ประเทศอื่นๆ

เผยข่าวดีนักเดินทาง กลุ่มอียู ปรับข้อกำหนดของ Schengen Visa ใหม่ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป โดยระบุว่า

Disneyland (ดิสนีย์แลนด์) สวนสนุกในฝัน และเป็นโลกแห่งจินตนาการของเด็กทั่วโลก ซึ่งดิสนีย์แลนด์ก็ได้เปิดสาขาอยู่ในหลายประเทศ ที่แรกก็คือรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ดิสนีย์แลนด์ไม่ใช่เพียงแค่สวนสนุก แต่เป็นเหมือนที่ที่ทำให้เราย้อนกลับไปเป็นเด็กได้อีกครั้ง สนุกสนานและได้ใกล้ชิดกับตัวการ์ตูนขวัญใจ เล่นเครื่องเล่นมากมาย ใครมาก็ได้รอยยิ้มกลับไปทุกคน

วันนี้ทาง iTravelroom มีข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ที่ควรรู้ของแต่ละประเทศมาฝากค่ะ เช่น เรื่องของเวลา การเดินทาง ค่าเงิน ระเบียบการเข้าเมือง กระแสไฟฟ้า เพราะก่อนออกเดินทางไปเที่ยวประเทศใด การรู้ข้อมูลของแต่ละประเทศนั้นไม่มากก็น้อย จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นค่ะ

แต่ละประเทศทั่วโลก มีวัฒนธรรมการกินที่แตกต่างกันออกไป อาหารจานโปรดของเรา อาจจะเป็นอาหารสุดหลอนของใครอีกหลายคนก็เป็นได้

รวมประเทศที่ประกาศระงับวีซ่าและปิดพรมแดนไม่รับคนจีน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว จากไวรัสโคโรนา (ไวรัสอู่ฮั่น)

บอกเลยว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าไวรัสโคโรน่า ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ตัวร้ายที่มีต้นกำเนิดมาจาก เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เชื้อไวรัสชนิดนี้เป็นตระกูลเดียวกับไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคซาร์ส แถมยังเป็นเชื้อที่ติดต่อจากคนสู่คนไม่ใช่เพียงติดต่อจากสัตว์สู่คนเท่านั้น อาการเบื้องต้นจะเหมือนไข้หวัด ไอ มีน้ำมูก และหายใจเหนื่อยหอบ เมื่อมีอาการดังนี้ให้รีบไปพบแพทย์ด่วน ๆ เลยนะคะ เพราะมันอันตรายมาก ๆ ด้วยความเป็นห่วงวันนี้แอดเลยมีวิธีป้องกันตนเองเบื่องต้นจากไวรัสโคโรน่าของกรมควบคุมโรคมาฝากกัน

เที่ยวต่างประเทศช่วงต้นปีให้ชุ่มช่ำหัวใจ จะมีประเทศไหนกันบ้างที่รอให้เราไปเยือน หนีร้อนจากไทยกันเถอะ!

เวลาไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง บางคนต้องเคยเจอกับปัญหา ปลั๊กไฟบ้านเขากับบ้านเราใช้ด้วยกันไม่ได้! เพราะแต่ละประเทศนั้นจะใช้ไม่เหมือนกัน แต่นี้ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่นักเดินทางต้องรู้ไว้ และต้องเตรียมตัวให้พร้อม ปลั๊กไฟ 14 แบบทั่วโลก ประเทศนี้ใช้แบบไหนต้องดู !!

การท่องเที่ยวต่างประเทศแน่นอนว่า เราจะต้องใช้พาสปอร์ต (Passport) เพื่อยืนยันตัวตนว่าเราเป็นใครมาจากไหน? อีกทั้ง..เป็นเหมือนกุญแจสำคัญในการเดินทางเข้าหรือออกทุกประเทศทั่วโลก ถ้าหากเกิดเหตุร้ายพาสปอร์ตหาย!! ตอนที่เที่ยวเพลินๆ จะทำยังไงดีละทีนี้ !? เอาเป็นว่าศึกษาวิธีเหล่านี้ก่อน กรณีพาสปอร์ตหายจะต้องทำอย่างไร?

การนำสัตว์เลี้ยงเดินทางไปกับเครื่องบินนั้น ผู้โดยสารควรศึกษาระเบียบข้อปฎิบัติและเตรียมตัวมาให้พร้อม เพราะแต่ละสายการบินก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป ทั้งในเรื่องของเส้นทางที่ให้บริการ สายพันธุ์สัตว์เลี้ยง อายุ เอกสารรับรองต่าง ๆ ที่สนามบินปลายทางต้องการ

10 สวนสนุกในเอเชีย ที่ต้องเก็บให้ครบ สวนสนุก เป็นสถานที่ใครทุกคนก็อยากไป เพราะสถานที่แห่งนี้แค่ก้าวขา เข้าไป ก็ลืมความเหนื่อยล้า ความเครียด ความเบื่อและพร้อมที่จะสนุก ไปกับโลกของสวนสนุก ที่มีเครื่องเล่นมากมาย ทั้งหวาดเสียว และ ตื่นเต้น สวนสนุกเหมาะกับทุกเพศทุกวัย จะมาเป็นครอบครัวก็ได้ จะมากับเพื่อนหรือแฟนก็ดี วันนี้เรารวบรวม 10 สวนสนุกยอดฮิตที่อยู่ในเอเชีย แถมไม่ไกลจากไทยด้วยนะ ไปดูกันเลย

เข้าวัดก็อยากจะได้บุญ มองตาคุณก็หวังจะได้ใจ.. มิสไมลเลจขอแนะนำพิกัดไหว้พระขอคู่ยังไงให้ได้คู่ ต้องไปขอพรวัดไหนนะ ถึงจะมีคู่กะเค้าบ้าง แนะนำวัดเด็ดที่ให้พรเรื่องความรักโดยเฉพาะ รับรองว่าไปไหว้พระขอคู่กลับมาต้องมีคนข้างกายเร็วๆ นี้แน่ๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้