5 เหตุผลที่ต้องไปเที่ยว Okinawa

5 เหตุผลที่ต้องไปเที่ยว Okinawa

5 เหตผลที่ต้องไปเที่ยว Okinawa 

สรวงสวรรค์ระดับโลกของนักดำน้ำ ฉายาเมืองโอกินาว่า ของญี่ปุ่น   Okinawa เป็นเกาะที่อยู่ตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ทะเลสวยมากกกก และมีวิวทิวทัศน์ที่งดงามจนนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาเห็นต้องกรีดร้องเพราะความงามของเกาะแห่งนี้ ทำไมมันสวยจัง ทำไมมันสวยกว่าชาวบ้านเขา !! หากใครยังสงสัย วันนี้ทาง I Travel Rooms จะพาทุกคนไปไขข้อสงสัย กับ 5 เหตุผลที่เราต้องมาเที่ยวเกาะโอกินาว่า 

1.ไปทะเลโอกินาว่า น้ำทะเลใสๆ สวรรค์ของนักดำน้ำ


โอกินาว่า เป็นจังหวัดที่อยู่ทางใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วยหมู่เกาะริวกิวนับร้อยเกาะเรียงกันเป็นแนวยาวกว่าพันกิโลเมตร จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองพักตากอากาศของญี่ปุ่น เหมือนเป็น ฮาวายแห่งญี่ปุ่น เป็นเมืองชายหาดที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น มีหาดทรายขาวสะอาดให้เลือกเล่นน้ำได้รอบเกาะ  ว่าแล้วก็ไปเริ่มที่แรกกันที่ Kouri Island เกาะนี้ไม่ควรพลาดเพราะแค่เข้ามาสู่ภายในเกาะ ก็จะถูกดึงดูดด้วย Kouri Bridge ที่ทอดยาวอยู่เหนือทะเลสีเขียวมรกต สะพานแห่งนี้มีความยาว 2,020 เมตร เอาไว้ข้ามเกาะ Kouri Island  (Nakijin village) และ Yagaji Island (Nago city) ขอบอกว่าที่นี่วิวสวยมากๆ ไม่ควรพลาด แลนด์มาร์กที่สำคัญของที่นี่คือ The Heart Rock ซึ่งเป็นโขดหินรูปหัวใจ เป็นสัญลักษณ์ของความรัก

2. ไปโอกินาว่า ไปค้นหาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม


ในอดีตโอกินาว่าเป็นศูนย์กลางของอาณาจักรริวกิวอันรุ่งเรือง และเป็นเมืองท่าที่สำคัญ ในสมัยก่อนอาณาจักรริวกิวเป็นรัฐบรรณาการต่อราชวงศ์หมิงแห่งจักรวรรดิจีน จึงได้รับวัฒนธรรมต่างๆ จากจีน ทั้งในเรื่องของภาษา รูปแบบของสถาปัตยกรรม ข้าวของเครื่องใช้ และอาหารการกิน ฯลฯ
ที่แรกที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับประวัติศาสตร์ของเกาะแห่งนี้ก็คือ ปราสาทชูริ (Shuri-jo) ชูริ (Shuri) เป็นชื่อของอดีตเมืองหลวงของอาณาจักรริวกิว (Ryukyu Kingdom) ซึ่งปัจจุบันอยู่ในเขตพื้นที่นาฮา (Naha) ปราสาทชูริ (Shuri Castle) เป็นศูนย์กลางการปกครองและที่ประทับของราชาแห่งอาณาจักรริวกิวมาเป็นเวลาหลายศตวรรษ ก่อนที่โอกินาว่าจะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของญี่ปุ่นในปี 1879 ปราสาทแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ในฐานะปราสาทของราชอาณาจักรริวกิว

(Ryukyu Kingdom)  อีกสถานที่ ที่เราจะได้ศึกษาศิลปะและวัฒนธรรมนั่นก็คือ หมู่บ้านวัฒนธรรมริวกิว (Ryukyu Mura Village) ซึ่งจำลองบรรยากาศย้อนยุคที่เหมือนจริงและน่าสนใจ ในอดีตโอกินาว่าเคยเป็นที่ตั้งของอาณาจักรริวกิวอันเจริญรุ่งเรือง ซึ่งมีการติดต่อค้าขายรวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับหลายๆ ชาติ จึงรับเอาวัฒนธรรมจากชาติต่างๆ มาผสมผสาน เกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งทางด้านสถาปัตยกรรมที่ผสมระหว่างจีนและญี่ปุ่น เครื่องปั้นดินเผา การหล่อเครื่องแก้ว ศิลปะการทอและย้อมผ้า การร่ายรำ ฯลฯ

