บทความทั้งหมด

การท่องเที่ยวต่างประเทศแน่นอนว่า เราจะต้องใช้พาสปอร์ต (Passport) เพื่อยืนยันตัวตนว่าเราเป็นใครมาจากไหน? อีกทั้ง..เป็นเหมือนกุญแจสำคัญในการเดินทางเข้าหรือออกทุกประเทศทั่วโลก ถ้าหากเกิดเหตุร้ายพาสปอร์ตหาย!! ตอนที่เที่ยวเพลินๆ จะทำยังไงดีละทีนี้ !? เอาเป็นว่าศึกษาวิธีเหล่านี้ก่อน กรณีพาสปอร์ตหายจะต้องทำอย่างไร?

มาส่งท้ายปีเก่าเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ อย่างการชวนครอบครัว ชวนคนรัก หรือก๊วนเพื่อนไปทำบุญ ไหว้พระที่มาเก๊า ฮ่องกง กันดีกว่าค่ะ อีกหนึ่งเส้นทางที่เดินทางง่าย คนนิยมไปเที่ยวกันเยอะมากๆ ทริปเดียวขอพรได้ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น การงาน การเงิน ความรัก ครอบครัว รวมไปถึงการแก้ปีชง ใครอยากรวยต้องไม่พลาด! เพราะวัดดังเหล่านี้มีมหาเศรษฐีหรือนักธุรกิจมาขอพรแล้วรวยๆ เฮงๆ กันไปเยอะเลยนะ มาดูกันว่าวัดไหนนิยมไปขอพรเรื่องอะไรกันบ้าง ตามมิสไมลเลจมาเลยค่าา

การนำสัตว์เลี้ยงเดินทางไปกับเครื่องบินนั้น ผู้โดยสารควรศึกษาระเบียบข้อปฎิบัติและเตรียมตัวมาให้พร้อม เพราะแต่ละสายการบินก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป ทั้งในเรื่องของเส้นทางที่ให้บริการ สายพันธุ์สัตว์เลี้ยง อายุ เอกสารรับรองต่าง ๆ ที่สนามบินปลายทางต้องการ

เสียงเพลงแห่งเทศกาลคริสต์มาส และซานตาคลอสใจดีที่จะมาปรากฏตัว งานฉลองคริสต์มาสที่ Gardens by the Bay ความสนุกสนานอันน่ามหัศจรรย์อย่างแท้จริง งาน Christmas Wonderland จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นับเป็นไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ในการเฉลิมฉลองสิ้นปีอันน่าตื่นตาตื่นใจของสิงคโปร์ และเป็นเทศกาลรื่นเริงที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยจำนวนมาก ชมสวนสวยที่กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วยโคมไฟระย้าที่ประดับประดาแทบทุกจุดในยามค่ำคืน และยังได้เต็มอิ่มไปกับบรรยากาศอันสนุกสนานของเทศกาล

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 6 มีขนาดพื้นที่กว่า 963 เอเคอร์ หรือราว 3,852,000 ตารางเมตร ซึ่งถือว่า เป็นสวนสนุกดิสนีย์ที่ใหญ่ อันดับ 2 ของโลก   ด้วยขนาดพื้นที่ที่ใหญ่ขนาดนี้ รวมทั้งยังมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 6 ธีมพาร์คหรือ 6 โซนทั้ง Adventure Isle, Mickey Avenue, Gardens of Imagination, Tomorrowland, Treasure Cove และ Fantasyland เครื่องเล่นไฮไลท์ที่ห้ามพลาด 

สำหรับทริป เที่ยวไต้หวัน นอกจากวัดหลงซานที่เราเคยแนะนำไปแล้ว วันนี้เราขอเอาใจนักท่องเที่ยวสายบุญด้วยการรวบรวม ที่เที่ยวไต้หวัน แนววัดที่มีชื่อเสียงซึ่งคุณไม่ควรพลาดไปเยือนมาแนะนำกันดังนี้

