จีน

มาทำความรู้จักกับ Tax Refund มันคืออะไร จำเป็นต้องดำเนินการหรือไม่ ในประเทศท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทย จะต้องดำเนินการอย่างไร ยุ่งยากหรือไม่ เรามีคำตอบ

สำหรับมือใหม่ หัดเที่ยวที่ยังไม่มีไอเดียจัดกระเป๋า คงเกิดคำถามในหัวมากมาย  ต้องจัดยังไง ต้องเตรียมไรไปบ้าง อันนี้ควรเอาไปดีไหม อันนั้นติดไปด้วยก็คงจะดี ทำให้ไม่รู้อะไรจำเป็นหรือไม่จำเป็น  วันนี้ทาง I Travelroom ได้นำ 9 สิ่งสำคัญที่ต้องจัดเตรียมใส่กระเป๋าเดินทางทุกครั้งที่ท่องเที่ยว  ถ้าพร้อมแล้วเตรียมจัดกระเป๋าแล้วไปเที่ยวกันเล้ยยยยย  

คนรักสัตว์ทั้งหลาย บอกเลยว่าต้องมาเที่ยวที่เหล่านี้ให้ได้สักครั้งค่ะ กับ 10 ที่เที่ยวสวยสำหรับคนรักสัตว์ เดินไปทางไหนก็เจอสัตว์โลกน่ารักๆ อยู่รายล้อม เอาล่ะ มาดูว่า ที่ไหนบ้าง ที่เราควรปักหมุดไปเที่ยวกัน ทริปนี้มีแต่ความคาวาอี้แน่นอน !

การไปเที่ยวในต่างแดน สิ่งแรกที่เราต้องเจอเมื่อไปถึงก็คือ “ด่านตรวจคนเข้าเมือง”  และก่อนผ่านด่านเราทุกคนก็จะต้องกรอกแบบฟอร์มใบตรวจคนเข้าเมืองซะก่อน  เพราะใบ ตม.เป็นอีกหนึ่งเอกสารสำคัญในการผ่าน ตม.หรือกองการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งใบ ตม.ของแต่ละประเทศก็จะมีลักษณะรวมถึงชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป

เคยมั๊ยคะ? เวลานัดไปเที่ยวกับแก็งค์เพื่อนทีไร พอใกล้ๆวัน ก็มักจะมีเหตุผลร้อยแปดประการมาทำให้แผนการ ไปเที่ยวกับเพื่อน นั้นพังไม่เป็นท่าทุกที! ใครกำลังวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแล้วกลัวว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้ เรามีคำแนะนำมาฝาก ไปดู 5 วิธีวางแผนเที่ยวกับเพื่อนแบบทริปไม่ล่ม เพื่อนไม่เท! ตามมาดูกันเล้ยยย

Disneyland (ดิสนีย์แลนด์) สวนสนุกในฝัน และเป็นโลกแห่งจินตนาการของเด็กทั่วโลก ซึ่งดิสนีย์แลนด์ก็ได้เปิดสาขาอยู่ในหลายประเทศ ที่แรกก็คือรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ดิสนีย์แลนด์ไม่ใช่เพียงแค่สวนสนุก แต่เป็นเหมือนที่ที่ทำให้เราย้อนกลับไปเป็นเด็กได้อีกครั้ง สนุกสนานและได้ใกล้ชิดกับตัวการ์ตูนขวัญใจ เล่นเครื่องเล่นมากมาย ใครมาก็ได้รอยยิ้มกลับไปทุกคน

วันนี้ทาง iTravelroom มีข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ที่ควรรู้ของแต่ละประเทศมาฝากค่ะ เช่น เรื่องของเวลา การเดินทาง ค่าเงิน ระเบียบการเข้าเมือง กระแสไฟฟ้า เพราะก่อนออกเดินทางไปเที่ยวประเทศใด การรู้ข้อมูลของแต่ละประเทศนั้นไม่มากก็น้อย จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นค่ะ

จีนสร้างโรงพยาบาลเสร็จแล้ว – การรับมือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019-nCoV ของจีนที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ต้นตอและศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อ ด้านหนึ่งคือการก่อสร้างโรงพยาบาลให้เสร็จในพริบตา สะท้อนถึงศักยภาพเฉพาะตัวของจีนในด้านการเนรมิตสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ที่น่าทึ่ง

