ชาวเน็ตแห่ร่วมโครงการดี ผุด “ตู้ปันสุข” ทั่วประเทศ หวังแบ่งน้ำใจในยามขาดแคลน

ชาวเน็ตแห่ร่วมโครงการดี ผุด “ตู้ปันสุข” ทั่วประเทศ หวังแบ่งน้ำใจในยามขาดแคลน

ประมวลภาพตู้ปันสุขจากทั่วประเทศ หลังประชาชนเห็นดีร่วมโครงการ “Pantry of Sharing” เพื่อช่วยเหลือและแบ่งปันผู้ที่ประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19 สะท้อนภาพสังคมว่าคนไทยยังมีน้ำใจต่อกัน

จากกรณีที่เจ้าของเพจ “รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ” ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอถึงที่มาของ “ตู้ปันสุข” ระบุว่าตนและเพื่อนๆ ในนามกลุ่มอิฐน้อย ได้ร่วมกันทำโครงการ Pantry of Sharing โดยได้ไอเดียมาจากโครงการ Free Pantry ของฝรั่ง เพื่อช่วยเหลือและแบ่งปันคนที่ประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19 ตอนนี้ทำได้ 5 ตู้แล้ว มีกรุงเทพฯ 4 ตู้ ระยอง 1 ตู้ ตอนแรกหลายเสียงแสดงความคิดเห็นว่าของหายหมดยกตู้แน่นอน คนต้องกวาดเกลี้ยงตู้ หรือจะโดนกวาดเอาไปขาย ซึ่งสุดท้ายโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ และชี้ว่า “นี่คือบทพิสูจน์ว่าคนไทยยังมีน้ำใจต่อกัน”

โดยล่าสุดมีผู้คนที่ได้พบเห็นโครงการดังกล่าวและเห็นด้วยมากมาย ได้ร่วมกันนำตู้ปันสุขมาวางตามสถานที่ชุมชน แม้กระทั่งวัด โดยมีกระจายอยู่ทั่วประเทศ ชี้ให้เห็นว่าคนไทยช่างมีน้ำใจและไม่ทอดทิ้งกันอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ตู้แบ่งปัน คือ ตู้ที่นำไปตั้งในชุมชนต่างๆ เพื่อให้ชาวบ้านได้นำอาหารมาใส่ในตู้ ทั้งบริจาคและแบ่งปันสำหรับผู้ขาดแคลนในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดระบาดขณะนี้

อย่างไรก็ตาม เพจต่างๆ หรือเฟซบุ๊กส่วนได้ลงสถานที่ชาวเน็ตระบุว่ามีการวางตู้ปันสุข ดังนี้




ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้