ส.ว. เสียงแตก ไม่เอาด้วย สละเงินเดือนช่วย COVID-19 ลั่นไม่ได้รวยกันทุกคน

ส.ว. เสียงแตก ไม่เอาด้วย สละเงินเดือนช่วย COVID-19 ลั่นไม่ได้รวยกันทุกคน

ส.ว. เสียงแตก กิตติศักดิ์ ไม่เห็นด้วย สละเงินเดือนช่วย COVID-19 ชี้ไม่ได้รวยเหมือนกันทุกคน หลายคนมีภาระเยอะ อย่าแค่เอามันทางการเมือง

วันที่ 7 เมษายน 2563 แนวหน้า รายงานว่า นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีการเรียกร้องให้ ส.ส. และ ส.ว. สละเงินเดือน เพื่อนำไปสมทบทุนแก้สถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระบุว่า ส่วนตัวยินดีสละเงินเดือน ส.ว. ทั้งหมด เพื่อนำไปช่วย และเชื่อว่า ส.ว. ทุกคน ก็เห็นด้วยกับหลักการสละเงินเดือน ขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะสละเงินเดือนได้มากน้อยเพียงใด เพราะแต่ละคนมีภาระความจำเป็นในการใช้จ่ายไม่เหมือนกัน

โดย นายเสรี กล่าวอีกว่า ในสภาวะโรคระบาดเช่นนี้ การช่วยเหลือกันเป็นสิ่งสมควร ส.ว. ทุกคนทำงานกันตลอด ไม่ได้อยู่เฉย ๆ มีการหารือกันตลอดเวลา ที่ผ่านมานำสิ่งของไปแจกประชาชนตลอด มีทั้งที่เป็นข่าวและไม่เป็นข่าว 

ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า ไม่เห็นด้วย หากจะให้ ส.ว. สละเงินเดือนทั้งหมดไปช่วยแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 ต่อให้ ส.ส. และ ส.ว. สละเงินเดือน 3 เดือน ก็ได้เงินมากสุดแค่ 300 กว่าล้านบาท ไม่สามารถนำไปแก้ไขอะไรได้มาก อีกทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ไม่ได้รวยเหมือนกันทุกคน บางคนมีแค่เงินเดือนอย่างเดียว แต่มีภาระค่าใช้จ่ายในการลงพื้นที่มาก ดังนั้นการสละเงินเดือนจึงไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาได้

นอกจากนี้ นายกิตติศักดิ์ กล่าวอีกว่า ประเทศไทยยังไม่สิ้นไร้ไม้ตอก ถังแตกถึงขนาดที่ต้องให้ ส.ส. หรือ ส.ว. และข้าราชการต้องสละเงินเดือนทั้งหมด รัฐบาลมีงบประมาณช่วยเหลืออยู่แล้ว คนที่เสนอประเด็นนี้มา อย่าแค่เอามันทางการเมือง ที่ผ่านมา ส.ว. ทุกคน สละเงินเดือนบางส่วนนำไปบริจาค และซื้อของแจกชาวบ้านทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ประกาศตัวเป็นข่าว เราไม่ได้อยู่เฉย ๆ โดยไม่ช่วยเหลือประชาชนเลย คนที่ไม่ชอบ ส.ว. อย่ามาจุดประเด็นเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องดราม่า


 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก :ข่าวสด

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้