"เด็ก" อายุเท่าไรถึงควรใส่ "หน้ากากอนามัย-หน้ากากผ้า" ป้องกัน "โควิด-19

"เด็ก" อายุเท่าไรถึงควรใส่ "หน้ากากอนามัย-หน้ากากผ้า" ป้องกัน "โควิด-19

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาดของสหรัฐอเมริกา (CDC) ให้คำแนะนำในการให้เด็กเล็กใส่หน้ากากผ้า-หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ถึงช่วงอายุที่เหมาะสม และไม่เหมาะสมในการใส่หน้ากาก รวมถึงวิธีลดความเสี่ยงในเด็กเล็กเกินไปที่ไม่สามารถสวมหน้ากากอนามัยได้

เด็กอายุเท่าไร ถึงสามารถใส่หน้ากากได้
ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากผ้า และหน้ากากอนามัย มีคำแนะนำว่าไม่ควรสวมให้กับเด็กแรกเกิด เพราะทารกแรกเกิดหายใจทางจมูกเป็นหลัก ยังไม่มีความสามารถในการหายใจชดเชยด้วยการอ้าปากหายใจได้เมื่อมีการขาดอากาศ หรือ ออกซิเจน ดังนั้นวัสดุต่างๆ ที่นำมาผลิตเป็นหน้ากาก หากมีคุณสมบัติในการต้านต่อการไหลของอากาศเข้า-ออกสูงเกินไป อาจทำให้ทารกหายใจได้ไม่เพียงพอ และมีโอกาสเกิดการสะสมของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ เกิดอันตรายต่อระบบประสาทของทารกได้

เด็กที่เริ่มสามารถใส่หน้ากากได้ เริ่มที่อายุ 2 ขวบขึ้นไป นอกจากจะสามารถหายใจทางปากได้เองแล้ว ยังสามารถดึงหน้ากากออกจากหน้าเองได้ด้วย จึงปลอดภัยในการสวมใส่มากกว่า ในกรณีที่หน้ากากไม่พอดีหน้า หรือปิดจมูกปิดปากมากเกินไป

หน้ากากสำหรับเด็ก แนะนำเป็น “หน้ากากผ้า” และใส่เฉพาะช่วงที่ต้องออกไปในพื้นที่สาธารณะที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยหน้ากากผ้าสามารถทำได้เองง่ายๆ จากเศษผ้าสะอาดๆ ภายในบ้าน 


หน้ากากไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ เท่าความสะอาด
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าหน้ากากจะสำคัญต่อการออกไปในพื้นที่สาธารณะ แต่การรักษาความสะอาดสำคัญกว่า ควรแจ้งให้เด็กทราบว่าพยายามอย่าสัมผัสกับสิ่งของนอกบ้านมาก ล้างมือบ่อยๆ เตือนไม่ให้เด็กเลียสิ่งของต่างๆ หรือเอาของเข้าปาก และพยายามรักษาระยะห่างกับคนอื่นๆ ด้วย


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้