20 ของฝากยอดนิยมจากเกาะโอกินาว่า

20 ของฝากยอดนิยมจากเกาะโอกินาว่า

ตอนนี้ เกาะโอกินาว่า(Okinawa) กลายเป็นอีกเมืองยอดฮิตของนักท่องเที่ยวหลายชาติ นอกจากจะเป็นเกาะที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลสวยงามแล้ว ยังเต็มไปด้วยอาหารอร่อยและงานฝีมือสวยงาม ถ้ามีแผนจะไปแล้วยังไม่รู้จะเลือกของฝากอะไรดี ลองดู 20 ลิสต์ของฝากซยอดนิยมจากเกาะ Okinawa จะได้ตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น

1. Okinawa Sweet Potato Tarts




ของฝาก โอกินาว่า ชิ้นต่อมาที่ขอกาตัวแดงไว้เลยค่ะว่า ต้องซื้อ! พลาดแล้วต้องเสียใจ นั่นก็คือ Beniimo Tart หรือ ทาร์ตมันม่วง ของฝากยอดฮิตจากร้าน Okashi Goten เป็นทาร์ตมันม่วงชิ้นกำลังดีที่อร่อยมากๆ ตัวแป้งนุ่มนิ่มหวานหมันกลิ่นเนย เข้ากันได้ดีกับครีมมันม่วงหวานฉ่ำ แค่แกะซองออกมาก็จะได้กลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ส่วนรสชาติก็จะหอมหวานและอร่อยนละมุนลิ้น ใครที่ชอบมันม่วงอยู่แล้วบอกเลยว่าฟินแน่นอน หลังจาก ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวโอกินาว่าจบทริป ก็อย่าลืมซื้อทาร์ตมันม่วงไปฝากเพื่อนๆ กันด้วยนะคะ

2. รูปปั้นสัตว์ “ซีซ่า” (Shisa good luck)



รูปปั้นสัตว์ “ซีซ่า” เป็นสัตว์นำโชคในตำนานของโอกินาว่า และมีการนำมาทำเป็นของฝากที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ ชาวโอกินาว่ามีความเชื่อว่า “ซีซ่า” หรือ “สิงโตนำโชค” ชาวโอกินาว่าเชื่อว่าสิงโตตัวนี้จะช่วยขจัดปัดเป่าความโชคร้ายออกไป ดังนั้นสำหรับใครอยากจะซื้อกลับบ้านกันซักชิ้น อย่าลืมแวะไปที่ร้าน The Itoman Workshop ได้เลย

3. เบียร์ Orion



ความเด็ดของ เบียร์นี้ คือติดหนึ่งในห้าเบียร์ที่อร่อยที่สุด แถมยังขายแค่แถบโอกินาว่า ใครมี่มีเพื่อนชอบดื่มก็สมควรให้สิ่งนี้เป็น ของฝากโอกินาว่า ด้วยประการทั้งปวง หาซื้อได้ง่าย ตามร้านสะดวกซื้อหรือในสนามบินก็มีวางจำหน่ายค่ะ

4. Chinsuko



ขนมคุกกี้จากร้าน Arakaki Chinsuko Flagship Store ที่มีรสชาติและกลิ่นไม่เหมือนกับคุกกี้ทั่วไป เนื่องจากเป็นคุกกี้ที่แต่งรสด้วยเกลือและมีกลิ่นหอมของงา ขอบอกเลยค่ะว่ารสชาติแปลกแต่อร่อยดี ใครไปถึงโอกินาว่าแล้วไม่ได้ลอง Chinsuko สักชิ้น จะถือว่าพลาด!


5.โอกินาว่าโซบะ (Fresh Okinawa Soba)



โอกินาว่าโซบะ ถือเป็นอาหารจานเด็ดของโอกินาว่า ที่มีขายให้กินกันฟินๆ ที่นี่ด้วยนะคะ ถ้าใครอยากหาอะไรรองท้องก่อนกลับแล้วล่ะก็ ตรงไปที่ร้าน Terukina’s Noodle Shop ได้เลย แถมที่ร้านเค้ายังมีเส้นโอกินาว่าโซบะแบบสดขายเป็นแพ็คให้ซื้อกลับบ้านได้ด้วย ถ้าเกิดติดใจในรสชาติแสนอร่อยของโซบะที่นี่ จะซื้อกลับไปเป็นของฝากก็ได้นะ บอกเลยว่า ถ้ามา เที่ยวญี่ปุ่น ที่โอกินาว่าทั้งทีแล้วไม่ได้ทานโซบะ จะถือว่ามาไม่ถึงเอานะ