หนึ่งในความฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คือการมีโอกาสได้ชมภาพความงดงามของดอกซากุระที่ชมพูบานสะพรั่ง และเมื่อพูดถึงเทศกาลชมซากุระ สถานที่ที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงคงหนีไม่พ้นญี่ปุ่นหรือเกาหลี แต่รู้ไหมว่าที่ไต้หวันเองก็มีจุดชมซากุระปัง ๆ รอให้คุณได้เดินทางไปชมมากมาย วันนี้เราได้รวบรวมอุทยานแห่งชาติ 4 แห่งในไต้หวันเอาใจคนรักธรรมชาติมาไว้ที่นี่แล้ว ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง! เกร็ดน่ารู้: ก่อนเดินทางอย่าลืมเช็คพยากรณ์ซากุระให้ชัวร์ว่าซากุระที่ไต้หวันบานเดือนไหน ถ้าไปแล้วเก้วช่วยอะไรไม่ได้ เตือนแล้วนะ!

เชื่อว่า ช่วงปีใหม่นี้ คงมีหลายท่านที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่ฮ่องกง แต่ก็จะมีบางท่านที่ยังไม่ทราบพิกัด หรือจุดที่คนส่วนใหญ่จะไปเฉลิมฉลองปีใหม่กัน เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงได้ทำการรวบรวม จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมากที่สุด ซึ่งจะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ตามมาชมได้เลยค่ะ

10 สวนสนุกในเอเชีย ที่ต้องเก็บให้ครบ สวนสนุก เป็นสถานที่ใครทุกคนก็อยากไป เพราะสถานที่แห่งนี้แค่ก้าวขา เข้าไป ก็ลืมความเหนื่อยล้า ความเครียด ความเบื่อและพร้อมที่จะสนุก ไปกับโลกของสวนสนุก ที่มีเครื่องเล่นมากมาย ทั้งหวาดเสียว และ ตื่นเต้น สวนสนุกเหมาะกับทุกเพศทุกวัย จะมาเป็นครอบครัวก็ได้ จะมากับเพื่อนหรือแฟนก็ดี วันนี้เรารวบรวม 10 สวนสนุกยอดฮิตที่อยู่ในเอเชีย แถมไม่ไกลจากไทยด้วยนะ ไปดูกันเลย

ประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งประเทศในทวีปเอเชียที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก ที่ต่างพากันมาท่องเที่ยวกันอย่างเนื่องแน่น แต่ในวันนี้ Traveloka ไม่ได้จะพาทุกคนไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวธรรมดา แต่จะขอพาทุกคนไปชี้เป้า 20 พิพิธภัณฑ์น่าเที่ยวเมืองเจแปน ที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้และไม่เคยไปมาก่อน หากใครอยากตามเราไปชมเที่ยวแบบนี้แล้วละก็ ตามไปจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวญี่ปุ่นกับเราได้เลยที่ Traveloka เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่จะทำให้การเดินทางของคุณง่ายดายกว่าที่เห็น แถมยังมีโปรโมชั่นต่างๆมากมายให้คุณไปเดินทางกันแบบสุดคุ้มว่าแล้วไม่รอช้ากดตามกันมาได้เล

สิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งประเทศฮิตอันดับต้นๆของคนไทยในการเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะไปได้ง่าย ค่าตั๋วเครื่องบินไม่สูง และใช้เวลาเที่ยวเพียงไม่กี่วันก็เที่ยวเกือบครบทุกสถานที่ฮิตๆแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศสิงคโปร์มีความหลากหลาย ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ความเจริญก้าวหน้า รวมถึงย่านช้อปปิ้งที่มีสีสันต่างๆของเมืองด้วย เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะประเทศสิงคโปร์จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

