สธ.ส่งรายชื่อหมอนวด 1 แสนกว่าคน ขอรับเยียวยา 5,000 บาท

สธ.ส่งรายชื่อหมอนวด 1 แสนกว่าคน ขอรับเยียวยา 5,000 บาท

สธ.ส่งรายชื่อ หมอนวด 1 แสนกว่าคน ขอรับ เยียวยา 5,000 บาท เร่งรวบรวมข้อมูลหมอนวดไม่ขึ้นทะเบียน ส่งขอเยียวยาช่วยเหลือเพิ่มเติม

วันที่ 12 เม.ย. นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือหมอนวดนั้น มี 2 กลุ่มใหญ่ คือ 1.กลุ่มที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้นวดตามพ.ร.บ.สถานพยาบาล กับสบส. และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) มีแสนกว่าคน โดยกลุ่มนี้ยังแบ่งเป็นกลุ่มที่มีประกันสังคม ซึ่งได้รับการช่วยเหลือเยียวยาไม่เกิน 7,500 บาทต่อคน อีกกลุ่มที่ยังไม่มีประกันสังคม จะเป็นกลุ่มที่ได้รับการเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือน ซึ่งได้ส่งรายชื่อผู้ขึ้นทะเบียนไปชุดหนึ่งแล้วให้แก่กระทรวงการคลัง


และ 2.หมอนวดยังไม่ขึ้นทะบียน หรือระหว่างขึ้นทะเบียน เบื้องต้นให้รวบรวมส่งกระทรวงการคลังเช่นกัน แต่เข้าใจว่าขั้นต้นอาจยังไม่เข้าเงื่อนไข เพราะคลังระบุต้องขึ้นทะเบียน แต่กลุ่มนี้ก็ปฏิบัติงานจริง จึงกำลังให้รวบรวมข้อมูลอยู่ แต่ชุดที่ขึ้นทะเบียนได้ส่งไปแล้ว

นพ.ธเรศ กล่าวว่า สำหรับการรักษาฟรีทุกโรงพยาบาลในโรคโควิด-19 นั้น ย้ำว่ารวมถึงกลุ่มผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคด้วย ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นบวกหรือลบก็ตาม และฟรีทุกสถานพยาบาล รวมเอกชนด้วย แต่บางพื้นที่อาจจะยังมีประเด็นก็สามารถติดต่อให้ สบส. หรือ สสจ.ทุกจังหวัดช่วยประสานได้ เบื้องต้นเท่าที่ประสาน รพ.ทุกแห่งก็ยินเข้าร่วมตามโครงการ ถ้ามีปัญหาติดต่อ 02-1937057



ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้