6. Hi-Chew รส มะม่วง สัปปะรด และ Shikuwasa



Hi-Chew ทั้งสามรสมีขายที่โอกินาว่าที่เดียว หาที่อื่นไม่ได้ จึงเหมาะเป็นของฝากเพราะอร่อยถูกใจเปรี้ยวอมหวาน เอกลักษณ์อันสดชื่นของผลไม้ขึ้นชื่อโอกินาว่า 



7. โดนัททอด (Ayumi no Sata Andagi)



ซาตาอันดากิ (Sata Andagi) หรือ โดนัทโอกินาว่า จะคล้ายๆ โดนัททอด เป็นขนมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Okinawa ที่ทำจากแป้ง น้ำตาล และไข่ผสมกัน โดยเป็นเทคนิคการทำขนมที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ โดยผสมผสานทั้งแบบจีนและญี่ปุ่น ข้างนอกกรุบกรอบและข้างในนิ่มเหมือนแป้งเค้ก กินเพลินมากๆ จะกินตอนทอดใหม่ๆ ร้อนๆ ก็ดี และยังมีขายแพ็คเป็นห่อให้เราขนกลับไทยได้ด้วยเช่นกัน
ใครอยากชิมก็ตรงไปที่ ชั้น 2 ร้าน Ryukyu Village ใน สนามบินนาฮะ ก็จะเจอกับโดนัททอดชิ้นกลม กรอบนอก นุ่มใน รสชาติหวานหอมกำลังดี ได้ชิมสักชิ้นแล้วจะติดใจ

8. Shisa Sheet Mask



สายบิวตี้มาทางนี้ เพราะเรามีตัวช่วยบำรุงผิวแบบแนวๆ สไตล์โอกินาว่า ด้วย Shisa Sheet Mask ใช้แล้วรู้เลยว่ามาจากโอกินาว่าเพราะ Shisa เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของโอกินาว่า

9. แก้วริวกิว (Ryukyu Glass)



ของฝากจากโอกินาว่าที่ขึ้นชื่อสุดๆ เพราะเป็นแก้วที่เป่าด้วยความร้อนสูงถึง 1,300 – 1,500 องศา และมีสีสันสวยงาม เป็นแก้วที่มีลักษณะเฉพาะตัวของเกาะโอกินาว่า มีสีสันลวดลายมากมายให้เลือก ดูดีมีราคาเหมาะเป็นของขวัญของฝากสำหรับผู้ใหญ่ แถมแก้วแต่ละใบยังมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป รับรองเลยค่ะ ว่าเป็นของฝากสวยๆ ที่ซื้อกลับไปฝากผู้ใหญ่ที่บ้านก็ถูกใจแน่นอนจ้า

10. เกลือทะเลญี่ปุ่น (Aguni Sea Salt)



เป็นอีกหนึ่งของฝากจากโอกินาว่าที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่พลาดซื้อกลับบ้านค่ะ เพราะจะใช้เป็นของฝากก็ได้ หรือซื้อไว้ใช้เองก็ฟิน เพราะเกลือทะเลของญี่ปุ่นนั้นไม่เหมือนเกลือบ้านเรา ทั้งรสชาติและกลิ่น เป็นอีกหนึ่งของฝากที่มีเอกลักษณ์สุดๆ

11. Beni Imo Kit-kat



คิทแคท รสมันม่วงเป็นรส limited ของ Okinawa เพราะว่ามันม่วงเป็นของดีขึ้นชื่อของที่นี่ มันม่วงที่ไม่ต้องปรุงรสอะไรเลย แค่เอามาเผากินก็หวานอร่อยไม่น่าเชื่อเลยล่ะ ยิ่งพอนำมาทำเป็น Kit-Kat แล้วยิ่งหวานอร่อย คนที่ชอบกินช็อกโกแล็ครับรองว่าหยุดไม่ได้ สาวก Kit-Kat ไม่ควรพลาด

12. Snack Pine 



สัปปะรดจากโอกินาว่าเป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความหวานหอม เนื้อกรอบทานแล้วไม่แสบลิ้นสามารถแกะเนื้อออกมาทานเป็นชิ้นๆได้คล้ายขนม เป็นที่มาของชื่อ Snack Pie


13. Beni Imo Galette



ขนมอบจากแป้งสาลี สอดไส้มันม่วงข้างในหอม หวานมัน ทานร้อนๆอร่อยอย่าบอกใคร

 

