12 เดือน 12 ที่เที่ยว ตลอดปี 2020 เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ครื้นเครงอย่าบอกใคร!

12 เดือน 12 ที่เที่ยว ตลอดปี 2020 เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ครื้นเครงอย่าบอกใคร!

สายเที่ยวทั้งหลาย เซฟกันรัวๆ ปักหมุดแพลนเที่ยวกันไว้ได้เลยค่ะ กับ ที่เที่ยวญี่ปุ่น 12 เดือน 12 ที่เที่ยว 2020 นี้ เราขอ Recommed ที่เที่ยวดีๆ ที่น่าสนใจในญี่ปุ่นของปี 2020 มาฝากกัน ใครกำลังวางทริปกันอยู่ มาดูไว้ก่อนได้เลย แล้วออกไปชิล เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ครื้นเครงอย่าบอกใคร! จริงๆ จ้า

เดือนมกราคม

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ
Shirakawa-go

เข้าสู่ ปีใหม่ 2020 กันแล้วค่ะ ต้นปีแบบนี้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและความรื่นเริง อีกทั้งยังเป็นช่วงหน้าหนาวของญี่ปุ่นอีกด้วย เพราะฉะนั้น ที่เที่ยวที่พลาดไม่ได้เลยในการไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงเดือนมกราคมก็คือ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ นั่นเองค่ะ เพราะในช่วงเดือนมกราคม หมู่บ้านชิราคาวาโกะจะสวยงามเป็นพิเศษด้วยหิมะสีขาวโพลนที่ตกลงมาปกคลุมไปทั่วทั้งหมู่บ้าน และ งานแสดงไฟ Shirakawago Light Up ที่ระยิบระยับสวยงามซึ่งจัดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง ครั้งละ 6 วันเท่านั้นเอง

และในปีนี้ วันและเวลาที่จัดจะเป็นวันที่ 13, 19, 26 มกราคม 2020 และ 2, 9, 16 กุมภาพันธ์ 2019 เข้าชมได้ระหว่างเวลา 17.30-19.30 น. ค่ะ

นอกจากนี้ นช่วงเดือนมกราคม ผู้คนก็จะนิยมไปแช่ออนเซ็น หรือ ไหว้พระขอพรตามศาลเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคลกันอีกด้วย

  การเดินทาง :
จากเมืองทาคายาม่า (Takayama) ต่อรถบัส Takayama Nohi Bus Center ประมาณ 50 นาที ดูตารางรถบัส ที่นี่ https://www.nouhibus.co.jp/english/highwaybus/shirakawago.pdf
 
  สภาพอากาศเดือนมกราคม ญี่ปุ่น
ที่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนมกราคม อากาศจะหนาวเย็นมาก และอาจมีหิมะตกในบางวัน อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำกว่า10℃ แต่ที่ฮอกไกโด อุณหภูมิจะหนาวเย็นมากๆ ไปจนถึงติดลบในหลายพื้นที่ทีเดียวค่ะ เพราะฉะนั้นควรแต่งกายให้อบอุ่นก่อนไปเที่ยวค่ะ

เดือนกุมภาพันธ์

สวนดอกไม้นะบะนะ โนะ ซาโตะ
Nabana No Sato

ในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักนี้ แน่นอนว่า ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เราอยากแนะนำก็จะออกแนวโรแมนติกหน่อยๆ คนมีคู่ก็จูงมือคุณแฟนไปชิลได้ คนไม่มีคู่ก็ควงแขนคุณเพื่อนไปถ่ายรูปสวยๆ อวดกันให้ว่อน IG ไปเลยที่ สวนดอกไม้นะบะนะ โนะ ซาโตะ ในมิเอะ นั่นเองค่ะ

สวนดอกไม้นะบะนะ โนะ ซาโตะนั้นถือได้ว่าเป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว ตอนกลางวันก็จะมีดอกไม้สวยๆ ให้เราได้ชมแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล แต่ในช่วงฤดูหนาวนั้นที่นี่จะมีไฮไลท์คือ งานแสดงไฟ Nabana No Sato Winter Illumination อีกด้วย ซึ่งตามโซนต่างๆ ไฟประดับ LED นับ 5.8 ล้านดวง และไฮไลท์ก็คือ อุโมงค์ไฟ ระยิบระยับ บวกกับอากาศดีๆ ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ เรียกได้ว่าสุดโรแมนติกกันเลยค่า

