Shanghai Disney Land

Shanghai Disney Land

Shanghai Disneyland



ถือเป็นสวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 6 มีขนาดพื้นที่กว่า 963 เอเคอร์ หรือราว 3,852,000 ตารางเมตร ซึ่งถือว่า เป็นสวนสนุกดิสนีย์ที่ใหญ่ อันดับ 2 ของโลก   ด้วยขนาดพื้นที่ที่ใหญ่ขนาดนี้ รวมทั้งยังมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 6 ธีมพาร์คหรือ 6 โซนทั้ง Adventure Isle, Mickey Avenue, Gardens of Imagination, Tomorrowland, Treasure Cove และ Fantasyland เครื่องเล่นไฮไลท์ที่ห้ามพลาด 

โซนMickey Avenue

 


เป็นโซนแรกที่เข้ามาถึงแล้วจะเจอ ใครที่มารอบเช้าๆจะเจอ Shanghai Disneyland Band มาตีกลองเป่าแตร เล่นดนตรีต้อนรับเราด้วย  สำหรับโซนนี้สองข้างทางจะเป็นร้านขายของต่างๆ มีที่ฝากกระเป๋าอยู่ทางมุมขวามือ แล้วมีการสร้างบ้านแต่ละมุมเป็นธีมการ์ตูนเรื่องต่างๆ ไปถ่ายรูป หรือจะเดินเล่นเพลินๆก็ได้ ใครที่เข้ามาแล้วสิ่งแรกคือถ่ายรูปกับสวนตรงกลางด้านหน้าสักเล็กน้อยก่อนได้ค่ะ เพราะจะมีช่างภาพ photo pass รอถ่ายรูปให้เราอีกด้วย  อีกทั้งยังมีตัวละครแสนน่ารักมารอถ่ายรูปกับเราด้วย เป็น Meet Minnie mouse and Friendsค่ะ มีทั้ง Mickey mouse and Minnie Mouse Goofy Donald Duck  Daisy Duck Duffy Stella Lou  Chip and Dale ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ และขายขนมไอศกรีม

โซน Gardens of Imagination



โซนนี้จะอยู่ตรงกลาง   ด้านหน้าก่อนข้ามสะพานไปทางปราสาทจะมีจุดถ่ายรูปกับรูปปั้น คุณWalt Disney แล้วด้านหลังเป็นปราสาท และมีเจ้าหน้าที่ PhotoPass รอถ่ายรูปให้ค่ะ สำหรับเครื่องเล่นและสิ่งที่น่าสนใจประจำโซนนี้มีดังนี้

-  Marvel Universe  เป็นโซนที่มาร์เวลน่าจะถูกใจ  เป็นห้องโถงใหญ่ติดแอร์ค่ะ ภายในจะมีการจัดแสดงแบบหุ่นยนต์รุ่นต่างๆของIron Man มีหุ่นจำลองของAnt Man มีเกมส์จำลองให้เล่น อย่าลืมถ่ายภาพกับ Thor Captain America spider Man

 -  Dumbo the Flying Elephant  เป็นเครื่องเล่นที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย เด็กๆชอบมาเล่นกัน   โดยจะได้บินไปบนฟ้ากับช้างDumbo ซึ่งถ้ามาเล่นตอนช่วงค่ำๆ จะได้เห็นวิวสวนสนุกตอนกลางคืนที่เต็มไปด้วยแสง สี สวยงาม  

- Ignite the Dream – A Nighttime Spectacular of Magic and Light เป็นการแสดงแสงสีเสียงและพลุค่ะ ช่วงหน้าร้อนจะจัดแสดงเวลา 2 ทุ่มครึ่ง ช่วงหน้าหนาวประมาณ2ทุ่มค่ะ โดยถ้าใครอยากจะไปจับจองชมฟรีด้านหน้า จะต้องไปตั้งแต่5โมงเย็นนะคะ เพราะสักประมาณ6โมงเย็น คนก็นั่งกันเต็มหน้าปราสาทแล้วค่ะ

โซน Tomorrowland

สำหรับโซนนี้เป็นโซนที่ห้ามพลาด  เพราะมีเครื่องเล่นเด็ดอย่าง  Tron Light Cycle Power Run และ Buzz Lightyear Planet Rescure 

- TRON Light Cycle Power Run เป็นเครื่องเล่นรถไฟเหาะแบบขี่มอเตอร์ไซต์ค่ะ เพราะจำลองมาจากมอเตอร์ไซต์ Light Cycle ของภาพยนตร์เรื่อง Tron Legacy ซึ่งบรรยากาศล้ำมากกกกก ได้ฟิลมากๆเลยค่ะ

- Buzz Lightyear Planet Rescue จะเป็นเครื่องเล่นที่ให้เรานั่งบนยานแล้วมีปืนลำแสงให้เรากับคนนั่งข้างๆแข่งกันยิงสะสมแต้มค่ะ โดยจะเป็นธีมให้เราร่วมมือกับ Buzz Lightyear เพื่อต่อสู้กับจักรพรรดิ Zurg  

- Star Wars Launch Bay เป็นการรวบรวมสิ่งต่างๆจากเรื่อง Star Wars รวมถึงโมเดลต่างๆ แต่พักหลังมานี้ปิดทำการตลอดทุกครั้งที่ไปเลยค่ะ แต่ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ สามารถไปดูShopของ Star Warsได้ที่Disney townก็ได้ค่ะ

