ญี่ปุ่น

สำหรับมือใหม่ หัดเที่ยวที่ยังไม่มีไอเดียจัดกระเป๋า คงเกิดคำถามในหัวมากมาย  ต้องจัดยังไง ต้องเตรียมไรไปบ้าง อันนี้ควรเอาไปดีไหม อันนั้นติดไปด้วยก็คงจะดี ทำให้ไม่รู้อะไรจำเป็นหรือไม่จำเป็น  วันนี้ทาง I Travelroom ได้นำ 9 สิ่งสำคัญที่ต้องจัดเตรียมใส่กระเป๋าเดินทางทุกครั้งที่ท่องเที่ยว  ถ้าพร้อมแล้วเตรียมจัดกระเป๋าแล้วไปเที่ยวกันเล้ยยยยย  

เช็กให้ชัวร์ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น มาดูพยากรณ์ ซากุระ ญี่ปุ่น 2020 จาก Japan Meteorological Corporation (JMC) รอบล่าสุด ซึ่งเปิดเผยทั้งวันที่เริ่มบาน และวันที่บานเต็มที่ เก็บหมดทั้งประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เกาะฮอกไกโด โตเกียว นาโกย่า โอซาก้า ฟุกุโอกะ ไปจนถึงคาโงชิมะ

คนรักสัตว์ทั้งหลาย บอกเลยว่าต้องมาเที่ยวที่เหล่านี้ให้ได้สักครั้งค่ะ กับ 10 ที่เที่ยวสวยสำหรับคนรักสัตว์ เดินไปทางไหนก็เจอสัตว์โลกน่ารักๆ อยู่รายล้อม เอาล่ะ มาดูว่า ที่ไหนบ้าง ที่เราควรปักหมุดไปเที่ยวกัน ทริปนี้มีแต่ความคาวาอี้แน่นอน !

สำหรับคนโสดหรือคนมีคู่ที่อยากจะลงหลักปักฐานเสียที บางครั้งเราก็อยากสร้างความมั่นใจให้ตัวเองด้วยการพึ่งพลังของเทพเจ้ากันบ้าง เราขอแนะนำ 9 ศาลเจ้าของประเทศญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องอฐิษฐานขอความรักโดยเฉพาะ หรือใครจะแวะไปเที่ยวชมความสวยงามก็ได้เหมือนกัน เพราะแต่ละแห่งล้วนแต่เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ มีความงามตามประวัติศาสตร์ทั้งสิ้นค่ะ

การไปเที่ยวในต่างแดน สิ่งแรกที่เราต้องเจอเมื่อไปถึงก็คือ “ด่านตรวจคนเข้าเมือง”  และก่อนผ่านด่านเราทุกคนก็จะต้องกรอกแบบฟอร์มใบตรวจคนเข้าเมืองซะก่อน  เพราะใบ ตม.เป็นอีกหนึ่งเอกสารสำคัญในการผ่าน ตม.หรือกองการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งใบ ตม.ของแต่ละประเทศก็จะมีลักษณะรวมถึงชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป

สายเที่ยวทั้งหลาย เซฟกันรัวๆ ปักหมุดแพลนเที่ยวกันไว้ได้เลยค่ะ กับ ที่เที่ยวญี่ปุ่น 12 เดือน 12 ที่เที่ยว 2020 นี้ เราขอ Recommed ที่เที่ยวดีๆ ที่น่าสนใจในญี่ปุ่นของปี 2020 มาฝากกัน ใครกำลังวางทริปกันอยู่ มาดูไว้ก่อนได้เลย แล้วออกไปชิล เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ครื้นเครงอย่าบอกใคร! จริงๆ จ้า

เคยมั๊ยคะ? เวลานัดไปเที่ยวกับแก็งค์เพื่อนทีไร พอใกล้ๆวัน ก็มักจะมีเหตุผลร้อยแปดประการมาทำให้แผนการ ไปเที่ยวกับเพื่อน นั้นพังไม่เป็นท่าทุกที! ใครกำลังวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแล้วกลัวว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้ เรามีคำแนะนำมาฝาก ไปดู 5 วิธีวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแบบทริปไม่ล่ม เพื่อนไม่เท! ตามมาดูกันเล้ยยย

Disneyland (ดิสนีย์แลนด์) สวนสนุกในฝัน และเป็นโลกแห่งจินตนาการของเด็กทั่วโลก ซึ่งดิสนีย์แลนด์ก็ได้เปิดสาขาอยู่ในหลายประเทศ ที่แรกก็คือรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ดิสนีย์แลนด์ไม่ใช่เพียงแค่สวนสนุก แต่เป็นเหมือนที่ที่ทำให้เราย้อนกลับไปเป็นเด็กได้อีกครั้ง สนุกสนานและได้ใกล้ชิดกับตัวการ์ตูนขวัญใจ เล่นเครื่องเล่นมากมาย ใครมาก็ได้รอยยิ้มกลับไปทุกคน

