ไหว้พระ แก้ปีชง เปิดทรัพย์รับโชค กับ 9 วัดดัง ที่มาเก๊า-ฮ่องกง

ไหว้พระ แก้ปีชง เปิดทรัพย์รับโชค กับ 9 วัดดัง ที่มาเก๊า-ฮ่องกง

มาส่งท้ายปีเก่าเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ อย่างการชวนครอบครัว ชวนคนรัก หรือก๊วนเพื่อนไปทำบุญ ไหว้พระที่มาเก๊า ฮ่องกง กันดีกว่าค่ะ อีกหนึ่งเส้นทางที่เดินทางง่าย คนนิยมไปเที่ยวกันเยอะมากๆ ทริปเดียวขอพรได้ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น การงาน การเงิน ความรัก ครอบครัว รวมไปถึงการแก้ปีชง ใครอยากรวยต้องไม่พลาด! เพราะวัดดังเหล่านี้มีมหาเศรษฐีหรือนักธุรกิจมาขอพรแล้วรวยๆ เฮงๆ กันไปเยอะเลยนะ มาดูกันว่าวัดไหนนิยมไปขอพรเรื่องอะไรกันบ้าง ตามมิสไมลเลจมาเลยค่าา

 

วัดที่ 1 วัดเปากง – แก้ปีชง

ไหว้พระมาเก๊า ฮ่องกง ต่อด้วยเรื่องของการแก้ปีชง ซึ่งเมื่อขึ้นปีใหม่ ตามความเชื่อทางโหราศาสตร์จีน ผู้ที่เกิดปีชงจะต้องไปทำบุญปีชงด้วยการทำพิธีฝากดวงกับ องค์เทพไท้ส่วย ซึ่งเป็นเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา เป็นการบรรเทาเคราะห์กรรมให้เบาบางลง

ปีชง 2563 ได้แก่ ปีมะเมีย ปีชวด ปีระกา ปีเถาะ
สถานที่แก้ปีชงที่คนนิยมไปกันคือที่ วัดเปากง ในมาเก๊า ซึ่งมี หอเทพไท้ส่วยเอี๊ย 60 องค์ แยกเป็นองค์ประจำประจำปีเกิดและธาตุต่างๆ ซึ่งความพิเศษของการแก้ปีชงที่มาเก๊าคือจะทำพิธีแตกต่างจากที่อื่น ด้วยการนำกระดาษไปวางใต้ฐานขององค์เทพเพื่อเป็นการหนุนดวง ต่างจากวิธีทั่วไปที่ใช้การนำกระดาษมาปัดตัว

นอกจากการแก้ปีชง ที่วัดนี้มี เทพประธานของศาลา คือ เทพเปากง หรือ เปาบุ้นจิ้น ที่คนไทยรู้จักกันดี เป็นเทพแห่งความยุติธรรม คนนิยมมาขอพรให้ท่านช่วยปัดเป่าความไม่ยุติธรรม ศัตรูหรือคนปองร้าย หรือขอพรให้เรื่องการทำธุรกิจให้ไม่โดยเอาเปรียบ

 

วัดที่ 2 วัดอาม่า – เดินทางปลอดภัย 

มากันที่วัดที่ไม่มาไม่ได้เลยนั่นก็คือ วัดอาม่า เป็น 1 ใน 3 วัดที่เก่าแก่ที่สุดในมาเก๊า และมีผู้คนนิยมมากราบไหว้มากที่สุด แถมยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกอีกด้วย ที่วัดนี้มี เจ้าแม่ทับทิม ที่เรียกกันว่า องค์อาม่า เป็นองค์ประธาน คนนิมยมาขอพรให้เดินทางปลอดภัย และยังมี ก้อนหินแกะสลักรูปเรือสำเภาโบราณ ที่เชื่อกันว่าเป็นที่ที่องค์อาม่าเหยียบลงเป็นก้าวแรก ใครอยากขอพร ให้นำธนบัตรไปลูบแล้วพกติดตัวไว้เชื่อว่าจะทำให้มีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมาเชียวล่ะ

 

วัดที่ 3 วัดเจ้าแม่กวนอิม – ทำพิธีวันเปิดทรัพย์

หนึ่งในวัดเก่าแก่ของมาเก๊า ภายในเป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมที่แต่งเครื่องทรงด้วยชุดเจ้าสาวโบราณ ทำจากผ้าไหม และที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ การทำพิธีขอเงินจากเจ้าแม่ โดยจะมีวันฤกษ์ดี หรือเรียกว่า วันเปิดทรัพย์ ที่แม้แต่มหาเศรษฐีของมาเก๊าก็ยังมาเข้าร่วมด้วย โดยในปี 2562 นี้จะมีการทำพิธีตั้งแต่ 5 ทุ่มของวันที่ 1 มีนาคม ไปจนถึง 5 ทุ่มของวันที่ 2 มีนาคม ใครอยากรับทรัพย์ รับโชค ต้องมาวันเปิดทรัพย์กันให้ได้!!

