เที่ยวไต้หวัน ตะลุย 5 ตลาด 5 สไตล์ สวรรค์นักช้อป นักชิม

เที่ยวไต้หวัน ตะลุย 5 ตลาด 5 สไตล์ สวรรค์นักช้อป นักชิม

ไปเที่ยวไต้หวัน ตลาดกลางคืนก็ถือว่าเป็นไฮไลท์ของไต้หวันนับว่าเป็นอีกเสน่ห์ที่ไม่ว่าใครมาเที่ยวจะต้องลองมาเดินดูเล่นให้ได้สักครั้ง โดยเฉพาะตลาดกลางคืนในไต้หวันมีมากมายจะตามเก็บให้ได้ทุกที่ก็คงจะไม่ไหว เราเลยเลือกตลาดกลางคืนไทเปที่มาแล้วต้องตามมาเที่ยวให้ได้ ซึ่งแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ตามมาเลย 5 ตลาด 5 สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสายช้อป สายแฟชั่น สายกิน สายชาไข่มุก ไปเที่ยว 5 ตลาดกลางคืนในไต้หวันไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะของกินไต้หวันเพียบจ้าา 

1. ตลาดซีเหมินติง


ย่านนี้เรียกได้ว่าเป็นย่านที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะถือว่าเป็นเซ็นเตอร์ของไต้หวันเลยก็ว่าได้ ซึ่งตลาดซีเหมินติงเต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้า ร้านอาหารและที่พักซึ่งราคาไม่แพง แถมเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกอีกด้วย ใครที่เป็นสายช้อปเสื้อผ้า ทั้งเสื้อผ้าทั่วไปจนถึงแบรนด์ที่เราคุ้นเคย เรียกได้ว่าที่ตลาดซีเหมินติงนั้น มีครบทุกอย่างเลยค่ะ

ภายในตลาดซีเหมินติงนอกจากจะเต็มไปด้านร้านค้าต่างๆแล้ว ยังมี Street Food ต่างๆให้เราได้เดินเลือกซื้อซิมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไก่ทอด เกี๊ยว เครื่องดื่มต่างๆ

ที่ตลาดซีเหมินติงจะมีร้านที่เป็นตู้คีบเยอะมากๆ นอกจากจะคีบตุ๊กตาต่างๆแล้ว ยังมีพวก หุ่นฟิกเกอร์ นาฬิกา และของจุ๊กจิ๊กมากมาย เห็นของเต็มตู้แบบนี้ใช่ว่าจะคีบกันง่ายๆนะ 

ในส่วนของเสื้อผ้ามีตั้งแต่ร้านเสื้อผ้าราคา TWD 300 จนไปถึงแบรนด์สุดฮิปต่างๆ ขอบอกว่าราคาไม่ต่างจากเมืองไทยเท่าไหร่ค่ะ แต่อาจจะเป็นคอลเลคชั่นที่ไม่ได้มีขายในเมืองไทยเท่านั้นเอง

สาวกรองเท้าต่างๆต้องรู้จักร้านนี้แน่นอนกับ ABC Mart ที่ตลาดซีเหมินเองมี 2 สาขาให้ได้ไปเลือกชมเลือกซื้อกลับบ้าน ร้านรองเท้าที่นี่ราคาไม่แพงเลยค่ะเมื่อเทียบกับบ้านเรา

  วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟมาลงสถานี Ximending ออกทางออกจะเจอตลาดเลย

  เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 23.00 น. 

2. ตลาดชื่อหลิน

ตลาดนี้เรียกได้ว่าเป็นตลาดเจเจฉบับของไต้หวันค่ะ ตลาดชื่อหลินเป็นตลาดที่ขึ้นเรื่องในเรื่องของเสื้อผ้าราคาถูกและมีหลากหลายดีไซน์ แถมของกินก็เยอะไม่แพ้กันอีกด้วย บรรยากาศที่ตลาดชื่อหลินอาจจะแตกต่างกับที่ซีเหมินติง เพราะที่นี่เน้นเป็นร้านเสื้อผ้าที่มาจากจีนและเกาหลีค่ะ จึงไม่มีแบรนด์ที่เรารู้จักมากนัก 

ตลาดชื่อหลินเป็นอีกตลาดที่ใหญ่มากๆที่หนึ่งในไทเปเลยล่ะ ด้านหน้าตลาดเต็มไปด้วยของกินอย่าง หอยย่าง ชานมเฉาก๊วย ปลาหมึกทอด

สำหรับร้านค้าในตลาดชื่อหลินก็มีเยอะแยะไม่แพ้ที่ตลาดซีเหมินติงเลย ทั้งร้านเสื้อผ้าผู้หญิง เสื้อผ้าผู้ชาย ร้านรองเท้าต่างๆ และร้านขายของจุกจิกทั่วไป เดินเข้ามาลึกหน่อยก็จะเป็นโซนของกินแล้วค่ะ ซึ่งหลักๆ จะเป็นของกินท้องถิ่นของไต้หวัน ทั้งของคาวและของหวาน เรียกได้ว่ามาตลาดเดียวได้ครบเลย

  วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟสายสีแดงมาลงที่สถานี Jian tan ทางออกที่ 1