MV สุดหม่น เนื้อหาเพลงสุดเศร้า แต่ก็มุ่งให้กำลังใจชาวอู่ฮั่นให้ต่อสู้ฟันฝ่าวิกฤติไวรัสโคโรนาไปด้วยกัน

เรายังสามารถใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันตัวเองได้ แต่หากสัตว์เลี้ยงที่คุณรักบังเอิญไปรับเชื้อไวรัสโคโรนา ก็มีโอกาสป่วยได้เช่นกันนะ

จีนเร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว 1,000 เตียง รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสิ้นพร้อมใช้งานภายในวันที่ 3 ก.พ. นี้

พยาบาลในอู่ฮั่นโกนศีรษะเพื่อลดการติดเชื้อ ขณะดูแลผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ พยาบาลอีกคนเผยมีบุคลากรการแพทย์ติดเชื้อหลายคน

ช่วงนี้มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่รุนแรงที่ออกมาแพร่ระบาดในพื้นที่อู่ฮั่น ประเทศจีน ลักษณะอาการจะคล้ายๆ กับไวรัส SARs ที่เคยคร่าชีวิตผู้คนมากมายไปเมื่อช่วงปี 2002-03 ในขณะนั้นจีนถือเป็นประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรคค่อนข้างรุนแรงที่คร่าชีวิตผู้คนไปจำนวนมากเช่นกัน

เชื่อว่าวันนี้ นอกจากฝุ่นพิษ PM2.5 ที่คุกคามสุขภาพคนไทยแล้ว ภัยร้ายแสนอันตรายอีกอย่างที่คนไทยต้องกังวลก็คือ ไวรัสโคโรน่า หลายคนสงสัยว่า ไวรัสโคโรน่าคืออะไร แฟรงค์ก็ขอบอกเลยครับว่านี้คือไวรัสที่ร้ายกาจและกำลังแพร่ระบาดทั่วประเทศจีน โดยตอนนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วหลายร้อยราย และคาดการกันว่า ไวรัสจะกลายพันธุ๋และติดต่อแพร่กระจายสู่คนมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มแพร่ระบาดมาที่ประเทศไทยแล้ว วันนี้แฟรงค์เลยขอนำข้อมูลมานำเสนอ โคโรน่าไวรัสคืออะไร ติดต่อทางไหน อาการและวิธีป้องกันเป็นอย่างไร

“ปีใหม่นี้ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนา มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปี” พอนึกถึงวลีอวยพรอันคลาสสิกประจำเทศกาลตรุษจีนแบบนี้แล้ว อีกหนึ่งความเป็นมงคลที่พลาดไปไม่ได้เลยก็คือเรื่องของอาหารการกินนั่นเอง

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 6 มีขนาดพื้นที่กว่า 963 เอเคอร์ หรือราว 3,852,000 ตารางเมตร ซึ่งถือว่า เป็นสวนสนุกดิสนีย์ที่ใหญ่ อันดับ 2 ของโลก   ด้วยขนาดพื้นที่ที่ใหญ่ขนาดนี้ รวมทั้งยังมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 6 ธีมพาร์คหรือ 6 โซนทั้ง Adventure Isle, Mickey Avenue, Gardens of Imagination, Tomorrowland, Treasure Cove และ Fantasyland เครื่องเล่นไฮไลท์ที่ห้ามพลาด 

หลายคนได้ยินชื่อ “ประเทศจีน” แล้วอาจยังหวั่นใจกันอยู่บ้าง อาจจะกลัวความไม่เจริญ หรือห่วงเรื่องสุขอนามัย แต่รู้ไหมว่าประเทศจีนในปัจจุบันนี้เปลี่ยนไปมากแล้ว โดยเฉพาะที่เซี่ยงไฮ้ เมืองที่เจริญที่สุดในประเทศจีน ซึ่งได้กลายมาเป็นมหานครที่เต็มไปด้วยตึกสูงเสียดฟ้าหน้าตาแปลกใหม่มากมาย หากจะพูดว่าเหมือนได้ไปเที่ยวโลกอนาคตก็คงไม่มากเกินไป แต่ในขณะเดียวกัน ถึงแม้ว่าในเซี่ยงไฮ้จะเจริญรุ่งเรืองทันสมัยแค่ไหน ภายในเมืองก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของประเทศจีน มีอาคารบ้านเรือน หมู่บ้าน และเมืองโบราณ ให้ผู้ที่ชอบสถาปัตยกรรมแบบเฉพาะของประเทศจีนได้ชมกันจนอิ่มใจ ในวันนี้เรามี 10 สถานที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้