10 สวนสนุกในเอเชีย ที่ต้องเก็บให้ครบ

10 สวนสนุกในเอเชีย ที่ต้องเก็บให้ครบ

 

10 สวนสนุกในเอเชีย ที่ต้องเก็บให้ครบ  

 สวนสนุก เป็นสถานที่ใครทุกคนก็อยากไป เพราะสถานที่แห่งนี้แค่ก้าวขา เข้าไป  ก็ลืมความเหนื่อยล้า ความเครียด ความเบื่อและพร้อมที่จะสนุก ไปกับโลกของสวนสนุก ที่มีเครื่องเล่นมากมาย ทั้งหวาดเสียว และ ตื่นเต้น สวนสนุกเหมาะกับทุกเพศทุกวัย จะมาเป็นครอบครัวก็ได้ จะมากับเพื่อนหรือแฟนก็ดี วันนี้เรารวบรวม 10 สวนสนุกยอดฮิตที่อยู่ในเอเชีย แถมไม่ไกลจากไทยด้วยนะ ไปดูกันเลย

1.Hongkong Disney Land 

 สวนสนุกชื่อดังของโลก มีทั้งเครื่องเล่น การแสดงโชว์ ขบวนพาเหรดของตัวการ์ตูนดีสนีย์ หากใครพาเด็กๆไปเที่ยวก็ไม่ควรพลาด เพราะเป็นเหมือนแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆเลย ถ้าเข้าไปแล้วก็สามารถอยู่ได้ ทั้งวัน ภายในสวนแบ่งออกเป็น  7 โซนด้วยกัน คือ Adventureland, Fantasyland, Grizzly Gulch, Main Street, U.S.A., Mystic Point, Tomorrowland และ Toy Story Land  และในตอนค่ำก็จะมีขบวนพาเหรดปิดท้ายก่อนกลับบ้าน 

 เวลาเปิด - ปิด  : 10.00 - 20.30 

 การเดินทาง      : นั่ง MTR มาลงที่สถานี Disney Land 

 2. Universal Studio Singapore 

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์  Universal Studio Singapore สวนสนุกที่เปิดสาขาไปทั่วโลก โดยเปิดแห่งแรกที่สหรัฐอเมริกา  ภายในสวนสนุกแบ่งออกเป็น แบ่งออกเป็น 7 โซน ประกอบด้วย Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, Lost World, Far Far Away และ Madagascar แต่ละโซนก็จะมีเครื่องเล่นที่ธีมที่แตกต่างกันไปจะมีเครื่องเล่นและโชว์ต่างๆที่มาในธีมของภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังหลายเรื่อง เช่น ทรานสฟอร์มเมอร์ TRANSFORMERS, จูลาสสิคปาร์ค Jurassic Park, มาดากัสก้า Madagascar, เซซามี่ สตรีท Sesame Street และเรื่องอื่นๆ ซึ่งทำให้เราได้ผจญภัยบนเครื่องเล่นต่างๆที่มีธีมของหนังแอนิเมชั่นจนรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในฉากของหนังจริงๆ

 เวลาเปิด - ปิด : 10.00 - 19.00 

 การเดินทาง     : MTR ลงสถานี Habourfront (NE1 / CC29) ทางออก E แล้วเดินไปที่ Lobby L, Level 3 (ชั้น 3) ของห้าง Vivo City เพื่อขึ้นSentosa Express ไปยังเกาะเซ็นโตซ่า แล้วลงที่สถานี Waterfront.

3. Tokyo Disney Land 

โตเกียวดิสนีย์แลนด์  ดินแดนแห่งความสุขและความฝันของใครหลายคน นั้นถูกสร้างโดยบริษัทภาพยนตร์การ์ตูนวอลท์ดิสนีย์ สวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งแรกที่สร้างขึ้นนอกประเทศสหรัฐอเมริกา โตเกียวดิสนีย์แลนด์  (Tokyo Disneyland) เมื่อเราเข้าไปในสวนสนุกแล้ว ในแต่ละโซน จะทำให้เรารู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกนั้นจริงๆ ทั้งบรรยากาศ เครื่องเล่น และเครื่องแต่งกายพร้อมการแสดงของพนักงาน ภายในสวนสนุกแบ่งเป็น  7 โซน ดังนี้ ประกอบด้วยธีมหลัก 7 ธีม ได้แก่  World Bazaar, Tomorrow land  Toontown, Fantasyland, Critter, CountryTom, Adventure land 

