หัวใจจะวาย คลิปนาทีจีนทดสอบซูเปอร์สวิง ชิงช้ายักษ์ริมผา สูงที่สุดในโลก

หัวใจจะวาย คลิปนาทีจีนทดสอบซูเปอร์สวิง ชิงช้ายักษ์ริมผา สูงที่สุดในโลก


 

 คลิปวิดีโอเผยนาที เจ้าหน้าที่อุทยานจีน ทดสอบเครื่องเล่นซูเปอร์สวิง ชิงช้ายักษ์ริมหน้าผา ที่สูงและเร็วที่สุดในโลก แค่เห็นก็หวาดเสียวจะเป็นลม

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอนาทีสุดระทึกใจ จากอุทยานท่องเที่ยวและจุดชมวิวหยุนหยางหลงกัง ในมณฑลหยุนหยาง ประเทศจีน เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการทดสอบเครื่องเล่นสุดหวาดเสียว ซูเปอร์สวิง หรือชิงช้ายักษ์ ที่อยู่ติดริมหน้าผาสูงกว่า 2,300 ฟุต หรือประมาณ 700 เมตร

เครื่องเล่นชิงช้ายักษ์นี้ มีลักษณะโค้งเหมือนซุ้มประตู ซึ่งมีความสูงอยู่ที่ 100 เมตร หรือเทียบเท่ากับอาคารสูง 30 ชั้น ซึ่งภายหลังจากมีการเปิดตัวไป ก็ได้ดำเนินการก่อสร้างจนเสร็จสิ้นพร้อมใช้งานจริง และกำลังจะทำลายสถิติโลกใหม่ ชิงช้าที่สูงที่สุดในโลก ของ Guinness World Records ที่ก่อนหน้านี้เป็นของชิงช้าเมืองเดอร์บัง ในประเทศแอฟริกาใต้ ที่มีความสูง 88 เมตร

ตัวซุ้มประตูจะเชื่อมต่อกับม้านั่งหินด้วยสายเคเบิลแข็งแรงพิเศษ 2 สาย โดยหัวหน้าทีมวิศวกร กล่าวว่า องศาการแกว่งสามารถเข้าถึงทำมุมได้สูงสุด 90 องศา เหนือพื้นดิน หรือประมาณ 70 เมตร จากขอบหน้าผา ความระทึกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเครื่องเล่นชิงช้ายักษ์นี้ สามารถแกว่งไกวผู้เล่นไปด้วยความเร็วสูงสุดถึง 80 ไมล์ หรือราว 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทางวิศวกรยืนยันความปลอดภัยว่า เครื่องเล่นดังกล่าวผ่านการตรวจสอบมานานกว่า 4 เดือน ทั้งยังสามารถทนต่อแผ่นดินไหวขนาด 10 แมกนิจูด รวมไปถึงต้านกระแสลมแรงสูงถึง 156 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนผู้เล่นไม่ต้องกังวลใจ เพราะจะให้สวมใส่ชุดนิรภัยที่ได้รับการรับรองจาก EU และเพิ่มเข็มขัดนิรภัยที่ออกแบบเฉพาะติดด้านนอกของชุด เพื่อความปลอดภัยขั้นสุด

โดยในคลิปวิดีโอทดสอบเครื่องเล่นของทางเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีการนำมาเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นว่า ชิงช้าพาผู้เล่นแกว่งไกวไปข้างหน้าและหลัง ประหนึ่งตัวลอยละลิ่วอยู่เหนือผาสูง ตามรายงานระบุว่า เครื่องเล่นชิงช้ายักษ์นี้สร้างเสร็จตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เริ่มใช้บริการมาตั้งแต่ต้นปี ทว่า เจ้าหน้าที่อุทยานรายหนึ่ง เผยว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครกล้าพอที่จะมาลองเล่นมัน

อย่างไรก็ดี สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ช่วงเวลานี้ไม่มีนักท่องเที่ยว และด้วยเหตุนี้ ทำให้ทางผู้บริหารได้เลื่อนวันเปิดตัวใหญ่อย่างเป็นทางการออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1  SOURCE2


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้