กพท.นัดสายการบินหารือ 23 เม.ย.เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันโควิดก่อนกลับมาเปิดให้บริการ

กพท.นัดสายการบินหารือ 23 เม.ย.เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันโควิดก่อนกลับมาเปิดให้บริการ

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 เม.ย.นี้ได้นัดหารือกับผู้ประกอบการสายการบินเพื่อซักซ้อมความเข้าใจก่อนที่จะกลับมาเปิดทำการบินเส้นทางในประเทศอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ค.นี้ หลังจากหลายสายการบินหยุดบินชั่วคราว ทั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แก่ การจัดที่นั่งให้มีระยะเว้นห่างกัน ให้ผู้โดยสารใช้หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า การไม่เสริฟอาหารและเครื่องดื่มระหว่างอยู่บนเครื่อง เป็นต้น

"นัดคุยกับแอร์ไลน์ที่หยุดบินไป เขาจะกลับมาบินได้ตามปกติ เป็นสิทธิของเขา แต่มาพูดคุยแนวทางปฏิบัติว่ากลับมาบินต้องทำอย่างไร จะทำเหมือนเดิมไม่ได้"ผู้อำยวยการ กพท. กล่าว

ส่วนเส้นทางการบินระหว่างประเทศ ปัจจุบัน กพท.ได้ออกประกาศขยายเวลาห้ามอากาศยานบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวถึง 23.59 น.ของวันที่ 30 เม.ย.63 และอยู่ระหว่างการประเมินของรัฐบาล

ทั้งนี้ สายการบินหลายแห่งได้ทำการหยุดบินไป ได้แก่ บมจ.การบินไทย (THAI) ยื่นขอหยุดทำการบินทุกเส้นทาง เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.-31 พ.ค.63 , ไทยสมายล์แอร์เวย์ หยุดทำการบินในประเทศชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7-31 พ.ค..63 ส่วนเส้นทางระหว่างประเทศหยุดทำการบินชั่วคราว 23 มี.ค. – 31 พ.ค.63

ไทยแอร์เอเชีย หยุดทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศ ตั้งแต่ 22 มี.ค.–30 เม.ย.63 และเส้นทางภายในประเทศหยุดทำการบินชั่วคราว 1–30 เม.ย.63 ส่วนไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีกำหนดกลับมาบินในวันที่ 17 มิ.ย.63

ในขณะที่ บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) หยุดทำการบินเฉพาะเส้นทาง กรุงเทพฯ-กระบี่/นครพนม/น่าน/ร้อยเอ็ด/แม่ฮ่องสอน 1 มี.ค.–30 เม.ย.63 ขณะที่เส้นทางระหว่างประเทศหยุดทำการบินชั่วคราวทุกเส้นทาง 31 ม.ค.-25 ต.ค.63 ส่วนบริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด แจ้งขอหยุดทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทาง 25 มี.ค.-30 เม.ย.63

ส่วนบมจ.การบินกรุงเทพ (BA) หยุดทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศตั้งแต่ 22 มี.ค.63 ยังไม่กำหนดเปิดทำการบิน ส่วนเส้นทางในประเทศ กำหนดหยุดทำการบิน 7 เม.ย.-30 เม.ย.63


ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : InfoQuest

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้