  การเดินทาง :
JR Tokai, Kinki Nippon Railway หรือ Yoro Railway ลงสถานี Kuwana Station
 
  สภาพอากาศเดือนกุมภาพันธ์ ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่นช่วงเดือนกุมภาพันธ์นั้นยังอยู่ในช่วงหน้าหนาวอยู่ ในแถบคันโตและคันไซ จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ10℃ แต่แถบฮอกไกโด ซัปโปโร จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 1℃ ต้องเตรียมเสื้อผ้าที่มีความอบอุ่น ผ้าพันคอ และถุงเท้าไปให้พร้อม

 

เดือนมีนาคม

นารา
Nara

ถ้าอยากไปเจอน้องกวางที่ นารา บอกเลยว่าไปช่วงไหนก็ได้ แต่นาราไม่ได้มีแค่กวางเท่านั้น! ในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ที่นารายังมี เทศกาลโอมิซุโทริ (Omizutori) ซึ่งจัดขึ้นที่ วัดโทไดจิ (Todaiji Temple) ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่ 1-14 มีนาคม ของทุกปีเลยทีเดียวค่ะ

เทศกาลโอมิซุโทริ เป็นพิธีกรรมทางพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุด และมีการจัดอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนานในญี่ปุ่นกว่า 1,250 ปีมาแล้ว โดยหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน คบไฟขนาดยักษ์จะถูกนำขึ้นไปยังระเบียงของหอนิกัทสึโด และแขวนเอาไว้เหนือฝูงชน สะเก็ดไฟจากคบไฟที่ถูกจุดจากบนระเบียงจะปะทุ และร่วงหล่นลงมา ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นการอวยพรให้มีความปลอดภัยตลอดปีนั่นเอง

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ นั่งรถไฟเที่ยว โอซาก้า นารา 1 วัน ให้เซมเบ้กวาง ไหว้พระวัดโทไดจิ และศาลเจ้าคาสุกะ 
 
  การเดินทาง :
      รถไฟสาย Kintetsu Nara Line ลงสถานี Kintetsu Nara เดินต่อประมาณ 30 นาที

  สภาพอากาศเดือนมีนาคม ญี่ปุ่น
      ญี่ปุ่นช่วงเดือนมีนาคม เป็นช่วงที่กำลังจะผลดเปลี่ยนจากฤดูหนาวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิค่ะ เพราะฉะนั้นอุณหภูมิจะเริ่มเพิ่มขึ้น เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7-16℃ ค่ะ แต่ยังไงก็ต้องมีเสื้อกันหนาว ถุงเท้า ถงมือติดตัวไว้อยู่ สำหรับประเทศร้อนอย่างเรา 16℃ ก็ยังถือว่าหนาวอยู่พอตัวเลยทีเดียว

 

เดือนเมษายน

สวนฮิโรซากิ
Hirosaki Park

ฤดูใบไม้ผลิมาถึงแล้ววว!!! ช่วงเวลาดีๆ ที่ทุกคนรอคอยก็คือ เทศกาลชมซากุระ นั่นเองค่ะ ซึ่งทั่วประเทศซากุระสีชมพูจะบานสะพรั่งในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่จุดที่เราอยากแนะนำให้ไปชมซากุระนั้นก็คือ สวนฮิโรซากิ (Hirosaki Park) ค่ะ ซึ่งเป็นจุดชมซากุระที่เรียกได้ว่า สวยติดอันดับ สถานที่ชมซากุระที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

สวนฮิโรซากิ ตั้งอยู่ในจังหวัดอาโอโมริ (Aomori) เป็นจุดชมดอกซากุระยอดนิยม 3 ลำดับต้นๆ ของญี่ปุ่นค่ะ ที่นี่มีต้นซากุระกว่า 2,600 ต้น 52 สายพันธุ์ ซึ่งจะพร้อมใจกันเบ่งบานสวยในช่วงเดือนเมษายน นอกจากนี้ภายในสวนยังเป็นที่ตั้งของปราสาทฮิโรซากิ (Hirosaki Castle) ซึ่งเป็น 1 ใน 12 ปราสาทญี่ปุ่นดั้งเดิมอีกด้วย เราก็จะได้เดินชมซากุระ ถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางสวนและปราสาท โรแมนติกสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ!

