4 สถานที่ชมซากุระ ในไต้หวันที่ต้องไปโดนน

4 สถานที่ชมซากุระ ในไต้หวันที่ต้องไปโดนน

หนึ่งในความฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คือการมีโอกาสได้ชมภาพความงดงามของดอกซากุระที่ชมพูบานสะพรั่ง และเมื่อพูดถึงเทศกาลชมซากุระ สถานที่ที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงคงหนีไม่พ้นญี่ปุ่นหรือเกาหลี แต่รู้ไหมว่าที่ไต้หวันเองก็มีจุดชมซากุระปัง ๆ รอให้คุณได้เดินทางไปชมมากมาย วันนี้เราได้รวบรวมอุทยานแห่งชาติ 4 แห่งในไต้หวันเอาใจคนรักธรรมชาติมาไว้ที่นี่แล้ว ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง!

เกร็ดน่ารู้: ก่อนเดินทางอย่าลืมเช็คพยากรณ์ซากุระให้ชัวร์ว่าซากุระที่ไต้หวันบานเดือนไหน ถ้าไปแล้วเก้วช่วยอะไรไม่ได้ เตือนแล้วนะ!

อุทยานแห่งชาติเขาอาลีซาน (Alishan Mountain)



หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวสายเขียวอย่างเราคงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก อุทยานแห่งชาติเขาอาลีซาน สถานที่ไฮไลท์ในการชมซากุระที่ไม่ได้ไปถือว่าพลาด แต่จะบอกว่านอกจากจุดชมซากุระแล้ว คุณยังสามารถมาชมทิวทัศน์ของพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกสวย ๆ ได้อีกด้วย! อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,700 เมตร ดังนั้นเรื่องของอากาศไม่ต้องพูดถึง หนาวจนฟิน!

ช่วงเวลาเข้าชมที่ดีที่สุด: โดยปกติแล้วซากุระที่อาลีซานจะบานช่วงมีนาคม และจะมีการจัดงานเทศกาลชมซากุระในเดือนมีนาคมถึงเมษายน ยังไงก็ติดตามข่าวสารไว้ให้ดี

กิจกรรมที่น่าสนใจ


กิจกรรมที่ห้ามพลาดสุด ๆ หากได้มาเยือนอาลีซานจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการนั่งรถไฟชมทิวทัศน์ของผืนป่าและดอกซากุระสวย ๆ แต่เนื่องจากเส้นทางรถไฟสายอาลีซานนี้ติดอันดับ 1 ใน 3 เส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในโลก อีกทั้งยังวิ่งเพียงวันละหนึ่งรอบเท่านั้น ทางที่ดีก็จองตั๋วไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ช้าหมดนกไม่รู้ตัว!



และอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติตัวจริงห้ามพลาดคือการเดินป่าตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติอาลีซานเพื่อสัมผัสถึงความงดงามของธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เส้นทางเดินป่าที่นี่ไม่ยากมากเพราะจะมีแผนที่ให้ดูตลอดทาง คุณจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดและดื่มด่ำกับความเงียบสงบรอบตัว

การเดินทาง

จากสนามบินเถาหยวน (TPE): นั่งรถบัสจากสนามบินเถาหยวนไปยังสถานีรถไฟเถาหยวน (TRA Taoyuan) หรือสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน (HSR Taoyuan) จากนั้นนั่งรถไฟธรรมดาหรือรถไฟความเร็วสูงไปลงที่สถานีเจียอี้ (Chiayi) แล้วนั่งรถบัสต่อไปยังอาลีซาน
จากตัวเมืองไทเป: นั่งรถไฟความเร็วสูงหรือรถไฟธรรมดาไปลงที่สถานีเจียอี้ แล้วนั่งรถบัสต่อไปยังอาลีซาน นอกจากนี้ยังมีรถบัสจากไทเปไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบนเขาอาลีซานให้บริการวันละ 1 รอบ เฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ (การจองตั๋วล่วงหน้าต้องใช้บัตรประชาชนไต้หวัน)
นอกจากนี้คุณยังสามารถเดินทางจากเมืองเจียอี้ไปยังอาลีซานได้ง่าย ๆ ด้วยบริการรถรับส่งร่วม


อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน (Yangmingshan National Park)


หากคุณเป็นผู้ที่รักในการผจญภัย เราขอแนะนำให้ฟิตร่างกายให้พร้อมก่อนเดินทางมาที่ อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน อุทยานที่ไม่ได้มีดีแค่ป่าเขาเท่านั้น! เพราะที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามมากมายทั้งทุ่งหญ้า, สวนดอกไม้, เส้นทางศึกษาธรรมชาติ แต่ที่เด็ดสุดต้องนี่เลย! บ่อน้ำพุร้อน!

ช่วงเวลาเข้าชมที่ดีที่สุด: เดือนกุมภาพันธ์ถึงพฤษภาคมเป็นช่วงที่ซากุระที่หยางหมิงซานกำลังบานสะพรั่ง คุณสามารถไปปั่นจักรยาน, นั่งปิกนิก และถ่ายรูปเล่นได้

กิจกรรมที่น่าสนใจ



เนื่องจากอุทยานแห่งชาติหยางหมิงซานตั้งอยู่ทางตอนเหนือของไทเป บริเวณภูเขาไฟและน้ำพุร้อนมากมาย คุณจึงสามารถพบกับโรงแรมหรือรีสอร์ทที่เต็มไปด้วยบ่อน้ำพุร้อนมากมาย ให้คุณได้ แช่น้ำพุร้อน และ เพลิดเพลินไปกับการใช้เวลาในสปา อันแสนผ่อนคลาย



