ผู้เสียสละ พยาบาลในอู่ฮั่นโกนศีรษะดูแลผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า

ผู้เสียสละ พยาบาลในอู่ฮั่นโกนศีรษะดูแลผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า

พยาบาลในอู่ฮั่นโกนศีรษะเพื่อลดการติดเชื้อ ขณะดูแลผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ พยาบาลอีกคนเผยมีบุคลากรการแพทย์ติดเชื้อหลายคน


ไชนา เดลีย์ สื่อทางการจีน เผยภาพของ ซานเซี่ย พยาบาลวัย 30 ปี ที่โรงพยาบาลเหรินหมิน มหาวิทยาลัยอู่ฮั่น จากที่เคยมีผมยาว กลายเป็นสาวศีรษะโล้น เนื่องจากเธอตัดสินใจโกนศีรษะ เพื่อความสะดวกในการต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019
  
สื่อทางการจีนไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก นอกจากว่า ซานเซี่ย ซึ่งเป็นคุณแม่ลูกสองโกนผมทิ้งเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ และประหยัดเวลาในการสวมใส่และถอดชุดและอุปกรณ์ป้องกันตัวขณะดูแลผู้ป่วย

อีกด้าน สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น  รายงานอ้างการเปิดเผยจากพยาบาลคนหนึ่งที่โรงพยาบาลกลางอู่ฮั่น ว่า มีบุคลากรการแพทย์ 12 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019  บางคนได้รับการรักษาฉุกเฉิน ส่วนคนอาการไม่รุนแรงถูกส่งไปรักษาตัวที่บ้าน

พยาบาลที่ให้ข่าวผ่านแอปพลิเคชัน WeChat ว่า เธอเองก็ติดเชื้อไวรัสเช่นกัน แต่อาการไม่รุนแรง หลังออกจากโรงพยาบาล ได้รับแจ้งให้พักฟื้นที่บ้าน  ซึ่งพยาบาลรายนี้บอกว่าเธอดีใจมากกว่าออกไปอยู่ที่รพ. เนื่องจากไวรัสในโรงพยาบาลกระจุกตัวมาก

คำบอกเล่าของพยาบาลไม่ประสงค์ออกนามคนนี้ มีขึ้นขณะที่รัฐบาลปักกิ่งประกาศส่งบุคลากรการแพทย์อีก 1,600 คนไปอู่ฮั่น เพื่อช่วยรับมือกับสถานการณ์คนไข้ปอดอักเสบจากไวรัสปริศนาล้นโรงพยาบาล ทั้งยังสั่งอีก 1,000 คนเตรียมพร้อม 

ทางการยอมรับว่า เมืองอู่ฮั่น ซึ่งเรียกกันว่าเป็นกราวน์ ซีโร ของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาด และหลายเมืองของมณฑลหูเป่ย กำลังเผชิญกับปัญหาขาดแคลนทั้งอุปกรณ์การแพทย์และบุคลากร 

บุคลากรการแพทย์ 4 คนที่พูดคุยกับซีเอ็นเอ็น ทางโทรศัพท์ กล่าวว่า ตอนนี้ อู่ฮั่นขาดแคลนแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นชุดป้องกัน แว่นตากันเชื้อ และหน้ากากอนามัย 

หวัง เจี้ยนผิง รัฐมนตรีช่วยอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน กล่าววานนี้ว่า หูเป่ยต้องการชุดป้องกันวันละ 1 แสนชุด แต่กำลังการผลิตในประเทศทั่วประเทศอยู่ที่ 3 หมื่นต่อวัน 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้