  การเดินทาง :
      จากอาโอโมริ นั่งรถไฟ JR Ou Line มาลงที่สถานี Hirosaki เดินต่อประมาณ 20 นาที

  สภาพอากาศเดือนเมษายน ญี่ปุ่น
      ในช่วงเดือนเมษายนนี้ อากาศจะดีมากๆ เลยค่ะ เหมาะกับการมาเที่ยวเป็นที่สุด อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 10-19℃ อากาศกำลังดี สบายๆ มีแดดเบาๆ ในตอนกลางวัน ใส่แจ็คเก็ตเก๋ๆ สักตัวก็เที่ยวได้ชิลๆ แล้วจ้า

เดือนพฤษภาคม

ยามานาชิ
Yamanashi

ในช่วงประมาณเดือนพฤษภาคมจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชม ฟูจิ ชิบะ ซากุระ (Fuji Shibazakura Festival) เราจะได้ชมทิวทัศน์ที่งดงามของทุ่งดอกชิบะซากุระอันกว้างใหญ่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิที่สวยสุดๆ ในวันอากาศดีๆ และฟ้าโปร่ง เหมาะกับการไปเดินถ่ายรูปเล่นสวยๆ มากเลยทีเดียวค่ะ

สถานที่ที่เหมาะกับการไปชมทุ่งดอกชิบะซากุระที่เราอยากแนะนำให้ไปก็คือ Fuji Motosuko Resort ที่จังหวัดยามานาชิ ความดีงามของที่นี่ก็คือ จะมีต้นชิบะซากุระถึง 7 แสนต้น ปลูกอยู่บริเวณรอบภูเขาฟูจิ ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในภาคคันโตเลยทีเดียว สายถ่ายรูป คนรักดอกไม้ อย่าได้พลาดเลยนะ!

  การเดินทาง :
      จากสถานี Kawaguchiko มีรถรับส่ง Shibazakura Liner นั่งรถไป 30 นาที
      ดูเพิ่มเติมที่ http://www.shibazakura.jp

  สภาพอากาศเดือนพฤษภาคม ญี่ปุ่น
       เดือนพฤษภาคม ที่ญี่ปุ่นอากาศค่อนข้างดีเลยทีเดียวค่ะ เดินเที่ยวสบายๆ แบบไม่ต้องมีเสื้อกันหนาวตัวใหญ่ตัวหนาอีกแล้ว อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 16-24℃ ค่ะ เป็นจังหวะที่ไปเที่ยวที่ไหนก็สบายๆ คาดิแกนตัวเดียวก็เอาอยู่!

เดือนมิถุนายน

กำแพงหิมะ ยูคิโนะโอทานิ
Yuki no Otani

มาถึงเดือนมิถุนายนกันแล้ว กลางปีที่เข้าใกล้ฤดูร้อนแบบนี้ เหมาะที่จะไปเที่ยวหลายที่ด้วยกันเลยค่ะ แต่ที่ที่เราอยากแนะนำให้ลองไปเที่ยวกันดูก็คือ กำแพงหิมะ ยูคิโนะโอทานิ (Yuki no Otani) ซึ่งจะเป็นช่วงที่อุณหภูมิพอที่จะไปเที่ยวกันได้แล้วนั่นเอง



กำแพงหิมะนี้มีความสูงกว่า 20 เมตร เป็นเส้นทางระหว่าง Bijodaira ไปยัง Murodo ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรค่ะ ซึ่งปกติแล้ว นักท่องเที่ยวจะขึ้นรถบัสมายังบริเวณนี้ และมาเดินชมความสวยงาม โดยปกติแล้วการมาเที่ยวกำแพงหิมะ จะเปิดให้เข้าชมประมาณกลางเดือนเมษายน-พฤษภาคมของทุกปีค่ะ และหลังจากเดือนมิถุนายนไปแล้ว เมื่ออุณหภูมิเริ่มสูงขึ้นกำแพงหิมะก็จะเริ่มลดความสูงลงค่ะ เป็นการไปชมกำแพงหิมะในช่วงหน้าร้อนที่ไม่มีที่ไหนเหมือนจริงๆ

  การเดินทาง :
       จากมัตสึโมโตะ (Matsumoto) นั่งรถไฟสาย JR Oito ลงที่สถานี Shinano-Omachi

