่คนไทย คงจะหนีไม่พ้นข้าวมันไก่สิงคโปร์ ซึ่งจริงๆแล้วจะเรียกว่าเป็นข้าวมันไก่สไตล์ไฮหนานของประเทศจีน รสชาติแม้จะไม่จัดจ้านเท่าของไทย แต่เน้นที่ความนุ่มลื่น หอมมัน คำโตๆของเนื้อไก่ หาทานได้ง่ายทั่วๆไปตามศูนย์อาหาร มีร้านดังที่คนไทยนิยมอยู่ 2-3 ร้าน

    ร้านข้าวมันไก่เทียนเทียน(Tian Tian) ย่านไชน่าทาวน์ และร้านข้าวมันไก่บุนตงกี่ (Boon Tong Kee) ที่มีหลายสาขาทั่วสิงคโปร์



2. บักกุ๊ดเต๋ Buk Kut The

เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมของคนไทย เป็นอาหารเช้าของชาวสิงคโปร์และชาวมาเลย์ รวมทั้งภาคใต้ของไทย โดยสูตรของสิงคโปร์จะเป็นน้ำซุปพริกไทยดำเข้มข้นกลมกล่อม ใส่กระดูกหมูชิ้นใหญ่ที่ตุ๋นจนเปื่อย ผสมกันจนได้ที่ รวมทั้งเครื่องใน เส้นหมี่และปาท่องโก๋ด้วย

    ร้านยอดนิยม ได้แก่ ร้านบักกุดเต๋ ซองฟา(Song fa) ย่านคล้ากคีย์ และ ร้านอาเซง บักกุดเต๋(Ah Seng Buk Kut Teh) ย่านบูกิส



3. ติ่มซำ Dim Sum

เนื่องจากประชากรมากกว่า 70% ของชาวสิงคโปร์มาจากประเทศจีน อาหารประชาติจีนอย่างติ่มซำ จึงเป็นหนึ่งในอาหารขึ้นชื่อของชาวสิงคโปร์ด้วย

    ร้านยอดฮิต เช่น  ร้านมงกก ติ่มซำ(Mongkok Dim Sum) ย่านเกลัง และ ร้านเทกโป(Tak Po) ย่านไชน่าทาวน์


4. คายาโทสต์ Kaya Toast

เป็นเมนูอาหารเช้ายอดนิยมของชาวสิงคโปร์ โดยจะมีขนมปังปิ้งกรอบๆที่มีไส้เป็นแยมมะพร้าว กินกับไข่ลวกและชาหรือกาแฟ หาทานได้ทั่วไปตามห้าง หรือสถานีรถไฟใต้ดิน โดยจะมีร้านฮิตที่มีสาขาอยู่ทั่วสิงคโปร์ รวมทั้งเมืองไทยด้วย แต่จะมีสาขาดั้งเดิมอยู่ย่านไชน่าทาวน์ 

    ร้านยอดนิยม ได้แก่ ร้านยาคุน คายาโทส (Yakun Kaya Toast) และปัจจุบันมีร้านน้องใหม่ที่คนนิยมไปเช่นกันคือ ร้านโทสบอกซ์ (Toast Box)



5. หมี่ผัด Char Kway Teow

มีลักษณะคล้ายผัดหมี่ของไทย แต่จะนิยมใช้เส้นหมี่ 2 แบบคือเส้นหมี่เหลืองกลม และเส้นแบนสีขาวคล้ายเส้นใหญ่ นิยมใส่เครื่องต่างๆ เช่น ปลาหมึก หมู กุ้ง กุนเชียง เป็นต้น

    หาทานได้ง่ายตามศูนย์อาหารทุกที่

6. ลักซา Laksa



เป็นเมนูอาหารยอดฮิตของชาวมาเลย์ โดยจะมีลักษณะคล้ายกับขนมจีนน้ำยา หรือข้าวซอยของไทย โดยจะนำเส้นไปใส่ในน้ำซุปที่มีสีเหลืองส้ม ที่มีส่วนผสมของกะทิ กุ้งแห้ง เครื่องแกง เต้าหู้ ไข่ต้มเป็นต้น