 

วัดที่ 4 วัดลินฟง – สุขภาพแข็งแรง ครอบครัวมีความสุข

ต่อกันที่ วัดลินฟง อีกหนึ่งวัดเก่าแก่และเป็นวัดลัทธิเต๋าแห่งเดียวในมาเก๊า เป็นที่ประดิษฐานเทพทางการแพทย์ที่เรียกว่า อี้เล่งไตไต หรือ หลั่นหลงไตไต ผู้คนจะนิยมมาขอพรให้ตนเองและครอบครัวสุขภาพแข็งแรง รวมถึงการบนบานเพื่อให้หายจากอาการป่วย แต่อีกหนึ่ง unseen ของวัดแห่งนี้ก็คือ องค์เทพกิมฮัว ที่ต่างจากวัดอื่นๆ ตรงที่มี 2 องค์ องค์หนึ่งกำลังตั้งครรภ์ อีกองค์กำลังอุ้มเด็ก เชื่อกันว่าเป็นเทพที่อำนวยพรให้แม่และเด็ก จึงมีคนนิยมมาขอพรให้คลอดบุตรง่าย

 

วัดที่ 5 วัดกวนไท – เสริมอำนาจบารมี

วัดกวนไท หรือ วัดซำไกวุยคุน ที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ วัดกวนอู เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชา เทพกวนอู และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกอีกด้วย คนนิยมมาไหว้ขอพรเพื่อเสริมอำนาจบารมีในการปกครองและคุ้มครองบริวาร ซึ่งเทพเจ้ากวนอู เป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ เปี่ยมคุณธรรม และเป็นเทพผู้ปกป้องคุ้มครองของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตำรวจ นักการเมือง และผู้นำทางธุรกิจ รวมถึงยังสามารถขอพรเรื่องโชคลาภได้ด้วยค่ะ

 

วัดที่ 6 ศาลเจ้านาจา – ขอลูกหลานสืบสกุล

อีกหนึ่งสถานที่ที่ทริป ไหว้พระมาเก๊า ฮ่องกง ขาดไม่ได้นั่นก็คือ ศาลเจ้านาจา โดยเฉพาะใครที่อยากมีลูก ต้องมาขอพรที่นี่ รวมถึงใครที่มีลูกแล้วก็ขอพรให้ลูกหลานสุขภาพแข็งแรงได้เช่นกัน แถมที่นี่ยังมี องค์แม่นาจา ที่คุณพ่อคุณแม่นิยมมาขอพรให้ลูกเป็นเด็กว่านอนสอนง่าย อยู่ในโอวาทด้วยนะ ขอพรจากศาลเจ้านาจาเสร็จก็เที่ยวต่อได้เลย เพราะศาลเจ้าตั้งอยู่ใกล้กับแลนด์มาร์คของมาเก๊าอย่าง ประตูโบสถ์เซนต์ปอล นิดเดียวเอง

 

วัดที่ 7 เจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทอง – รับพลังให้ชีวิต

ที่นี่คือ ศูนย์ส่งเสริมศาสนาเจ้าแม่กวนอิม ในมาเก๊า ที่มีรูปปั้น เจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทอง องค์ใหญ่ สูง 20 เมตร ยืนบนฐานดอกบัว ตั้งอยู่ริมทะเลบริเวณ Outer Harbour ซึ่งเชื่อว่าเป็นจุดรับพลังที่ดีสุดๆ ภายใต้ฐานดอกบัวเป็นสถานที่จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับเจ้าแม่กวนอิม รวมถึงยังมีห้องนั่งสมาธิและห้องสมุดรวบรวมคำสอนต่างๆ ในพุทธศาสนา ใครมาไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่นี่ อย่าลืมตามหาเลข 8 หรือสัญลักษณ์ Infinity ที่ซ่อนอยู่ทั้ง 3 แห่งด้วยนะ เชื่อว่าถ้าหาเจอครบจะโชคดีไม่สิ้นสุดเลยค่ะ

 

วัดที่ 8 วัดหวังต้าเซียน – ขอพรเรื่องความรัก

ไหว้พระมาเก๊า ฮ่องกง ข้ามฝั่งมาขอพรกันต่อที่ฮ่องกง ที่นี่คือ วัดหวังต้าเซียน เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ของฮ่องกงที่มีคนนิยมมาขอพรกันเยอะมาก สามารถขอพรเสริมสิริมงคลได้ทุกเรื่อง แต่เรื่องที่ดังที่สุดก็คือ การขอพรเรื่องความรักกับ เทพเจ้าหยกโหลว หรือ เทพเจ้าด้ายแดง ซึ่งจะมีอยู่ 3 องค์ และมีด้ายแดงเชื่อมกัน วิธีการไหว้ขอพรให้เริ่มทำนิ้วสำหรับสอดด้ายแดงตามวิธีที่บอกไว้บริเวณจุดขอพร ข้อสำคัญก็คือ ห้ามปล่อยด้ายแดงหลุดมือเด็ดขาด!! จนกว่าจะเสร็จพิธี บอกเลยว่าขอแล้วสมหวังกันไปหลายคนแล้วนะ

 

วัดที่ 9 วัดแชกงหมิว – ขอพรให้มีโชคลาภ

เปลี่ยนเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องดี ต้องมาขอพรที่นี่เลยค่ะ วัดแชกงหมิว หรือที่คนไทยเรียกว่า วัดกังหัน อีกหนึ่งวัดที่ดังมากๆ ใครไปฮ่องกงต้องได้ไปวัดนี้ ภายในอาคารมีรูปปั้น ท่านแชกง องค์สูงใหญ่ ส่วนที่พลาดไม่ได้ก็คือ การหมุนกังหันนำโชค ที่เชื่อว่าจะช่วยหมุนชีวิตให้พลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีได้ โดยกังหันมีใบพัด 4 ใบ มีความหมายในเรื่องของการเดินทางปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว โชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา รวมถึงการคิดหวังสิ่งใดสมความปรารถนาทุกประการนั่นเองค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้