  สภาพอากาศเดือนมิถุนายน ญี่ปุ่น
       ช่วงเดือนมิถุนายนที่ญี่ปุ่น เป็นช่วงที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูร้อนค่ะ ทำให้อากาศร้อนสลับกับฝนตกอยู่บ้าง เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่ต้องมีในการไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้ก็คือ ร่ม หรือ เสื้อกันฝน นั่นเองค่ะ เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวต้องดูพยากรณ์อากาศสักหน่อย จะได้รู้ว่าวันที่ไปเที่ยวนั้นจะเจอกับฝนตกหนักไหม อุณหภูมิเฉลี่ยจะกำลังสบายๆ ที่ประมาณ 20-27℃ แต่ที่กำแพงหิมะจะอยู่ที่ประมาณ 5℃ ค่ะ ยังไงก้ต้องติดเสื้อกันหนาไปด้วยนะ

 

เดือนกรกฎาคม

ภูเขาไฟฟูจิ
Mount Fuji

ช่วงเวลาของผู้พิชิตมาถึงแล้ววว! สายแอดเวนเจอร์ทั้งหลาย เตรียมต้วกันให้ดีๆ เลยค่ะ เพราะในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดใน การปีนภูเขาไฟฟูจิ นั่นเอง

ช่วงเวลาที่เหมาะสามารถเปิดให้ปีนเขาได้จะเริ่มประมาณต้นเดือนกรกฎาคม-กลางเดือนกันยายนค่ะ เพราะบนภูเขาจะไม่มีหิมะตก และอากาศดีมากๆ ที่สุดของปี เพราะฉะนั้นสักครั้งหนึ่งในชีวิต ใครที่เป็นสายเที่ยวญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดการไปทักทายฟูจิซังถึงบนยอดเขานะคะ 

  การเดินทาง :
เส้นทางปีนภูเขาไฟฟูจิมีอยู่ 4 เส้นทางหลักด้วยกัน
เส้นทางโยะชิดะงุจิ – คะวะงุชิโกะ (Yoshido-guchi&kawaguchiko)
เส้นทางฟูจิโนะมิยะ (Fujinomiya)
เส้นทางโกเท็นบะ (Gotemba)
เส้นทาจิบะชิริ (Chibashiri)
รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.fujisan-climb.jp

  สภาพอากาศเดือนกรกฎาคม ญี่ปุ่น
      เข้าสู่หน้าร้อนของญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการกันแล้วในช่วงเดือนกรกฎาคม เพราะฉะนั้นเราก็สามรถใส่เสื้อผ้าสบายๆ เดินเที่ยวกันชิลๆ เหมือนอยู่ในบ้านเราได้เลยค่ะ อุณหภูมิเฉลี่ยของช่วงนี้จะอยู่ที่ 24-31℃ ค่ะ แต่ถ้าจะไปปีนภูเขาไฟฟูจิแล้วล่ะก็ บอกเลยว่า อุณหภูมิบนภูเขาจะอยู่ที่ 0-5℃ แม้จะอยู่ในหน้าร้อนแล้วก็ตาม เพราะฉะนั้นเตรียมอุปกรณ์ปีนเขาแล้ว อย่าลืมอุปกรณ์กันหนาวไปด้วยนะ

เดือนสิงหาคม

ฟาร์มโทมิตะ
Farm Tomita

สิงหาคม ช่วงเวลาแห่งการไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่เมืองฟุราโน่ (Furano) ฮอกไกโด กันค่ะ และสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ฟาร์มโทมิตะ (Farm Tomita) นั่นเอง ดอกลาเวนเดอร์สีม่วงจะบานสะพรั่งสวยงามทั่วทั้งท้องทุ่งไปเลยทีเดียวค่ะ 

ช่วงที่ดอกลาเวนเดอร์บานสะพรั่งเต็มที่ และเหมาะที่จะไปเที่ยวมากๆ ก็คือช่วงกลางเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมค่ะ นอกจากทุ่งลาเวนเดอร์แล้ว ที่ฟาร์มโทมิตะก็มีทุ่งดอกไม้สวยๆ ชนิดอื่นเช่นกัน รวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากลาเวนเดอร์อีกด้วย ทั้ง น้ำหอมกลิ่น ดอกไม้แห้งอบหอม รวมไปถึงซอฟท์ครีมลาเวนเดอร์ด้วยจ้า

