เตรียมกระเป๋าแล้วไปญี่ปุ่นกัน

เตรียมกระเป๋าแล้วไปญี่ปุ่นกัน

 

 

ช่วงนี้ใครๆ ก็ไปเที่ยวญี่ปุ่น เพราะอันที่จริงแล้วนอกเหนือจากความน่าสนใจของประเทศนี้แล้ว ญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เที่ยวง่าย และสามารถไปเที่ยวได้ในทุกฤดู สำหรับช่วงวันหยุดที่กำลังจะถึงในเร็วๆ นี้ หากใครที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่น แนะนำว่าไม่ควรพลาดบทความนี้ เพราะเราจะพาไปดูว่า การไปเที่ยวญี่ปุ่นในแต่ละครั้ง ยิ่งใครที่เพิ่งจะเคยไปเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งแรกจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง แนะนำเลยว่าถ้าจัดกระเป๋าไปญี่ปุ่นตามเช็คลิสต์ต่อไปนี้ ไม่มีหลงลืมแน่นอน

 

1 . หนังสือเดินทาง ( Passport )

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเดินทางก็คือพาสปอร์ต ประเทศญี่ปุ่นไม่จำเป็นจะต้องขอวีซ่า สามารถเดินทางไปเที่ยวได้เลย ดังนั้นจึงง่าย และสะดวกสำหรับคนไทยเป็นอย่างมาก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไทยถึงนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่น เพราะไม่จำเป็นต้องใช้วีซ่าให้ยุ่งยากแต่อย่างใด สำหรับใครที่แพลนไปเที่ยวญี่ปุ่น สามารถอยู่เที่ยวได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องขอวีซ่านานสุด 15 วัน

2. เงินเยน ( Yen )

สำหรับคนที่กำลังแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่าลืมแลกเงินเยนไปด้วย เพราะว่าที่ญี่ปุ่นนั้นใช้เงินเยนเป็นหลัก แนะนำว่าให้แลกไปเรียบร้อยตั้งแต่ที่ไทยเลยจะได้ไม่ยุ่งยาก และเพื่อความสะดวกรวดเร็ว ยิ่งช่วงไหนที่เงินเยนกำลังตก ให้ไปแลกเผื่อไว้ หรือจะทยอยค่อยๆ แลกเก็บไว้ก็ได้เช่นกัน

 

3. ซิมโทรศัพท์มือถือ หรือ พอคเก็ตไวไฟ

หากใครที่วางแผนจะเที่ยวเอง เชื่อว่าใครๆ ก็จะต้องพึ่งอินเตอร์เน็ต และกูเกิ้ลแมพเป็นหลัก เพราะว่าสมัยนี้อยากรู้อะไร ก็แค่เสิร์ชหา ข้อมูลทุกอย่างก็ปรากฎขึ้นมาให้แล้ว แนะนำสำหรับคนที่ต้องการซื้อซิมมือถือ หรือว่าพ็อกเก็ต Wifi เอาไว้ต่ออินเตอร์เน็ต ให้ซื้อไว้ล่วงหน้าได้เลย เพราะง่าย และสะดวกมากกว่าต่อการใช้งาน พอไปถึงที่ญี่ปุ่น จะได้เปิดใช้งานได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งหาซื้อซิมมือถือ หรือพ็อกเก็ต Wifi ยิ่งใครที่แพลนไปเที่ยวกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน การเตรียมตัวซื้อซิมโทรศัพท์มือถือ หรือพ็อกเก็ต Wifi ไว้ล่วงหน้า เป็นวิธีที่ง่ายกว่าเยอะเลย

4.บัตรท่องเที่ยวญี่ปุ่น

 

ที่ญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยว เยอะมาก ทั้งสวนสนุก พิพิธภัณฑ์ หรือจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หากใครที่จัดทริปเที่ยวเอง หรือกำลังวางแผนทริปญี่ปุ่นให้กับครอบครัว การเลือกซื้อบัตรท่องเที่ยวของแตละสถานที่ในญี่ปุ่น เอาไว้ล่วงหน้า นั้นเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าในปัจจุบันนี้คุณสามารถซื้อบัตรเข้าที่เที่ยวญี่ปุ่นผ่านทาง  

I Travel Room ได้แล้ว ข้อดีคือไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว สามารถแพลนเที่ยวได้ล่วงหน้าเป็นเดือน และที่สำคัญคือสามารถคำนวนงบประมาณในการเที่ยวได้ง่ายมากยิ่งขึ้น 

5. ปลั๊กแปลงไฟ

เนื่องจากว่าที่ญี่ปุ่นนั้นใช้ตัวเต้าเสียบปลั๊กไม่เหมือนกับเมืองไทย แนะนำว่าควรไปหาซื้อปลั๊กแปลงไฟมาติดกระเป๋าไว้อย่างน้อยหนึ่งอัน เพื่อความอุ่นใจ เผื่อโรงแรมไหนไม่มีปลั๊กแบบสากลให้ จะได้ใช้หัวปลั๊กแปลงไฟอันนี้ชาร์จแบต หรือว่าชาร์จมือถือได้ หรือถ้าหากใครมีพื้นที่ในกระเป๋าเหลือ อยากจะพกปลั๊กสามตาไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วย  เพราะว่าบางโรงแรม หรือบ้านพักอาจจะมีปลั๊กมาให้ไม่พอกับความต้องการใช้ แนะนำว่าให้เตรียมตัวไปเผื่อ หรือพกปลั๊กไปเองก็จะดีที่สุด

6. เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่เหมาะสมกับอากาศ

ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น สิ่งหนึ่งที่ควรจะทำคือเช็คสภาพอากาศ และเตรียมเสื้อผ้าไปให้พร้อม เพราะว่าที่ญี่ปุ่น ในช่วงฤดูหนาวคือหนาวมาก อีกทั้งยังควรต้องเช็คด้วยว่าช่วงที่คุณไปนั้น ที่ญี่ปุ่นหิมะตก หรือว่ามีพายุหรือเปล่า เนื่องจากว่าญี่ปุ่นมีสภาพเป็นเกาะ จึงเจอกับภัยพิบัติค่อนข้างจะบ่อย ดังนั้นการเตรียมตัวจัดกระเป๋า และเตรียมเสื้อผ้าไปให้พร้อมกับสภาพอากาศที่ญี่ปุ่น จึงเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง

7. ยาประจำตัวและยาสำคัญ 

 

การป่วยในระหว่างการไปเที่ยวไม่ใช่เรื่องที่น่าจดจำสักเท่าไหร่นัก แนะนำว่าหากคุณแพ็คกระเป๋า ก็อยากจะให้เผื่อพื้นที่สำหรับการพกยาที่จำเป็น หรือว่ายาประจำตัวที่ขาดไม่ได้ไปด้วย เพราะเวลาที่ไปเที่ยวแล้วอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศที่สามารถหาซื้อยาได้อย่างง่ายดาย อย่างญี่ปุ่นเองแล้วก็เถอะ การไปหาหมอ อาจจะมีอุปสรรคของการสื่อสาร ด้วยภาษาที่ใช้ ซึ่งอาจจะทำให้การรักษาคลาดเคลื่อนได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นการเตรียมยาที่คุณอาจจำเป็นจะต้องใช้ ก็เป็นสิ่งที่ควรจะทำ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้