 เวลาเปิด - ปิด  :  08.00 - 22.00

 การเดินทาง     :  นั่งรถไฟ JR จากสถานี Tokyo มาลงที่  สถานี  Maihama จาก Maihama หลังจากนั้นนั่งรถไฟ  Disney Resort  Line ไปลงที่ Tokyo Disney Land ได้เลย

4. Tokyo Disney Sea 

โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo Disney Sea)  สวนสนุกในธีม เทพนิยายและตำนานแห่งท้องทะเล ที่ผสมผสานทั้งความโรแมนติกและความตื่นเต้นท้าทาย มีแนวคิดหลักๆ เกี่ยวกับน้ำ เช่น เมืองเวนีส ลำธารน้ำ ทะเล เรือไททานิก ถ้ำใต้น้ำในปล่องภูเขาไฟ เมืองในป่าดิบชื้นแถบอเมริกากลาง ไม่ว่าจะเป็นในเครื่องเล่นจากโซนต่าง ๆ รวมไปถึงการตกแต่ง และบรรยากาศที่น่าหลงไหล โดยที่นี่ถือเป็นโตเกียวดิสนีย์ซีแห่งแรกและแหล่งเดียวในโลกอีกด้วย สวนสนุกแห่งนี้แบ่งออกเป็น 7 โซน ได้แก่ America Water Front,  Mediterranean Harbor,  Port Discovery,  Lost River Delta, Arabanian  Coast, Mermaid Lagoon, Mysterious Island แลพยังมีขบวนพาเหรดจากผืนน้ำที่่สุดอลังการหาชมได้ที่นี้ที่เดียว   

 เวลาเปิด - ปิด  :  08.00 - 22.00 

 การเดินทาง       :   นั่งรถไฟ JR จากสถานี Tokyo มาลงที่  สถานี  Maihama จาก Maihama หลังจากนั้นนั่งรถไฟ  Disney Resort  Line ไปลงที่ Tokyo Disney Land ได้เลย

5. Universal Studios Japan

ตั้งอยู่ในเมืองโอซาก้า! สวนสนุกแห่งนี้ได้รับรางวัลมากมาย! พบกับมิติใหม่แห่งความตื่นเต้นเร้าใจไปกับเครื่องเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Despicable Me Minion Mayhem, Jurassic Park, Jaws, Terminator และการแสดง 4 มิติจาก Shrek! ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังจะได้สัมผัสกับปราสาทฮอกวอตส์อันสูงตระหง่านและหมู่บ้านฮอกส์มี้ดอันแสนเลื่องชื่อ เเละที่พลาดไม่ได้คือเมนูเครื่องดื่ม ButterBeer สุดโด่งดัง ไม่ลองไม่ได้! นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอีเว้นท์บ่อยๆ ที่จะขนขบวนคาร์เร็กเตอร์ของญี่ปุ่นเเท้ๆเช่น วันพีซ เซเลอร์มูน โคนัน ที่จะทำให้เหล่าสาวกกดไลค์ชัว 
 เวลาเปิด - ปิด  : 9.30-19.00 น.

 การเดินทาง     : นั่งรถไฟ JR Osaka Loop ลงที่สถานี Nishikujo แล้วเปลี่ยนสายรถไฟ JR Yamazaki Line ไปลงสถานี Universal – City Station  หลังจากนั้นเดินไปสวนสนุกประมาณ 5 – 10 นาที
จากสถานี Osaka-Namba ให้ขึ้นรถไฟสาย Hanshin-Namba Line มาที่สถานี Nishikujo  แล้วเปลี่ยนสายเป็น JR Yumesaki Line มาลงที่สถานี Universal City  หลังจากนั้นเดินไปสวนสนุกประมาณ 5 – 10 นาที  
จากสถานี JR-Namba  รถไฟสาย JR Yamatoji Line มาที่สถานี Imamiya  แล้วต่อรถไฟสาย JR Osaka Loop Line มาที่สถานี Nishikujo   แล้วเปลี่ยนสายเป็น JR Yumesaki Line มาลงที่สถานี Universal City  หลังจากนั้นเดินไปสวนสนุกประมาณ 5 – 10 นาที 