  การเดินทาง :
      รถไฟ JR Furano Line ลงที่สถานี Nakafurano

** นอกจากนี้ ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2020 ที่ญี่ปุ่นก็จะมีการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียวอีกด้วย อีเวนท์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกแบบนี้ ใครที่อยากไปเที่ยวญีปุ่น และเป็นสายกีฬา หรืออยากไปสนุกกับบรรยากาศของโอลิมปิก ก็ไปปักหมุดที่โตเกียวกันได้จ้า

  สภาพอากาศเดือนสิงหาคม ญี่ปุ่น
       อากาศที่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ จัดได้ว่าร้อนเอาเรื่องทีเดียวค่ะ (แต่ก็ยังไม่ระอุเท่าบ้านเรา) การไปเที่ยวช่วงนี้แนะนำว่า ต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่สบายๆ ระบายเหงื่อได้ดี และพกขวดน้ำติดตัวไว้หน่อย ร่างกายจะได้ไม่ขาดน้ำค่ะ อุณหภูมิเฉลี่ยโดยประมาณคือ 26-33℃ ค่ะ

 

เดือนกันยายน

สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค
Hitachi Seaside Park

อะไรจะชิลไปกว่า การได้มาชมสวนดอกไม้ริมทะเล! และที่ ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) ก็เป็นสวนดอกไม้สวยริมทะเล ที่โด่งดัง และฮิตมากๆ ในญี่ปุ่นทีเดียวค่ะ 

สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค ตั้งอยู่ทราเมืองฮิตาชินากะ (Hitachinaka) ของจังหวัดอิบารากิ นั่นเอง ความไม่เหมือนใคร และสวยงามมากๆ ของสวนนี้ก็คือ เป็นสวนดอกไม้ริมทะเล และยิ่งในช่วงเดือนกันยายนที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนั้น ทุ่งโคเชีย (Kochia) จากพุ่มสีเขียวจะเปลี่ยนกลายเป็นสีแดงสวยไปจนทั่วบริเวณเนินเขามิฮาราชิ (Miharashi) เลยค่ะ เป็นอะไรที่สวยงมและน่าประทับใจมากๆ ทีเดียว ทำให้ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค เลยกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญในการมาเที่ยวของสายชิลเลยทีเดียวค่ะ

  การเดินทาง :
       รถไฟสาย Hitachinaka Kaihin Tetsudo ลงที่สถานี Ajigaura Station เดินต่อประมาณ 20 นาที

  สภาพอากาศเดือนกันยายน ญี่ปุ่น
       ในช่วงเดือนกันยายน แม้ตอนกลางวันจะมีไอแดดความร้อนอยู่บ้าง แต่พอตกเย็นหน่อย ก็จะเริ่มอากาศดีเลยทีเดียวค่ะ เพราะเป็นช่วงที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี หรือ ฤดูใบไม้ร่วงกันแล้ว อุณหภูมิก็จะสบายๆ อยู่ที่ 21-28℃ ค่ะ

 

เดือนตุลาคม

โจซังเค ออนเซ็น
Jozankei Onsen

 เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงเต็มตัวแล้วจ้า ที่เที่ยวที่เราแนะนำอยากให้ไปฟินในช่วงนี้ก็คือ โจซังเค หรือ โจซังเค ออนเซ็น (Jozankei Onsen) นั่นเอง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติชิโกะซุ โทยะ (Shikotsu-Toya National Park) ค่ะ เป็นย่านที่เต็มไปด้วยโรงแรม และเรียวกังมากมากที่รายล้อมไปด้วยออนเซ็น เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักการแช่ออนเซ็นเลยทีเดียว


ไฮไลท์ที่นอกจากการมาแช่ออนเซ็นแล้ว คือ การมาชมใบไม้แดงนั่นเอง เพราะที่นี่จะสวยงามราวกับเมืองในฝัน รวมถึงยังได้แช่ออนเซ็นไปด้วย ชมใบไม้เปลี่ยนสีไปด้วย ชิลสุดๆ เลยไหมล่ะ!

