อ้างพ่อใหญ่! นักท่องเที่ยวฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินใช้พื้นที่ชายหาด 23 ราย

อ้างพ่อใหญ่! นักท่องเที่ยวฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินใช้พื้นที่ชายหาด 23 ราย


เมื่อเวลา  17.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2563 พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรท่องเที่ยวเมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรพรรณ นิลวิลัย หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จิตสุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา

สนธิกำลังร่วมกันปล่อยแถวออกตรวจตราบริเวณพื้นที่ชายหาดพัทยา หาดยินยอม หาดพัทยา เพื่อป้องกันการฝ่าฝืนประกาศให้งดใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อสังสรรค์ หรือทำกิจกรรม และงดใช้พื้นที่ชายหาดในเขตพัทยา เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ผู้ใดฝ่าฝืนระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
   

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกประชาสัมพันธ์ตลอดแนวชายหาด เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่โดยทันที่ พบว่าบริเวณชายหาดจอมเทียนยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ยังคงทำกิจกรรมเหมือนเช่นเคย

บางรายออกกำลังกาย บางรายปูเสื่อนั่งอย่างสบายใจ บางกลุ่มลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 11 ราย คนไทยอีก 12 ราย ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ตามความผิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไป
   

 
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการควบคุมตัว นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังดื้อแพ่งขัดคำสั่งเจ้าหน้าที่ชุดรถควบคุมโดรน สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ (ประเทศไทย) ที่ทำการประชาสัมพันธ์ให้ออกนอกพื้นที่

แต่ก็โดนชาวต่างชาติคนดังกล่าวเบ่งใส่ ว่าเป็นลูกชายมาเฟียใหญ่ที่นี่ไม่ยอมออกจากพื้นที่บริเวณชายหาด

จากการตรวจค้นพบว่า พกอาวุธมีด ในที่สาธารณะ ซึ่งในขณะทำการจับกุมยังแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดยไม่แสดงท่าทีเกรงกลัว

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งฝากเตือนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้ความร่วมมืออย่าฝ่าฝืนคำสั่งของภาครัฐ หากเจ้าหน้าที่พบจะทำการจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

 

By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้