วันนี้ทาง iTravelroom มีข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ที่ควรรู้ของแต่ละประเทศมาฝากค่ะ เช่น เรื่องของเวลา การเดินทาง ค่าเงิน ระเบียบการเข้าเมือง กระแสไฟฟ้า เพราะก่อนออกเดินทางไปเที่ยวประเทศใด การรู้ข้อมูลของแต่ละประเทศนั้นไม่มากก็น้อย จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นค่ะ

แม้โอกินาว่าจะเพิ่งมาเป็นจุดหมายปลายทางของชาวไทยได้ไม่นานนัก แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นที่เที่ยวอีกหนึ่งแห่งที่หลงรักได้อย่างไม่ยากเย็นเลยล่ะ เพราะมีธรรมชาติสวยๆ ทะเลใสๆ สีฟ้าคราม พร้อมวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของผู้คนที่มีเอกลักษณ์ต่างจากเมืองอื่นในญี่ปุ่นมากมาย แถมยังมีบรรยากาศสบายๆ ชิลๆ ที่สำคัญคือมีอาหารจานเด็ดประจำถิ่นที่แตกต่างและหากินไม่ได้จากเมืองอื่นๆ ของประเทศญี่ปุ่นอยู่หลายเมนู เกาะนี้จึงเป็นญี่ปุ่นซึ่งคุณไม่คุ้นเคย โอกินาว่าจึงเป็นจุดหมายที่เราเชื่อว่าสายชิลล์ต้องถูกใจกันแน่นอน แล้วเดี๋ยวนี้การเดินทางก็สะดวกสบาย เพราะมีหลายสายการบินที่บินตรงจากกรุงเทพฯ สู่โอกินาว่าในราคาที่ดีงาม ..ว่าแล้วก็ไปลองดูกันก่อนดีกว่าว่าไปเยือนถิ่นโอกินาว่าแล้วเราจะกินอะไรดี มีหลายเมนูที่แอดมินอยากจะแนะนำ ว่าแล้วไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีเมนูอะไรน่าลองบ้าง

หนึงในไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดนั่นคือเทศกาลดอกไม้ไฟ ซึ่งหากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบในความงามของดอกไม้ไฟขนาดใหญ่ที่แผ่กระจายสวยงามอยู่บนท้องฟ้ายามค่ำคืน ขอแนะนำให้ไปเที่ยวชมเทศกาลดอกไม้ไฟที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะมีการจุดดอกไม้ไฟหลายพันดอกขึ้นสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืนในฤดูร้อน แสงสีสวยงามที่ได้เห็นอยู่เบื้องหน้าและเสียงระเบิดจากการจุดดอกไม้ไฟนั้นสร้างความรู้สึกตื่นเต้นตระการตามากกว่าการชมจากภาพถ่ายหรือคลิปวิดีโออย่างเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว แนะนำว่าควรไปชมให้เห็นด้วยตาสักครั้ง

หลายคนคงมีคำถามมากมายใช่มั้ยค่ะ ว่าทำไมเดี๋ยวนี้ถึงได้ยินคนไทยชอบไปโอกินาว่ากันนัก ทั้งที่เมืองในญี่ปุ่นก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโตเกียว เกียวโต โอซาก้า ฮอกไกโด ฟุกุโอกะ และอีกหลายต่อหลายเมือง ถ้าหากอยากรู้คำตอบให้คลายสงสัย คงต้องออกเดินทางไปกับ I Travel Rooms แล้วคุณจะรู้ว่า ทำไมใครๆ ถึงอยากมากับ…“10 เหตุผลที่ต้องไปโดน โอกินาว่า (Okinawa) สักครั้ง”

ตอนนี้ เกาะโอกินาว่า(Okinawa) กลายเป็นอีกเมืองยอดฮิตของนักท่องเที่ยวหลายชาติ นอกจากจะเป็นเกาะที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลสวยงามแล้ว ยังเต็มไปด้วยอาหารอร่อยและงานฝีมือสวยงาม ถ้ามีแผนจะไปแล้วยังไม่รู้จะเลือกของฝากอะไรดี ลองดู 20 ลิสต์ของฝากซยอดนิยมจากเกาะ Okinawa จะได้ตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น

การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ แน่นอนว่ากฎระเบียบของประเทศนั้นๆ เป็นสิ่งสำคัญมากที่นักท่องเที่ยวควรศึกษาข้อมูลให้ดีและปฏิบัติตามให้ถูกต้อง ช่วงนี้เราเห็นคนไทยนิยมไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกันมาก นอกจากกฎระเบียบเรื่องเอกสารสำคัญต่างๆ สิ่งของต้องห้ามอย่างสารเสพติด อาวุธ ที่ห้ามนำเข้าประเทศญี่ปุ่นแล้ว หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่าเรื่องยาที่เราใช้กันนั้น ก็เป็นอีกเรื่องที่ทางประเทศญี่ปุ่นเข้มงวดมากๆ

