รวมร้านเด็ดย่าน Ximending

รวมร้านเด็ดย่าน Ximending

 

ย่านซีเหมินติง (Ximending) หรือสถานี MRT Ximen แหล่งพักผ่อนหย่อนใจในไทเปคล้ายๆ ย่านชินจูกุในญี่ปุ่น  ที่มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจบันเทิง ที่พัก ที่กิน ไปจนถึงโรงภาพยนตร์ มีร้านอาหารทั้งร้านใหญ่และร้านเล็กมากมายมากในซีเหมินติง เปรียบดั่งสวรรค์ของขาช้อปขาชิม สีสันและความคึกคักของซีเหมินติงจะค่อยๆ เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายแก่ๆ ไปจนถึงหลังพระอาทิตย์ตกดิน  ถ้ามีโอกาสได้มาเยือนแล้ว ต้องห้ามพลาดมาลองมาชิมอาหารแสนอร่อย ที่เราเลือกร้านเด็ด ห้ามพลาด มาให้คุณแล้ว !!! 

 

 1. ไก่ทอด Ji Guang Delicious Fried Chicken

ต้นกำเนิดความอร่อยมาจากเมืองไทจง เปิดขายมาตั้งแต่ปี 1973  ขายไก่ไม่มีกระดูกชุบแป้งทอดชิ้นใหญ่เท่าฝ่ามือ หมักซอสปรุงรสสูตรต้นตำรับ มีเอกลักษณ์ที่กลิ่นหอมของพริกไทยไต้หวัน แถมเลือกความเผ็ดได้ถึง 5 ระดับ ถ้าไม่ได้อยากกินไก่ ทางร้านก็ยังมีเมนูปลาหมึกทอด เห็ดทอด หอมทอด มันฝรั่งทอด ให้เลือกชิมเลือกกินอีกต่างหาก ถึงจะคิวยาว แต่ก็อยากให้ลอง เพราะรสชาติเด็ดสะระตี่จริงๆ ร้านอยู่แถวทางออกที่ 6 ของสถานีซีเหมิน ค่ะ 

 พิกัด  : ทางออก 6 MRT Ximen Station 

 

2. หมี่อาจง 

คนไต้หวันเรียกว่า “ต้าฉางเมี้ยนเสี้ยน” หรือ “หมี่อาจง” ของกินในตำนานของนักท่องเที่ยวไทย เพราะติดชาร์ตทุกรีวิว ลักษณะก๋วยเตี๋ยวเป็นเส้นหมี่ขาวที่ทำจากแป้งข้าวสาลี เส้นเหนียวนุ่มคล้ายเส้นหมี่สิงคโปร์กับหน่อไม้บางๆ ราดด้วยน้ำซุปจากหอยเชลล์ที่เคี่ยวกันข้ามวันข้ามคืน ใส่ไส้หมู และหนังไก่อีกเล็กน้อย โรยหอม ผักชี โหระพาเพิ่มความหอม และพริกไทย หรือถ้าอยากจะเพิ่มรสชาติ ทางร้านก็มีซอสให้เลือกถึง 3 รสชาติ กระเพาะปลาบ้านเรา 

 พิกัด  : ทางออก 6 MRT Ximen Station 


3. ปิ้งย่างสไตล์ ญี่ปุ่น Shanghe Town

ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ที่นอกจากปิ้งย่างยังมี หม้อไฟร้อนๆ และที่นี้ สามารถพกเครื่องดื่มไปเองได้โดยไม่เสียค่าเปิดขวด แต่ที่ร้านก็มีบุฟเฟ่ต์เบียร์ ที่เอาใจนักดื่ม  อาหารที่นี่เรียกได้ว่าพรีเมียมสุดๆ เพราะร้านมีเนื้อวากิวและซี่โครงแองกัส  แถมยังมีของแปลกอย่างเนื้อนกกระจอกเทศและซี่โครงแกะอีกต่างหาก อาหารทะเลก็สดใหม่ตัวโตๆ ปิดท้ายมื้อใหญ่ด้วยไอศกรีมแบรนด์ Mingo และเค้ก  บุฟเฟต์จำกัดเวลาที่ 2 ชั่วโมง 

  พิกัด  : ทางออก 6 MRT Ximen Station


4. ก๋วยเต๊ยวเนื้อ Chef Hung 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าดัง ที่อยากให้ลองร้านนี้เพราะเมนูเด็ดๆ ในไต้หวันที่มักจะติดทุก list เลยก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ซึ่งเป็นเมนูที่ห้ามพลาด !!!!  ร้านนี้ก็การันตีด้วยรางวัลแชมป์หลายสมัยจากการแข่งขัน Taipei National Beef Noodle ความอร่อยอยู่ที่น้ำซุปรสเลิศที่ไม่มีผงชูรส และมีให้เลือกทั้งน้ำใส และรสเผ็ด

 พิกัด  : ทางออก 5 MRT Ximen 

5. Princes Cheese Potato 

ร้านราชาแห่งชีส เมนูนำเสนอได้แก่ มันฝรั่งบดชุบเกล็ดขนมปังแล้วเอาไปทอด โรยหน้าด้วยเครื่องเคียง เช่น แฮม เบคอน ไข่ต้ม สับปะรด ข้าวโพด ก่อนที่จะราดด้วยชีสเยิ้มๆ ถึงอ้วนก็ยอม

  พิกัด  :  ทางออก 6 MRT Ximen 

 

6. Ximen Mango Shaved Ice   

จบคาวต้องต่อหวาน เป็นร้านน้ำแข็งไส ทุกเมนูมีภาษาอังกฤษกำกับไว้ ซื้อง่ายสั่งง่ายเอาใจนักท่องเที่ยว เมนูเด็ดดวงคือ น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะมะม่วง ที่อัดเนื้อมะม่วงมาอย่างเยอะกินกันให้สาแก่ใจไปข้าง หรือจะเป็นเมนูที่ใช้วัตถุจากบ้านเรา อย่างน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะทุเรียนก็น่าจะถูกใจนักท่องเที่ยวไทย  

 พิกัด  :  ทางออก 6 MRT Ximen 

7. ชานมไข่มุก 

และที่พลาดไม่ได้ กับเครื่องดื่มสุดฮิตอย่างชาไข่มุก ฮิตจนไข่มุกกลายเป็นวัตถุดิบหลายอย่างในอาหารอยู่ช่วงหนึ่ง ร้านที่จะแนะนำคือ Banguest ร้านนี้มีเมนูเดียว คือเมนู Brown Sugar Milk ที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ มีหลายร้านที่ไปเปิดสาขาที่ไทย  คนเดินผ่านไปผ่านมาแวะซื้อค่อนข้างเยอะทั้งคนไต้หวันเองและนักท่องเที่ยว ที่นี้ให้ไข่มุกมาให้เกือบครึ่งแก้ว  รสชาติอาจจะหวานไปนิด ลองสั่งให้เค้าใส่น้ำตาลน้อยลง

 พิกัด  :  ทางออก 6 MRT Ximen 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้