อาหาร คือ สิ่งหนึ่งที่เวลาเราจะไปท่องเที่ยวที่ไหน เราจะต้องหาข้อมูลว่าที่ประเทศนั้นมีอาหารอะไร อร่อยและน่ารับประทานบ้าง ดังนั้นวันนี้เราจึงได้ทำการรวบรวมอาหารที่ขึ้นชื่อ และเป็นเมนูสุดอิตที่สิงคโปร์มาแนะนำทุกคนกันค่ะ

หนึ่งในเครื่องดื่มยอดฮิตตลอดกาลต้องยกให้ ชานมไข่มุก ยิ่งเดี๋ยวนี้มีร้านเปิดใหม่มากมาย แต่ละร้านก็งัดไม้เด็ด มีเมนูแปลกใหม่มาให้ลิ้มลองกันเสมอ แต่ทราบมั้ยคะว่า ชานมไข่มุก เป็นของอร่อยขึ้นชื่อที่มีต้นกำเนิดมาจาก ประเทศไต้หวัน ที่เข้ามาโด่งดังในเมืองไทยตั้งหลายปีก่อนนู้นนน ด้วยรสชาติที่โดดเด่นของชานมรสนุ่มๆ อร่อยเข้ากันกับไข่มุกเคี้ยวหนึบหนับ จึงกลายเป็นเครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่นให้กับทุกคนได้ดีเยี่ยม ยิ่งถ้าได้ ชานมไข่มุก ไต้หวัน สักแก้วในบ่ายวันทำงานนะ รับรองว่าสดชื่นสุดๆไปเลย !!

สิงคโปร์เปิดตัว “โวโลพอร์ต” ซึ่งเป็นเวอร์ติพอร์ตหรือสนามบินสำหรับอากาศยานที่ขึ้นบิน-ลงจอดในแนวดิ่งเต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก เพื่อการดำเนินงานของ “แท็กซี่บินได้”

‘ไต้หวัน’ อาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกสำหรับคนไทยเมื่อคิดจะไปเที่ยวต่างประเทศ แต่หลังจากไต้หวันได้ทำการฟรีวีซ่าให้คนไทย 30 วัน ก็มีคนสนใจ และไป เที่ยวไทเปไต้หวัน กันมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วที่เกาะแห่งนี้มีอะไรน่าสนใจ? หากพูดถึงไต้หวัน คุณนึกถึงอะไร? หนึ่งในสี่เสือแห่งเอเชีย…เทคโนโลยีล้ำสมัย…ขนส่งมวลชนที่ครอบคลุม…เมืองที่พัฒนาแล้ว….หรือถ้าย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วในวันที่ละครเรื่อง รักใสๆ หัวใจ 4 ดวง หรือหนุ่มๆ วง F4 กำลังเป็นกระแสไปทั่วบ้านทั่วเมือง ก็อาจทำให้ภาพเกี่ยวกับไต้หวันชัดเจนขึ้นมาบ้าง เนื่องจากไต้หวันตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ทำให้เกาะขนาด 35,980 ตารางกิโลเมตรแห่งนี้มีถึง 4 ฤดู ในฤดูหนาวก็จะไม่หนาวเหมือนเกาหลี และญี่ปุ่น ฤดูร้อนก็ไม่ร้อนเหมือนประเทศไทย อุณหภูมิกำลังดีน่าเที่ยวตลอดทั้งปี แต่ละฤดูก็ยังคงมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน ก่อนจะไปเที่ยวไทเปไต้หวัน เรามาดูกันว่าตลอดทั้งปี ที่เที่ยวแต่ละแห่งเหมาะจะไปฤดูไหนที่สุด

นอกจากฮ่องกงจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเส้นทางไหว้พระเสริมดวงแล้ว นอนจากนี้ คนที่อยากมาเที่ยวแบบชิลๆ ถ่ายรูปเกร๋ๆ พร้อมอัพโหลดภาพสวยๆไม่เหมือนใคร ลง Facebook, IG, Twitter แบบรัวๆ ไว้อวดเพื่อน วันนี้เรามี 10 จุดถ่ายรูปสุดชิค ไว้ถ่ายรูปมาแนะนำคร่าา อยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง พกกล้องถ่ายรูปคู่ใจ แล้วตามมาเลยย