หลายคนเคยสังเกตเหมือนกันใช่ไหมคะว่าสาวๆ ญี่ปุ่นนั้นมีผิวที่กระจ่างใส ดูเรียบเนียน จริงๆ แล้วส่วนหนึ่งก็มาจากวิตามินและอาหารเสริมที่พวกเขาทานเป็นประจำนั่นเอง วันนี้เราได้รวบรวม 20 วิตามินญี่ปุ่นยอดฮิต ที่จะเป็นตัวช่วยให้สุขภาพดี ผิวสวย โดยเฉพาะยี่ห้อ DHC อาหารเสริมเพื่อผิวสวยอันโด่งดัง ก็ของมันต้องมีอะเนอะ แอบกระซิบนิดหนึ่งว่าถ้าคุณกำลังมีแพลนจะไป ทัวร์ญี่ปุ่น เร็วๆ นี้ และกำลังคิดว่า ไปญี่ปุ่นซื้ออะไรดี ต้องจัดเลยค่ะ เพราะซื้อที่นู่นถูกกว่าที่ไทยนะขอบอก! จะซื้อทานเองก็ดี หรือจะซื้อเป็นของฝากก็ได้ ว่าแต่จะมี วิตามินญี่ปุ่น ตัวไหนน่าซื้อ ตัวไหนช่วยเรื่องอะไรบ้าง กินเมื่อไหร่ ตามมาดูด้านล่างกันเลย 

ใกล้ถึงปีใหม่แล้วววว หลายๆ คนก็คงเริ่มวางแพลนเตรียมตัวไปเคาท์ดาวน์กันแล้ว เชื่อว่าหนึ่งในประเทศยอดฮิตที่คนไทยชอบไปคงหนีไม่พ้น “ประเทศญี่ปุ่น” เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศหนาวๆ ให้ฉ่ำใจแล้ว ยังจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดฟินของความเป็นเฟสติวัลแบบสุดๆ ไปเลย วันนี้ มี 7 สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่ มาฝาก จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา !

หนึ่งในความฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คือการมีโอกาสได้ชมภาพความงดงามของดอกซากุระที่ชมพูบานสะพรั่ง และเมื่อพูดถึงเทศกาลชมซากุระ สถานที่ที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงคงหนีไม่พ้นญี่ปุ่นหรือเกาหลี แต่รู้ไหมว่าที่ไต้หวันเองก็มีจุดชมซากุระปัง ๆ รอให้คุณได้เดินทางไปชมมากมาย วันนี้เราได้รวบรวมอุทยานแห่งชาติ 4 แห่งในไต้หวันเอาใจคนรักธรรมชาติมาไว้ที่นี่แล้ว ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง! เกร็ดน่ารู้: ก่อนเดินทางอย่าลืมเช็คพยากรณ์ซากุระให้ชัวร์ว่าซากุระที่ไต้หวันบานเดือนไหน ถ้าไปแล้วเก้วช่วยอะไรไม่ได้ เตือนแล้วนะ!

ประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งประเทศในทวีปเอเชียที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก ที่ต่างพากันมาท่องเที่ยวกันอย่างเนื่องแน่น แต่ในวันนี้ Traveloka ไม่ได้จะพาทุกคนไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวธรรมดา แต่จะขอพาทุกคนไปชี้เป้า 20 พิพิธภัณฑ์น่าเที่ยวเมืองเจแปน ที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้และไม่เคยไปมาก่อน หากใครอยากตามเราไปชมเที่ยวแบบนี้แล้วละก็ ตามไปจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวญี่ปุ่นกับเราได้เลยที่ Traveloka เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่จะทำให้การเดินทางของคุณง่ายดายกว่าที่เห็น แถมยังมีโปรโมชั่นต่างๆมากมายให้คุณไปเดินทางกันแบบสุดคุ้มว่าแล้วไม่รอช้ากดตามกันมาได้เล

ย่านซีเหมินติง (Ximending) หรือสถานี MRT Ximen แหล่งพักผ่อนหย่อนใจในไทเปคล้ายๆ ย่านชินจูกุในญี่ปุ่น ที่มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจบันเทิง ที่พัก ที่กิน ไปจนถึงโรงภาพยนตร์ มีร้านอาหารทั้งร้านใหญ่และร้านเล็กมากมายมากในซีเหมินติง เปรียบดั่งสวรรค์ของขาช้อปขาชิม สีสันและความคึกคักของซีเหมินติงจะค่อยๆ เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายแก่ๆ ไปจนถึงหลังพระอาทิตย์ตกดิน ถ้ามีโอกาสได้มาเยือนแล้ว ต้องห้ามพลาดมาลองมาชิมอาหารแสนอร่อย ที่เราเลือกร้านเด็ด ห้ามพลาด มาให้คุณแล้ว !!!

คนญี่ปุ่น ขึ้นชื่อว่ามีขนบธรรมเนียมประเพณีที่เคร่งครัดมาก เราคนไทยชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเยอะ แต่รู้บ้างมั้ยเรื่องไหนควรทำ แล้วเรื่องไหนที่ไม่ควรทำ มาดูกันดีกว่า ว่า 10 ข้อที่ควรรู้เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น มีอะไรบ้าง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้