3. ตลาดปลาไทเป

ที่ไต้หวันก็มีตลาดปลาเหมือนกันนะ ที่นี่จะเน้นขายอาหารสดจำพวกอาหารทะเลค่ะ มีทั้งแบบซื้อเป็นเบนโตะแล้วสามารถหาโต๊ะนั่งทานข้างนอก หรือจะยืนทานที่เคาท์เตอร์บาร์ข้างในก็ได้เช่นกัน ก่อนอื่นขอแนะนำโซนข้างในก่อนละกัน ข้างในมีอาหารหลากหลายให้เราเลือก ทั้งเคาท์เตอร์ที่เป็นเมนูไปทางตะวันตก มีปูขน ปลาต่างๆ ซึ่งเคาท์เตอร์ฝั่งนี้จะเน้นไปทางการปรุงมากกว่า และขายเป็นเซ็ทค่ะ

ถัดมาจะเป็นมุมไ​ฮไลท์ ใครที่อยากทานปลาดิบแบบพรีเมี่ยมหน่อย ต้องลองเข้ามาทานข้างในนะคะ เพราะที่ตลาดปลาไทเปนั้น ราคาถูกกว่าเมืองไทยประมาณนึงเลย โดยเฉพาะโอโทโร่ ที่มีให้เราเลือกหลากลายแบบ ราคาเริ่มต้นชิ้นละ TWD 170 สำหรับโอโทโร่ และ TWD 30 สำหรับแซลมอนซาเซมิ และยังมีซูชิอูนิคำโตๆ ทั้งหมดนี้เราหมดไป TWD 990 รวมน้ำชาแล้วค่ะ 

หรือถ้าใครไม่อยากทานซาเซมิ ที่ตลาดปลาไทเปยังมีบริการจัดอาหารเป็นเบนโตะให้เลือกด้วยนะ ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับขนาดและคุณภาพแล้ว เรียกได้ว่า คุ้มมาก 

  การเดินทาง : 

- นั่งรถไฟฟ้าลง MRT สถานี Zhongshan Junior High School แล้วต่อรถแท๊กซี่มานิดหน่อย - หากเริ่มต้นจาก TAIPEI MAIN STATION ก็สามารถนั่งรถบัสสาย 49 ลงสถานี 2nd Fruit and Vegetable Market เดินต่ออีกนิดหน่อยก็ถึงตลาดปลาไทเปแล้วค่ะ 

4. ตลาดกลางคืน กงกวน

อีกหนึ่งตลาดกลางคืนที่ไม่มาไม่ได้เด็ดขาดใกล้ๆ กับตลาดซื่อต้า ห่างกันแค่รถไฟฟ้าสถานีเดียวเอง เพราะเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่อีกแห่งหนึ่งของไทเป  ตลาดกงกวน เป็นตลาดที่อยู่โซนมหาวิทยาลัย National Taiwan University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของไต้หวัน ตลาดแห่งนี้โดดเด่นในเรื่องของรองเท้าผ้าใบแบรนด์ดังต่างๆ ซึ่งราคาไม่แพงคนไทยเลยชอบมากๆ ที่จะตามมาเช็คอินที่ตลาดกงกวน อีอกทั้งยังมีของกินมากมาย สตรีทฟู้ดเพียบ คาเฟ่ ร้านอาหารต่างๆ ก็เยอะ อย่างที่บอกไว้ที่ตลาดแห่งนี้อยู่ใกล้มาหวิทยาลัย สินค้าต่งๆ เลยค่อนข่างเป็นไปตามสไตล์ของนักศึกษา ใครอยากอัพเดทเทรนด์ไต้หวันมาที่ตลาดกงกวนได้เหมือนกัน วัยรุ่นเพียบ งานดีๆ ทั้งนั้นเลย 

  วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ MRT สายสีเขียว ลงสถานี Gongguan ทางออก 4 ขึ้นมาเจอตลาดเลยค่ะ

5. ตลาดกลางคืน ซื่อต้า

ตลาดกลางคืนในไต้หวันอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด สำหรับตลาด ซื่อด้า จะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย National Taiwan Normal University ทำให้สินค้าของตลาดแห่งนี้เน้นไปทางแฟชั่นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เรียงรายกันเต็มไปหมดแต่ส่วนมากราคาไม่แพง หรือจะร้านคาเฟ่น่ารักๆ ก็เยอะเช่นกัน แต่ก็ยังคงมีของอร่อยๆ ให้เราได้ตามไปกินเยอะเหมือนกัน 

ซึ่งตลาดซื่อด้าเขาจะแบ่งเป็นโซนซึ่งเดินง่ายมาก โซนเสื้อผ้า โซนอาหารเครื่องดื่มแบ่งออกชัดเจนใครหิวก็ไปอีกซอยใครอยากช้อปก็มาซอยนี้ประมาณนั้นเลย ตลาดซือด้าเป็ฯตลาดกลางคืนที่ไม่กว้างมาก ใช้เวลาไม่นานก็เดินทั่วแล้ว แต่ถ้าใครสายกินเราขอแนะนำว่า ให้เคลียร์ท้องให้ว่างก่อนมา เพราะร้านสตรีทฟู้ด อาหารไต้หวันของเขาก็มีให้เลือกกินไม่น้อยเลย 

  วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ MRT สายสีเขียว ลงสถานี Taipower Building Station ทางออก 3 แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ ประมาน 200 เมตร จะเจอซอยที่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย 
 

ใครที่มาเที่ยวไต้หวันไม่ต้องกังวลเรื่องของกินเลยค่ะ มีตลาดกลางคืนให้ไปเดินช้อป เดินชิมหลากหลายที่แบบนี้ สบายใจ สบายพุงได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้