  การเดินทาง :
      โดยสารรถบัส Jotetsu Bus หมายเลข 7 หรือ 8 จากสถานีรถบัส Sapporo Station Bus Terminal ลงที่ Jozankei Onsen

  สภาพอากาศเดือนตุลาคม ญี่ปุ่น
     เดือนตุลาคม เป็นช่วงดีๆ ที่เข้าสู่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เป็นช่วงที่ทุกคนตื่นเต้นและเฝ้ารอ นอกจากใบไม้แดงสวยๆ ให้ได้เห็นในทุกๆ ที่ของญี่ปุ่นแล้ว ช่วงนี้นยังเป็นช่วงที่อากาศดีมากๆ อีกช่วงหนึ่งของญี่ปุ่นเลยค่ะ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 17-23℃ มีความใส่แจ็คเก็ตเบาๆ ได้อยู่ค่ะ

 

เดือนพฤศจิกายน

หุบเขานารุโกะ
Naruko Gorge

 อีกที่สวยสุดๆ ในการไปเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีก็คือ หุบเขานารุโกะ (Naruko Gorge) หุบเขาที่สวยงามที่สุดของภูมิภาคโทโฮคุนั่นเองค่ะ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ทั่วทั้งหุบเขาจะเต็มไปด้วยสีของใบไม้ที่กำลังผลัดใบไล่เฉดกันอย่างสวยงาม เหลือง ส้ม แดง สร้างสีสันให้รู้สึกสดใสไปทั่วทั้งหุบเขาเลยทีเดียวค่ะ

จุดไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ สะพานโอฟุคาซาว่า (Ofukazawa Bridge) ที่เราจะสามารถมองเห็นได้จากดาดฟ้าชมวิวบริเวณศาลา Narukokyo Resthouse ค่ะ มุมภาพตรงนี้สวยงามราวกับภาพฝันเลยทีเดียว 

  การเดินทาง :
      จาก Shinjo นั่งรถไฟ JR Rikuu-to Line ไปลงที่สถานี Nakayamadaira Onsen หรือ Naruku Onsen

  สภาพอากาศเดือนพฤศจิกายน ญี่ปุ่น
      ช่วงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงที่อากาศกำลังดีมากๆ หนาวในแบบที่กำลังสบายๆ อุณหภูมิประมาณ 13-20℃ ค่ะ แต่ในบางพื้นที่อย่างซัปโปโรก็จะหนาวไปกว่านั้น ใครที่ไปเที่ยวช่วงนี้ควรจะเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วย จะได้เที่ยวอย่างแฮปปี้

เดือนธันวาคม

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน โอซาก้า
Universal Studios Japan Osaka

เดือนธันวาคมเป็นช่วงเวลาแห่ง คริสต์มาส และปีใหม่ค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองแบบนี้ เราขอแนะนำให้ไปเที่ยวดูไฟสวยๆ ถ่ายรูปเพลินๆ กันที่ Universal Studios Japan ชมงานแสดงไฟสุดยิ่งใหญ่อีกงานในโอซาก้าค่ะ 

แต่ละปี งานแสดงไฟจะมาพร้อมกับ ต้นคริสต์มาสขนาด และ คอนเซ็ปต์การประดับไฟสุดอลังการระยิบระยับแต่แตกต่างกันไปในแต่ละปี ไปชมขบวนพาเหรดชมอลังการที่จะเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้แน่นอน
นอกจากนี้ยังมีงานแสดงไฟอีกหลายงานทั่วญี่ปุ่นทีเดียว ใครสะดวกที่ไหนลองหาที่ปักหมุดไปชิลกันเลยค่า

  การเดินทาง :
       จากโอซาก้า นั่งรถไฟสาย JR Yumesaki Line ลงสถานี Universal City
       จากโอซาก้า นั่งรถไฟสาย Osaka Loop Line ลงสถานี Universal City

  สภาพอากาศเดือนธันวาคม ญี่ปุ่น
       เดือนธันวาคม เป็นช่วงที่ญี่ปุ่นเข้าสู่หน้าหนาวกันแบบเต็มที่เลยทีเดียวค่ะ อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 2-13℃ หรือติดลบในบางพื้นที่ รวมถึงอาจมีหิมะตกด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวก็คือ เสื้อกันหนาว เสื้อฮีทแทค ถุงมือ ถุงเท้า รวมไปถึงรองเท้ากันหิมะด้วยค่ะ ช่วงนี้แนะนำให้ดูพยากรณ์อากาศที่แน่นนอนก่อนเดินทางไปเที่ยวกันนะคะ


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598

หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้