    หาทานได้ง่ายตามศูนย์อาหารทุกที่



7. ผัดขนมผักกาด หรือ Fried Carrot Cake

มีลักษณะเหมือนกับผัดขนมผักกาดที่ไทยมาก คือนำเอาแป้งข้าวเจ้าไปทอดกรอบ ก่อนแล้วจึงผัดกับผักต่างๆ และไข่ โดยจะเลือกใส่ซอสสีดำที่เหมือนกับซีอิ้วหวาน

    หาทานได้ตามศูนย์อาหารทั่วไป



8. น้ำแข็งใส หรือ Ice Kachang

เป็นเมนูขนมหวานยอดนิยมของชาวสิงคโปร์ เอาไว้ทานดับร้อน โดยจะมีเครื่องให้เลือกใส่มากมายหลายแบบ เช่น ถั่วแดง ข้าวโพด เผือก เยลลี่ มะม่วง และเฉาก๊วย เป็นต้น

    ร้านชื่อดังอยู่แถวไชน่าทาวน์ คือ ร้านขนมหวาน เม่ย์ ฮวง หยุน (Mei Heong Yuen)



9. ปูผัดพริก Chilli Crab

เป็นเมนูเด็ดที่หาทานได้ยากในที่อื่นๆของโลก โดยการนำปูสดศรีลังกาตัวโตมาปรุงรสด้วยสูตรต่างๆ นิยมทานคู่กับหมั่นโถว และอีกเมนูที่คล้ายกันคือ ปูผัดพริกไทยดำ(Black Pepper Crab)ที่นำปูตัวใหญ่ทั้งตัวเหมือนกันไปผัดกับซอสพริกไทดำ

    ร้านดังชื่อว่า Jumbo Seafood อยู่ที่ย่านคล้ากคีย์(Clark Quay)



10. นาซี เลอมัก Nasi Lemak

เป็นเมนูประจำชาติมาเลเซีย คล้ายกับข้าวราดแกงบ้านเรา แต่จะนำข้าวไปหุงกับน้ำกะทิ มักจะกินกับ กับข้าวต่างๆ เช่น ปลาทู น้ำพริก ไข่ต้ม ไก่ทอด และผัดผักต่างๆ เป็นต้น

    หาทานได้ง่ายตามศูนย์อาหารทั่วไป



11. สะเต๊ะ Satay

เป็นเมนูที่ทำคล้ายกับหมูสะเต๊ะบ้านเราเลย แต่มักจะมีเนื้อประเภทอื่นๆให้เลือกด้วย เช่น หมู เนื้อ ไก่ กุ้ง และเนื้อแกะ แต่ไม้มักจะเล็กกว่าที่บ้านเรา และรสชาติเครื่องเทศที่เข้มข้นกว่า และมักจะเสริฟพร้อมกับข้าวต้มมัดและซอสถั่วเหลืองแบบบ้านเรา

    หาทานได้ง่ายตามศูนย์อาหารทั่วไป



12. โรตี พราตา Roti Prata

เป็นเมนูยอดฮิตของชาวอินเดีย ที่จะนำแป้งโรตีแผ่นกลมไปทอดจนบางกรอบหรืออาจจะเหนียวนุ่มก็ได้ กินคู่กับแกงหะหรี่ต่างๆ เช่น แกงกะหรี่เนื้อ แกงกะหรี่ไก่ และแกงกะหรี่หัวปลา

    หาทานได้ง่ายตามศูนย์อาหารทั่วไป 

 

        นอกจากอาหารที่ยกตัวอย่างมาในข้างต้นแล้ว ยังมีอาหารอีกมากมายหลายเมนู ที่รอให้ทุกท่านได้ไปลิ้มลองรสชาดกันนะคะ ซึ่งถ้านักเดินทางท่านไหนมีเมนูใหม่ๆ ที่อยากแนะนำเพื่อนๆ หรือแอดมิน ก็สามารถแนะนำกันเข้ามาได้เลยนะคะ  ^^

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้