14. Yukishiofuwawa หรือขนมเมอแรงก์



เป็นของอีกหนึ่งของฝากสุดฮิตของเกาะโอกินาว่า มีสามรส มะพร้าว มันม่วง และ น้ำตาลทรายแดง มีส่วนผสมของเกลือที่ทำมาจากน้ำทะเลของเกาะ Miyako ทีรสชาติเค็มอ่อนๆกำลังดีรสชาติของเมอแรงก์ไม่หวานเกินไป


15. White Tiger แบรนด์ Awamori Liquor



มาถึง ของฝาก โอกินาว่า อย่างสาเกกันบ้าง ถ้าเป็นที่สนามบินนาฮะขอแนะนำ White Tiger ที่ร้าน Awamori Liquor เลยค่ะ เป็นสาเกที่ทำจากข้าวเม็ดยาวๆ คล้ายข้าวไทยและใช้น้ำเชื้อที่เป็นสูตรต้นตำรับของโอกินาว่าเท่านั้น ใครเป็นนักดื่มห้ามพลาดเด็ดขาดเลย


16. ข้าวเกรียบกุ้งรสเผ็ดจัดจ้าน



พริกของ Okinawa ขึ้นชื่อว่าเผ็ดแสบไม่แพ้พริกบ้านเราเลย และเมื่อมาโรยบนข้าวเหรียบกุ้งรสเค็มมันแล้วรับรองว่ารสจัดสะใจไม่เหมือนขนมญี่ปุ่นทั่วๆ ไปแน่นอน ในซองแบ่งเป็นซองเล็กๆ บรรจุทีละแผ่น ฉะนั้นถึงจะกินเหลือก็ยังสามารถเก็บไว้ได้นาน


17. “Collon Okinawa Pineapple”



โคลอนไส้ครีมสับปะรด ขนมเวเฟอร์ทรงกระบอกที่เราคุ้นเคยกันดีจากกูลิโกะ สอดไส้ครีมสับปะรด ผลไม้ขึ้นชื่อของเกาะโอกินาว่า โดยมีกล่องรูปชีซ่าโดดเด่น อยากรู้ชีซ่าคืออะไรกดตามลิงค์เลยค่ะ


18. เยลลี่สับปะรดโคโรโระ (Cororo หรือ Kororo)



จากเยลลี่องุ่นในตำนานที่ใครไปญี่ปุ่นก็ต้องซื้อกลับมา คราวนี้มาโอกินาว่าก็ต้องซื้อรสชาติที่หาซื้อที่นี่ได้ที่เดียวกลับไปลอง

 

19. Fanta รสส้มชิคุวาซา (Shikuwasa)



หนึ่งในแฟนต้าเวอร์ชั่นที่หายากที่สุดในโลกเลยค่ะ เขาว่ากันอย่างนั้น… เพราะว่าใช้ส้มท้องถิ่นที่ปลูกเฉพาะในแถบไต้หวันและเกาะโอกินาว่า รสเปรี้ยวมากๆ คล้ายมะนาวเลยค่ะ
สรุปให้ก็คือขนมของฝากจากโอกินาว่าที่เราคิดว่าปังมากที่สุด เราขอเป็นอะไรก็ได้ที่มีมันม่วงและสับปะรด โดยแพคเกจขอเป็นรูปชีซ่าค่ะ เพราะโอกินาว่ามีภูมิอากาศร้อนเหมือนประเทศไทย ไม่เหมือนญี่ปุ่นส่วนอื่นๆ เลยนะคะ ดังนั้นอาหารและผลไม้ก็จะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยผลไม้ขึ้นชื่อก็คือสับปะรดและมันม่วงค่ะ 

 

20. Castella ผสมสับปะรด


พูดถึง Okinawa แล้วก็ต้องสับปะรด เลย สับปะรดของ Okinawa หอมหวานมาก โดยเฉพาะเมื่อนำมาผสมรวมกับเนื้อแป้งที่ใช้ทำขนม Castella ทำให้หวานอร่อยจนแทบจะไม่ต้องผสมน้ำตาลเลยทีเดียว ด้านบนโปะสัปปะรดเป็นชิ้นๆ ก่อนนำไปอบ รับรองว่าใครได้กินเป็นต้องชอบ

 

สนใจแพคเกจ โอกินาว่า คลิ๊ก >>

https://www.itravelroom.com/content/6355/lets-sea-okinawa-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2-4-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99-3-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B0

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้