นอกจากการแช่น้ำพุร้อนแล้ว คุณยังสามารถสนุกสนานไปกับการเดินป่าไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติซึ่งเป็นไฮไลท์อย่างเส้นทาง Twin Candlestick Isles ทางเดินเป็นทางราบเรียบไม่ชันมาก เดินชมนกชมไม้ได้แบบชิล ๆ แถมอากาศยังเย็นสบายบอกเลยว่ามันดูดีที่สุดเลยเว้ยแก

การเดินทาง

การเดินทางไปหยางหมิงซานนั้นค่อนข้างลำบากนิดนึงเพราะไม่สามารถนั่งรถไฟไปได้ แนะนำให้ไปขึ้นรถบัสสาย 206 ที่สถานี Taipei Main Station ไปลงที่หยางหมิงซาน แต่หากไม่อยากไปนั่งรถโดยสารสาธารณะให้วุ่นวาย คุณก็สามารถใช้บริการรถชัทเทิลบัส หรือรถเช่าส่วนตัว ได้อีกด้วย

อุทยานแห่งชาติเซี๋ยป้า (Shei-Pa National Park)



โดยปกติแล้วนักท่องเที่ยวมักจะเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติเซี๋ยป้าในฤดูหนาว เพื่อปีนเขาขึ้นไปยังยอดเขาน้ำแข็งที่มีความสูงที่สุดเป็นอันดับสองในไต้หวัน แต่หากคุณต้องการชมซากุระสวย ๆ ที่จุดชมซากุระยอดนิยมที่สุดก็อย่าลังเลที่จะเดินทางมาที่นี่เพราะที่อุทยานเซี๋ยป้าแห่งนี้ ยังเป็นที่ตั้งของสวนซากุระอันสวยงามอย่างอู่หลิงฟาร์มอีกด้วย!

ช่วงเวลาเข้าชมที่ดีที่สุด: ช่วงเวลาที่แนะนำสำหรับการเข้าชมคือช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงปลายเดือนมีนาคม ทั้งนี้จะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในช่วงที่มีเทศกาลชมซากุระที่อู่หลิงฟาร์มอีกด้วย

กิจกรรมที่น่าสนใจ



ไหนใครอยากดูซากุระสวย ๆ ยกมือขึ้น! มาที่อูหลิงฟาร์ม (Wuling Farm) สิ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง อู่หลิงฟาร์มตั้งอยู่บนเขาในอุทยานแห่งชาติเซี๋ยป้า เมื่อถึงเดือนกุมภาพันธ์ซากุระที่นี่จะแข่งกันออกดอกบานสะพรั่งจนเกิดเป็นงานเทศกาลชมซากุระที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วทุกมุมโลก โดยในปีนี้เทศกาลซากุระจะจัดขึ้นในวันที่ 2-27 กุมภาพันธ์ อย่ามัวแต่รอช้า ใครจองก่อนได้ไปก่อน!

การเดินทาง

โดยรถไฟ: คุณสามารถนั่งรถไฟสายสีแดงไปลงที่สถานีหงซู่ (Hongshulin) แล้วเปลี่ยนมาขึ้นรถไฟรางเบา (LRT) ไปลงที่อู่หลิงฟาร์มได้ทันที
โดยรถบัส: มีรถบัสให้บริการจากหลายสถานี ประกอบด้วยสถานีรถบัส Kuokuang Bus Taipei Terminal, Taipei City Hall, Yilan Bus Station และ Luodong Bus Station
อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ (Taroko National Park)


อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ (Taroko National Park)



อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ หรือ ไท่ลู่เก๋อ เป็นอุทยานอันโด่งดังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของไต้หวัน เต็มไปด้วยหน้าผาอันงดงามมากมาย คุณสามารถเดินทางมาชมดอกซากุระสวย ๆ ที่นี่ แต่บอกไว้ก่อนว่าต้นซากุระที่นี้อาจไม่ได้มีมากมายเท่าอุทยานแห่งชาติอื่น ๆ ด้านบน แต่ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่บอกเลยว่าไปทีนึงได้บรรยากาศหลายฟีลมาก ๆ

ช่วงเวลาเข้าชมที่ดีที่สุด: ช่วงกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมเป็นช่วงที่ซากุระกำลังบาน และอากาศกำลังเย็นสบาย ไปช่วงนี้เริ่ดสุดแล้ว!

กิจกรรมที่น่าสนใจ



แวะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าฉางชุน (Eternal Spring Shrine) ศาลเจ้าที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงผู้คนกว่า 226 ชีวิตที่ใช้หยาดเหงื่อ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ และสละชีวิตเพื่อก่อสร้างถนนเชื่อมไต้หวันฝั่งตะวันตกและตะวันออกอันงดงามที่เราได้เห็นในปัจจุบัน



นอกจากนี้คุณยังสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมแลนด์มาร์คต่าง ๆ ในอุทยานแห่งชาติทาโรโกะได้ บอกเลยว่าแต่ละที่สวย ๆ ทั้งนั้น ทั้งซุ้มประตูทาโรโกะ, สะพานพระคุณมารดา, หมู่บ้านปุโลวัน และอุโมงค์นกนางแอ่น หรือที่เรียกกันว่า อุโมงค์ 9 โค้ง หลังจากนั้นคุณก็สามารถเดินทางไปยังสวนสนุกที่อยู่ใกล้เคียงอย่างสวนสนุกซุซุกะเซอร์กิต ก็ยังได้

การเดินทาง

วิธีที่ง่ายที่สุดคือนั่งรถไฟธรรมดาจากไทเป (TRA) ไปลงที่สถานีฮัวเหลียน (Hualien Staion) แล้วต่อรถแท็กซี่ แต่ถ้าจะให้ง่ายกว่านั้นคุณก็สามารถใช้บริการรถเช่าส่วนตัว เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ทริปท่องเที่ยวของคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้