อัพเดท !! จีนรายงานความคืบหน้าก่อสร้างโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

อัพเดท !! จีนรายงานความคืบหน้าก่อสร้างโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

 

 

 

จีนเร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว 1,000 เตียง รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา เมื่อวันที่ 29 มกราคม ซินหัว ได้รายงานความคืบหน้าก่ารก่อสร้างโรงพยาบาล “หั่วเสินซาน” (Huoshenshan Hospital) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แห่งแรก ณ นครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน

โรงพยาบาลหั่วเสินซานคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสิ้นพร้อมใช้งานภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ นี้ โดยอ้างอิงรูปแบบการก่อสร้างจากโรงพยาบาลเสี่ยวทังซาน (Xiaotangshan Hospital) ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเคยใช้รักษาผู้ป่วยโรคซาร์ส (SARS) ที่ระบาดอย่างรวดเร็วในจีนเมื่อปี 2003 วันนี้เราจะพาไปดูภาพความคืบหน้าในการสร้าง โรงพยาบาลหัวเสินซาน 

นอกจากนี้รัฐบาลท้องถิ่นยังได้มีคำสั่งให้ นำอาคารที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสาขาใหม่ของโรงพยาบาลศูนย์หวงกัง มาใช้สำหรับรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาโดยเฉพาะเช่นกัน โดยอาคารดังกล่าวสร้างเสร็จแล้วแต่ยังเพียงแค่อาคารว่างเปล่า เจ้าหน้าที่จากหลากหลายภาคส่วน ทั้งทางบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ฝ่ายสาธารณูปโภค กลุ่มอาสาสมัครพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ กว่า 500 ชีวิต ร่วมมือร่วมใจ เร่งมือทำงานกันทั้งกลางวันและกลางคืนโดยไม่ได้หยุดพัก ภายใน 48 ชั่วโมง ก็ติดตั้งระบบสาธารณูปโภคต่างๆ น้ำ ไฟฟ้า อินเตอร์เน็ต และ นำสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เตียงผู้ป่วยเข้ามาจัดวางจนแล้วเสร็จ เพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดให้บริการ

 

 

ขอบคุณ ข้อมูลจาก XINHUANET

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้