6. สวนสนุก Ever Land 

 

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดและน่าตื่นเต้นที่สุดของเกาหลีใต้ กับรถไฟเหาะไม้ที่ทั้งคดเคี้ยวและลาดชัน ที่นี่มีบรรยากาศดีมาก  คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สวนสนุกอย่างเต็มที่และดีที่สุด เดินเล่นตามสวนอุทยานดอกไม้ ชมขบวนพาเหรดบริเวณสวนสาธารณะและการแสดงดนตรีสดก่อนที่จะมุ่งหน้ากลับไปชมแสงไฟสว่างยามค่ำคืนของกรุงโซล ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายซีรีย์เป็นจำนวนมาก เพราะที่นี่มีความโรเเมนติคมาก

เวลาเปิด - ปิด  : 10.00 - 22.00 

การเดินทาง     :  นั่ง Subway มาลงที่สถานี Jeondae-Everland (Yongin EverLine), ทางออก 3 

7. สวนสนุก Ocean Park 

สวนสนุกและสวนสัตว์ที่โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง ที่นี่เป็นที่นิยมมากๆสำหรับคนฮ่องกงเเท้ๆ
เพลิดเพลินไปกับความงดงามของสัตว์ทะเล ในหนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก เเละเเวะมาเล่นเครื่องเล่นอันสนุกเเละหวาดเสียวไปกับเครื่องเล่นมากมาย รวมถึงเครื่องเล่นที่ไม่ควรพลาดอีกเพียบ! ที่นี่ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นโรลเลอร์โคสเตอร์ที่มีวิวที่สวยมากๆติดหนึ่งในโลกอีกด้วย

เวลาเปิด - ปิด  : 10.00 - 20.00 

การเดินทาง     :  นั่ง MTR สาย South Island ทางออก Exit *B*สถานีโอเชี่ยนปาร์คโดยตรงที่ทางเข้าสวนสนุก

 8. สวนสนุก Lotte World 

ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโซล ที่นี่มีเครื่องเล่นหวาดเสียวมากมาย เเต่ก็ยังมีความโรแมนติค! อีกทั้งที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเพื่อค้นพบประวัติศาสตร์เกาหลีย้อนหลังไป 5000 ปี
เเวะลิ้มรสอาหารนานาชาติหรือเยี่ยมชมในส่วนของปราสาทและอุทยานเวทมนตร์ เล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตน้ำแข็งในร่ม และชมนักแสดงมากกว่า 200 ร้องเพลงและเต้นรำในขบวนแห่คาร์นิวัลระดับโลก เเละที่นี่ยังมีอควาเรียมให้คุณได้สำรวจโลกใต้น้ำที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำล็อตเต้เวิลด์ ที่บอกเลยว่ามีเหล่าปลาน่ารักน่าชมมากๆ

เวลาเปิด - ปิด : 09.00 - 22.00 

การเดินทาง     : 

 

9. Fuji Q Hight Land

สวนสนุกฟูจิคิว ไฮแลนด์ (Fuji Q Highland) เป็นสวนสนุกที่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเล่นหวาดเสียวมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดยามานาชิ (Yamanashi) ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสวนสนุกที่มีความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น แม้จะไม่ได้มีความสวยงามเท่ากับ Tokyo Disneyland หรือ Universal Studio Japan ของโอซาก้า แต่ที่นี่เรียกว่าได้ว่าตั้งอยู่ในทำเลทองเพราะจากสวนสนุกแห่งนี้ เราสามารถเห็นทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิได้แบบสบาย ๆ

นอกจากวิวที่สวยงามแล้ว ที่ Fuji Q ยังเป็นสวนสนุกที่รวบรวมเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่ติดอันดับโลกเอาไว้หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟเหาะที่มีความสูงจนมองเห็นภูเขาไฟฟูจิรถไฟเหาะที่ชันจนเรารู้สึกเหมือนจะหงายหลัง หรือบ้านผีสิงสุดสยองก็มีเปิดรอไว้ท้าทายสำหรับใครที่ชื่นชอบความเสียว ต้องการทดสอบความกล้า หรือ อยากลองท้าทายตัวเอง รับรองว่าจะได้หวาดเสียวไปจนถึงขั้วหัวใจ ซึ่งด้านในจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 โซน คือ Screamer, Horror, Challenge & Happy และโซนสุดท้ายคือ Kids & Shop ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีเครื่องเล่นและลักษณะที่โดดเด่นแตกต่างกัน

เวลาเปิด - ปิด  :  วันจันทร์-วันเสาร์: 09:00-17:00 น.
                       วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์: 09:00-18:00 น.