3.ไปโอกินาว่า ไปชมอควาเรียมที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก


หลายคนคงเคยเห็นภาพฉลามวาฬยักษ์ว่ายวนอยู่ในอควาเรียมขนาดใหญ่ หากอยากจะลองไปชมของจริงสักครั้ง คงต้องไปกันที่ Okinawa Churaumi Aquarium ซึ่งอยู่ในสวน Ocean Expo Park เป็นอควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และใหญ่เป็นอันดับสองของโลก บนพื้นที่กว่า 19,00 ตารางเมตร มีแท็งค์บรรจุสัตว์น้ำมากถึง 77 แท็งค์ แบ่งเป็น 4 ชั้น แต่ละชั้นแบ่งเป็นโซน Great Sea, Coral Reef, Black Current Sea ไฮไลท์ของที่นี่คงจะหนีไม่พ้นห้อง The Kuroshio Sea เป็นที่ตั้งของแท็งค์ขนาดใหญ่ที่มีความจุถึง 7,500 ลูกบาศก์เมตร ภายในมีฉลามวาฬยักษ์ยาวกว่า 7 เมตรอยู่ถึง 3 ตัว ว่ายไปมาร่วมกับกระเบนราหู ฉลาม และปลาพันธุ์อื่นๆ ให้เราสามารถถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิด
เนื่องด้วยภูมิประเทศที่เป็นเกาะขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วยมหาสมุทร ทำให้โอกินาว่าเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรทางท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์ เมื่อเข้ามาภายใน เราจะได้ตื่นเต้นกับ Life in Inoh (Touch Pool) ซึ่งเป็นโซนที่เป็นบ่อเปิดให้เราสามารถสัมผัสกับปลาดาวตัวเป็นๆ กันได้เลย ซึ่งมีทั้งปลาดาว Kawatebukuro ปลาดาว Manju และปลิงทะเลดำ 

4.ไปโอกินาว่า ไปกินอาหารทะเลสดๆ ที่ตลาดปลา


แน่นอนว่าอาหารที่ขึ้นชื่อของโอกินาว่าต้องเป็นอาหารทะเลสดๆ เมื่อเป็นแบบนั้นเราจะไปลองชิมกันที่ตลาดที่ได้ชื่อว่าเป็นครัวของโอกินาว่า นั่นก็คือ The First Makishi Public Market เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่พัฒนามาจากตลาดมืดในช่วงหลังสงคราม คนท้องถิ่นเรียกที่นี่ว่าเป็นห้องครัวแห่ง Naha มีร้านค้ารวมทั้งบริเวณรอบๆ ประมาณ 130 ร้าน มีวัตถุดิบแทบทุกอย่างทั้ง เนื้อ ปลา ผัก ผลไม้ ขนม เครื่องดื่ม ฯลฯ

5. ไปโอกินาว่า ไปช้อปปิ้งของท้องถิ่น


American Village เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่จำลองมาจากย่าน San Diego ใน USA เนื่องจากเมืองชาตังนี้เคยเป็นที่ตั้งของฐานทัพอเมริกันมาก่อน บริเวณแถบนี้จึงเต็มไปด้วยชาวต่างชาติจำนวนมาก ร้านค้าที่นี่มีให้เลือกมากมาย รวมทั้งยังมีสถานบันเทิงต่างๆ ทั้งโรงภาพยนตร์ ลานโบว์ลิ่ง คาราโอเกะ เกมส์เซ็นเตอร์ ชิงช้าสวรรค์ บาร์ ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก/ของที่ระลึก ฯลฯ เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10:00-23:00 น. หากมาช่วงกลางคืนจะได้เห็นแสงสีสวยงาม

จากนั้น มาต่อกันที่ถนนช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอย่าง Kokusai-dori ซึ่งอยู่ใจกลางเมือง ตลอด 2 ข้างทางมีของให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งขนม อาหาร ของฝาก ของที่ระลึก ร้านยา ฯลฯ ที่น่าจะถูกใจนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ เห็นจะเป็นร้านดองกี้ที่มีของให้เลือกมากมายแถมราคาไม่แพงอีกด้วย ถัดมาข้างๆ เป็นร้าน Pablo ที่ฮอตฮิตในบ้านเราไม่แพ้กัน แต่ที่แตกต่างและน่าลองสุดๆ ก็คือ Cheese Tart มันม่วง ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของโอกินาว่า และมีขายที่โอกินาว่า เท่านั้น !! 

สนใจแพคเกจ โอกินาว่า คลิ๊ก >>

 https://www.itravelroom.com/content/6355/lets-sea-okinawa

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้