ย่านซีเหมินติง (Ximending) หรือสถานี MRT Ximen แหล่งพักผ่อนหย่อนใจในไทเปคล้ายๆ ย่านชินจูกุในญี่ปุ่น ที่มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจบันเทิง ที่พัก ที่กิน ไปจนถึงโรงภาพยนตร์ มีร้านอาหารทั้งร้านใหญ่และร้านเล็กมากมายมากในซีเหมินติง เปรียบดั่งสวรรค์ของขาช้อปขาชิม สีสันและความคึกคักของซีเหมินติงจะค่อยๆ เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายแก่ๆ ไปจนถึงหลังพระอาทิตย์ตกดิน ถ้ามีโอกาสได้มาเยือนแล้ว ต้องห้ามพลาดมาลองมาชิมอาหารแสนอร่อย ที่เราเลือกร้านเด็ด ห้ามพลาด มาให้คุณแล้ว !!!

เข้าวัดก็อยากจะได้บุญ มองตาคุณก็หวังจะได้ใจ.. มิสไมลเลจขอแนะนำพิกัดไหว้พระขอคู่ยังไงให้ได้คู่ ต้องไปขอพรวัดไหนนะ ถึงจะมีคู่กะเค้าบ้าง แนะนำวัดเด็ดที่ให้พรเรื่องความรักโดยเฉพาะ รับรองว่าไปไหว้พระขอคู่กลับมาต้องมีคนข้างกายเร็วๆ นี้แน่ๆ

ให้คำปรึกษาทางด้านการยื่นวีซ่า แก้ไขวีซ่า ในทวีปอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชีย โดยทีมงานมืออาชีพและมากพร้อมด้วยประสบการณ์ในการให้คำปรึกษา แนะนำ และบริการยื่น ขอวีซ่า ทั้งวีซ่าเพื่อการท่องเที่ยว และวีซ่าเพื่อธุรกิจ ซึ่งเราจะคอยช่วยเหลือและให้ความสะดวกแก่ท่านในทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมเอกสารและตรวจสอบให้ครบถ้วนซึ่งมีหลายขั้นตอนและค่อนข้างยุ่งยาก การยื่นวีซ่า จนกระทั่งท่านได้รับผลวีซ่าจากทางสถานทูต

วัดหลงชาน (Lungshan) ถูกสร้างขึ้นใน ค.ศ. 1738 โดยชาวจีนผู้อพยพมาจากมณฑลฝูเจี้ยน และได้รับการบูรณะปฏิสังขรณ์หลายครั้งตามกาลเวลา วัดหลงชานไม่ได้เป็นเพียงวัดที่มีสถาปัตยกรรมวิจิตรงดงาม แต่ยังเป็นศูนย์รวมทางจิตใจและเป็นวัดที่นิยมในการไหว้พระขอพรของชาวไต้หวันอีกด้วย

นักท่องเที่ยวที่ไปช้อปปิ้งที่ประเทศสิงคโปร์จะสามารถขอคืนเงินภาษีที่เรียกว่า GST(Goods and Services Tax) จำนวน 7% ได้ เมื่อซื้อสินค้าเป็นจำนวนเงินมากกว่า 100 เหรียญขึ้นไป กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งห้างใหญ่ๆดังๆในสิงคโปร์ทั้งหมดล้วนขอ Tax Refund ได้หมดเช่น ห้างมุสตาฟา เป็นต้น โดยมีขั้นตอนที่ไม่ได้ยุ่งยากมากนัก และขั้นตอนต่างๆก็ค่อนข้างจะคล้ายกับหลายๆประเทศ เช่น ประเทศเกาหลีใต้ ด้วย

