หนุ่มรัสเซีย กลับบ้านเกิดไม่ได้ช่วง โควิด 19 กินข้าวก้นบาตร ช่วยงานวัดตอบแทน

หนุ่มรัสเซีย กลับบ้านเกิดไม่ได้ช่วง โควิด 19 กินข้าวก้นบาตร ช่วยงานวัดตอบแทน

ส่องชีวิต อีวาน นักศึกษาวิศวกรรม ชาวรัสเซีย ติดอยู่ไทยกลับบ้านเกิดไม่ได้ช่วง โควิด 19 อาศัยอยู่วัดนับเดือน ขอช่วยงานพระ และสอนภาษาให้เณร 

วันที่ 29 เมษายน 2563 ONBnews รายงานว่า ที่วัดใหม่พัฒนาราม พระอารามหลวง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี พบนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียชื่อ อีวาน อายุ 25 ปี นักศึกษาวิศวกรรม ซึ่งตกค้างกลับประเทศไม่ได้เนื่องจากจากสายการบินหยุดบิน และรัสเซียระงับการกลับเข้าประเทศ จากสถานการณ์ โควิด 19 ทำให้ปัจจุบันได้มาพักอาศัยอยู่ที่วัด โดยมีพระครูพิศาลพัฒนานุกิจ รักษาการเจ้าอาวาสเป็นผู้ดูแลและจัดให้พักในกุฏิที่พักสงฆ์ และได้กินข้าวหลังพระฉันเพลเสร็จทุกวัน



พระครูพิศาลพัฒนานุกิจ เล่าว่า อีวาน ได้มาอยู่ที่วัดตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม มีนิสัยเรียบร้อย มีน้ำใจ ซึ่งช่วงที่ผ่านมา อีวาน ได้สอนภาษาอังกฤษให้เณร และมักจะมาถามว่ามีอะไรให้ทำบ้าง เพราะเกรงใจวัด ไม่อยากจะอยู่เฉย ๆ จึงให้กวาดขยะลานวัดร่วมกับเณร ช่วยขนน้ำที่ญาติโยมนำมาถวาย พอช่วงเย็นจะช่วยโรงครัวของวัดทำโรงทานขนอาหารกล่องไปแจกชาวบ้านที่เดือดร้อนจาก COVID 19 อีกด้วย


ที่มา : KAPOOK

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้