การเดินทาง     :  โดยรถบัส : รถบัสสาธารณะเกือบทุกสายจะมุ่งไปยังพื้นที่ทะเลสาบฟูจิและหยุดจอดที่ฟูจิคิวไฮแลนด์ตลอดเส้นทางจากสถานีชินจูกุ สถานีโตเกียว หรือสถานีโยโกฮามา หากต้องการสำรองที่นั่งล่วงหน้า โปรดดู ข้อมูลเพิ่มเติม
โดยรถไฟ : จากสถานีชินจูกุ ขึ้นรถไฟสาย JR Chuo สายหลักไปยังสถานีโอสึกิ (Otsuki) (ประมาณ 60 นาที) และเปลี่ยนสายไปยังเส้นฟูจิ (Fujikyu) เพื่อไปยังฟูจิคิวไฮแลนด์ (ประมาณ 50 นาที)

10. Leo Foo 

สวนสนุกลีโอฟู (Leofoo Village Theme Park) เป็น สวนสนุกและซาฟารีขนาดใหญ่ที่สุดของไต้หวันกินพื้นที่ประมาณ 180 เอเคอร์หรือราวๆ 500 ไร่ ทั้งยังเป็นสวนสัตว์ป่าแห่งเดียวในประเทศอีกด้วย สวนสนุกแห่งนี้เป็นสวนสนุกสไตล์อเมริกันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของไต้หวัน โดยนำเอาแลนด์มาร์กเด่นๆ จากทั่วโลกมาไว้ในพื้นที่เดียวกันและสวนสัตว์ป่านานาชนิดนับพันตัวกว่า 70 สายพันธุ์ ที่ถูกดูแลให้อยู่อาศัยตามธรรมชาติในสภาพแวดล้อมแบบทุ่งหญ้าสะวันนา ภายในประกอบไปด้วยเครื่องเล่นต่างๆ มากมายทั้งรถไฟเหาะ, สวนน้ำ, สวนสัตว์, ขบวนพาเหรดดิสนีย์และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ยังรวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งร้านค้าขายของที่ระลึก, ร้านอาหาร,  พื้นที่ภายในของสวนสนุกลีโอฟูแบ่งออกเป็น 4 โซนใหญ่ ได้แก่ African Safari, Wild West, South Pacific, Arabian Kingdom นอกจากพื้นที่เครื่องเล่นทั้ง 4 โซนของสวนสนุกลีโอฟูแล้วยังมี สวนน้ำลีโอฟู (Leofoo Water Park) เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือของประตูทางเข้าสวนสนุกในบรรยากาศมหาสมุทรและสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมแบบกรีกแถบชนบทด้วยโทนสีฟ้าขาวสดใส มีพื้นที่ขนาดใหญ่ประมาณ 3 ไร่ ภายในสวนน้ำลีโอฟูแบ่งย่อยออกเป็น 2 โซนคือ กรีกรีสอร์ท (Greek resort) และ เครื่องเล่นสไลเดอร์ 

เวลาเปิด - ปิด : วันธรรมดา เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 17.00 น.
วันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 19.00 น.
โซนแอฟริกันซาฟารี การแสดง Herbivores, carnivores, primate sanctuary เปิดให้เข้าชมเวลา 09.30 – 16.00 น.

การเดินทาง   : นั่ง MRT สายสีน้ำตาลลงสถานี Songshan Airport ทางออก Exit 1 International Flights 

เดินออกจากสถานีไปทางขวาเพื่อต่อรถบัสที่ป้ายหมายเลข 5 ต่อรถบัสสีน้ำเงิน E-Go Bus หมายเลข 5350 

เพื่อไปยังสวนสนุกลีโอฟู ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้