อังกฤษ ฝึกสุนัขดมกลิ่น หาคนติดเชื้อไวรัสโคโรนา ได้ผลฉับไวที่สนามบิน

อังกฤษ ฝึกสุนัขดมกลิ่น หาคนติดเชื้อไวรัสโคโรนา ได้ผลฉับไวที่สนามบิน

เดลีเมล์ รายงานว่า องค์การการกุศลเมดิคัล ดีเทคชัน ด็อกส์ กำลังฝั่งสุนัขให้ตรวจจับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แบบเดียวกับภารกิจที่สุนัขตรวจจับผู้ป่วยมาลาเรียและมะเร็ง หากผ่านการฝึกแล้ว จะให้สุนัขปฏิบัติภารกิจที่สนามบินต่างๆ ในอังกฤษ

แคลร์ เกสต์ ซีอีโอ เมดิคัล ดีเทคชัน ด็อกส์ กล่าวว่าทางศูนย์ฝึกสุนัขหลายตัวหากลิ่นมะเร็งและมาลาเรีย ซี่งตรวจจับกลิ่นได้ภายในเวลาน้อยกว่าหนึ่งวินาที

องค์กรมีแผนจะนำสุนัขบางสายพันธุ์ เช่น ค็อกเกอร์ สเปเนียลและลาบราดูเดิล ไปดมกลิ่นผู้ที่เดินทางเข้าประเทศผ่านทางสนามบินต่างๆ ในอังกฤษ เมื่อปลดล็อกดาวน์และผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เกสต์กล่าวว่าโรคโควิด-19 มีกลิ่นเฉพาะตัว ซึ่งสุนัขตรวจหาได้รวดเร็วมากและเป็นวิธีเดียวกันกับการดมกลิ่นหาสารเสพติดหรือระเบิด

สุนัขที่ผ่านการฝึก จะดมกลิ่นและทราบผลภายในครึ่งวินาทีเท่านั้น คนที่สุนัขได้กลิ่นไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จะถูกแยกตัวเพื่อป้องกันการระบาด

ขณะนี้มีสุนัข 6 ตัวที่กำลังฝึกให้ดมหากลิ่นไวรัส โดยองค์กรเมดิคัล ดีเทคชัน ด็อกส์ ได้รับความช่วยเหลือจากโรงเรียนแพทย์โรคเขตร้อนและสุขอนามัยแห่งลอนดอน และมหาวิทยาลัยเดอรัม ฝึกสุนัขคอกเกอร์ สเปเนียล 3 ตัว ลาบราดอร์ 1 ตัว ลาบราดูเดิล 1 ตัว และ ลาบราดอร์ผสมโกลเดน รีทรีฟเวอร์อีก 1 ตัว เป็นเวลา 8 สัปดาห์ แต่ทางองค์กรยังขาดแคลนทุนทรัพย์ในการฝึกอีก 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 20 ล้านบาท

เกสต์ กล่าวว่าองค์กรจะหารือกับรัฐบาล พร้อมทั้งตั้งความหวังกับโครงการนี้ว่าจะประสบความสำเร็จ

ส่วนหัวหน้าโรงเรียนแพทย์โรคเขตร้อนและสุขอนามัยแห่งลอนดอนกล่าวว่าสุนัขดมกลิ่นมาลาเรียได้ถูกต้องแม่นยำสูง ส่วนโรคทางเดินหายใจโรคอื่นจะทำให้ผู้ป่วยมีกลิ่นที่เปลี่ยนไป ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้สูงที่สุนัขจะดมกลิ่นไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้

 

 


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้