หลายคนได้ยินชื่อ “ประเทศจีน” แล้วอาจยังหวั่นใจกันอยู่บ้าง อาจจะกลัวความไม่เจริญ หรือห่วงเรื่องสุขอนามัย แต่รู้ไหมว่าประเทศจีนในปัจจุบันนี้เปลี่ยนไปมากแล้ว โดยเฉพาะที่เซี่ยงไฮ้ เมืองที่เจริญที่สุดในประเทศจีน ซึ่งได้กลายมาเป็นมหานครที่เต็มไปด้วยตึกสูงเสียดฟ้าหน้าตาแปลกใหม่มากมาย หากจะพูดว่าเหมือนได้ไปเที่ยวโลกอนาคตก็คงไม่มากเกินไป แต่ในขณะเดียวกัน ถึงแม้ว่าในเซี่ยงไฮ้จะเจริญรุ่งเรืองทันสมัยแค่ไหน ภายในเมืองก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของประเทศจีน มีอาคารบ้านเรือน หมู่บ้าน และเมืองโบราณ ให้ผู้ที่ชอบสถาปัตยกรรมแบบเฉพาะของประเทศจีนได้ชมกันจนอิ่มใจ ในวันนี้เรามี 10 สถานที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

เกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศ สิงคโปร์ บนเกาะแห่งนี้มีกิจกรรมมากมาย ทั้งสวนสนุก พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ชายหาดสวยๆ จนทำให้เกาะแห่งนี้ถูกเรียกว่าเป็นเกาะแห่งความสุข ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวที่เกาะนี้อยู่แล้วละก็ เรานำจุดเช็กอินเด็ด ๆ ที่เกาะเซ็นโตซ่า คุณจะไม่พลาดทีเด็ดที่เกาะเซ็นโตซ่า

คาเฟ่ หรือร้านกาแฟ ก็ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างหนึ่งได้เช่นกัน และยิ่งเดี๋ยวนี้ ร้านกาแฟมีการจัดตกแต่งร้านที่สวยงาม ทำให้คอกาแฟ ที่ชื่นชอบในรสกาแฟอยู่แล้วนั้น ได้เพลิดเพลิน และผ่อนคลายกับการตกแต่งของร้าน ระหว่างที่นั่งท่านกาแฟได้อีกด้วย

เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ หรือนึกไม่ถึงว่าที่ประเทศสิงคโปร์แห่งนี้ มีแบบนี้ด้วยหรอ ซึ่งเรื่องราวที่เราคัดสรรค์มานั้นจะทำให้ท่านเที่ยวสิงคโปร์ ได้อย่างเพลิดเพลินมากขึ้น

ก่อนที่เราจะออกเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง เราคงจะต้องเตรียมความพร้อมโดยการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศที่ต้องการเดินทาง วันนี้เราจึงได้นำความรู้เบื้องต้นที่ทุกคนต้องเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางไปสิงคโปร์มาฝากกันค่ะ

การไปเที่ยวต่างประเทศ นอกจากจะได้ความสนุกเพลิดเพลินอิ่มอกอิ่มใจในการไหว้พระแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ “ของฝาก” ไม่ว่าจะไปประเทศไหนก็ตามก็ต้องซื้อของฝากกลับบ้าน แต่ที่จะพูดถึงต่อไปนี้เป็นของฝากจากประเทศสิงคโปร์ เวลาท่านไปทัวร์สิงคโปร์จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเลือกซื้อ มาดูกันว่าของฝากที่น่าสนใจที่มีนักท่องเที่ยวเลือกซื้อกันมากที่สุดว่ามีอะไรบ้าง

คนญี่ปุ่น ขึ้นชื่อว่ามีขนบธรรมเนียมประเพณีที่เคร่งครัดมาก เราคนไทยชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเยอะ แต่รู้บ้างมั้ยเรื่องไหนควรทำ แล้วเรื่องไหนที่ไม่ควรทำ มาดูกันดีกว่า ว่า 10 ข้อที่ควรรู้เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น มีอะไรบ้าง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้