โซน Adventure 

สำหรับโซนนี้จะให้อารมณ์เหมือนอยู่ในป่า ถ้าหากมาลองเดินเล่นตอนกลางคืนจะได้ยินเสียงเหมือนอยู่ในป่า มีเครื่องเล่น ห้ามพลาดด้วย

-  Soaring' Over the Horizon เป็นเครื่องเล่น แนว4D ที่เราจะได้นั่งกระเช้าบินไปชมสถานที่ดังทั่วทุกมุมโลกค่ะ ตื่นตาตื่นใจกับภาพจากหน้าจอมุมโค้ง ตัวกระเช้าจะยกเราลอยขึ้นลอยลงเหมือนนั่งอยู่บนบอลลูน ในช่วงแรกจะต้องต่อคิวนอกตัวอาคารสักพัก จากนั้นก็จะได้ยืนต่อคิวในตัวอาคารที่สร้างเพดานเหมือนเราอยู่ในห้วงจักรวาล

- การแสดงโชว์ Tarzan: Call of the Jungle ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงการแสดงทั่วๆไป แต่เป็นการนำกายกรรมจีนมาประยุกต์เป็นท่วงท่าที่สวยงามด้วย

 

 โซน Treasure Cove



สำหรับโซนนี้จะเป็นธีมโจรสลัดล่าสมบัติค่ะ มาล่าสมบัติได้กับเครื่องเล่นเด็ดประจำโซนนี้กันได้เลย และถ้าโชคดี จะได้เจอกับ Captain Jack Sparrowด้วยนะคะ

- Pirates of the Caribbean: Battle for the Sunken Treasure เป็นเครื่องเล่นเด็ดที่ห้ามพลาดนะคะ จะเป็นการนั่งเรือออกผจญภัยเพื่อไปตามล่าสมบัติค่ะ จะได้เจอ Captain Jack Sparrow และ Captain Davy Jones ด้วยนะคะ เหมือนจริงมากๆๆ โดยเรือจะนั่งแถวละ3-4คนค่ะ และหลังจากจบการผจญภัยแล้ว ในตอนท้ายมีทิ้งท้ายด้วย Roller Coasterเล็กๆตื่นเต้นหน่อยๆแต่ไม่น่ากลัวพร้อมกับถ่ายรูปเราในตอนนั้นค่ะ

- การแสดงโชว์  Eye of the Storm Captain Jack’s Stunt Spectacular inside El Teatro Fandango เป็นการแสดงโชว์เรื่องราวของ เหล่าแก๊งCaptain Jack Sparrow ซึ่งเป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นมาใหม่ แต่การแสดงก็ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ก่อนเริ่มการแสดงก็จะให้ยืนดูเรื่องราวเล็กน้อยเป็นการบิ้วอารมณ์ก่อนเข้าไปยังโถงนั่งเพื่อชมการแสดงค่ะ

 โซน Fantasyland



Once Upon a Time Adventure เป็นการเข้าไปยังปราสาทเพื่อไปชมเรื่องราวของ Snow White ทางเข้าตั้งอยู่ที่ด้านหลังของปราสาท เมื่อเข้าไปด้านในแล้วจะต้องเดินขึ้นบันไดภายในปราสาทไป โดยระหว่างทางจะมีรูปภาพ รูปปั้นตัวการ์ตูนต่างๆ การเล่าเรื่องราวของ Snow Whiteจะแบ่งเป็นส่วนๆประมาณ4ส่วน โดยจะชมผ่านตู้กระจก

- Disney Princesses at Enchanted Storybook Castle ถ่ายรูปและพูดคุยกับเหล่าเจ้าหญิงจากดิสนีย์ มีทั้ง Snow White Sleeping Beauty Cinderella Belle และ Rapunzel จากเรื่อง Tangle

- ละครเพลง Frozen: A Sing-Along Celebration inside Evergreen Playhouse ร่วมร้องเพลงไปกับตัวละครจากเรื่อง Frozen นั่งในโรงละครใหญ่ ใช้เวลาประมาณเกือบ20นาที แอร์เย็นฉ่ำ แถมได้เจอตัวละครจาก Frozenด้วย แม้ว่าการแสดงทั้งหมดจะเป็นภาษาจีน ร้องเพลงLet’s it goก็เป็นภาษาจีน แต่มานั่งพักเหนื่อยก็ไม่เสียหายเพราะเค้าก็ทำเอฟเฟ็กต์ดีมากๆเช่นกันค่ะ

รอบการแสดง  : เวลา 10.00, 10.45, 11.30, 12.15, 13.15, 14.00, 14.45, 15.30, 16.15, 17.15

 
โซน Toy Story Land



โซนนี้เป็นโซนใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.2561ที่ผ่านมานี้เองค่ะ ใหม่ๆแบบนี้ต้องมาลองกันนะคะ แต่โซนนี้จะเป็นเครื่องเล่นกลางแจ้งทั้งหมด ดังนั้นในวันฝนตกมักจะปิดนะคะ

- Woody's Roundup เป็นการนั่งรถม้าลากที่สนุกสุดเหวี่ยงเพราะม้าจะลากเหวี่ยงเราไปมาตามใจม้าผสานกับเสียงเพลงคาวบอยที่เร้าใจ เด็กหรือผู้ใหญ่ก็เล่นได้ค่ะ

 

 เวลาเปิด - ปิด  :  08.30 - 20.30 

  การเดินทาง    :   นั่งรถไฟ สาย 11 ลงที่ Shanghai Disneyland 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้