สุรินทร์ปิดหมู่บ้าน! กัก42กลุ่มเสี่ยง หลังหนุ่มก่อสร้างติดโควิดตาย-ผู้ว่าฯสั่งพักงานกำนัน

สุรินทร์ปิดหมู่บ้าน! กัก42กลุ่มเสี่ยง หลังหนุ่มก่อสร้างติดโควิดตาย-ผู้ว่าฯสั่งพักงานกำนัน

6 เมษายน 2563 เวลา 17.20 น.นายประภาส ศรีจันทร์เวียง นาย อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 3 บ.นิคม 3 ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ใช้กักตัวดูอาการกลุ่มเสี่ยง 14 วัน จำนวน 28 คน , กักตัวในหมู่บ้าน 1 คน ,ที่ รพ.สต.โคกสะอาด 1 คน รวมทั้งหมอ และจนท.รพ.ปราสาท อีก 12  คน รวมทั้งหมด 42 คน เพื่อวางแผนร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ ในการวางมาตรการปิดหมู่บ้านชั่วคราว ในวันนี้ (7 เม.ย.63)เป็นวันแรก 

โดยพนักงานจะได้รับการดูแลตาม สิทธิการรักษาพยาบาลและสิทธิความคุ้มครองตามกรมธรรม์โรค COVID - 19 ที่ ส.ส.ท. ได้จัดทําไว้สําหรับพนักงานทุกคนด้วยทั้งนี้ พนักงานคนดังกล่าวได้เข้าปฏิบัติงานวันสุดท้ายที่ ส.ส.ท. เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563

หลังจากนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.สุรินทร์ ได้หารือทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับมาตรการควบคุมโรคโดยการสั่งปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว มีกำหนด 14 วัน ซึ่งในเบื้องต้นที่ประชุมและคณะกรรมการควบคุมโรคฯ จังหวัดสุรินทร์ ได้มีมติเห็นชอบแล้ว

โดยทั้งหมดเป็นกลุ่มเสี่ยง จากกรณีที่นายอำพล พิลาดี อายุ 30 ปี ชาวบ้านตาเอกใหม่ ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 เม.ย.63 จากไวรัสโควิด-19 หลังเข้าพื้นที่หมู่บ้านนิคม 3 ต.โคกสะอาด เพื่อมาทำงานก่อสร้างบ้านให้กับนายสุรศักดิ์ ใจพินิจ กำนัน ต.โคกสะอาด อำเภอปราสาท โดยมีประวัติการเดินทางมาจากจังหวัดพัทลุง ซึ่งกำนัน ต.โคกสะอาด กลับไม่ยอมกักตัว ปล่อยให้ใช้ชีวิตตามปกติ ตระเวนกินเหล้าเมายาในหมู่บ้าน จนเกิดกลุ่มเสียงจนถูกกักตัวดังกล่าว ซึ่ง กำนัน ต.โคกสะอาด ได้ถูก ผวจ.สุรินทร์ สั่งให้พักหน้าที่ และตั้งกรรมการสอบทั้งทางวินัยและอาญาแล้ว

ล่าสุด ทางเฟสบุ๊คส่วนตัวของ นายไกรสร  กองฉลาด ผวจ.สุรินทร์ ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า วันจันทร์ที่ 6 เมษายน 2563 ยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ของสุรินทร์ มีทั้งสิ้น 9 ราย เสียชีวิตไป 1 ราย กลับบ้านได้เพิ่มอีก 1 ราย รวมหมอให้กลับบ้านทั้งหมด 3 ราย เหลืออยู่ในมือหมอ 5 รายครับตอนนี้

สำหรับยอดคนมาจากต่างท้องที่ เข้ามาในจังหวัดมีทั้งหมด 22,133 คน ทั้งหมดต้องกักตัว อยู่บ้านบ้าง ศูนย์กักตัวของอำเภอบ้าง จังหวัดบ้าง ซึ่งจังหวัดได้พัฒนาแอพพิเคชั่น Covid Alert สำหรับติดตามการปฏิบัติของทีมอาสา Covid-19 ตำบล หมู่บ้าน มีการกรอกข้อมูล สามารถเช็คการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ได้แบบเรียลไทม์ ว่ามีการไปตรวจเยี่ยม ผู้ที่ต้องกักตัวจริงหรือไม่ มีการนำข้อมูลเข้าระบบมากน้อยเพียงใด เพื่อให้พี่น้องมั่นใจได้ว่า เราตามกันจริงๆ อาจมีตกหล่น ไม่ปฏิบัติตามบ้างขอได้แจ้งที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือนายอำเภอครับ เพื่อนำมาเข้าระบบกักตัว รายใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ล่าสุดทางตำรวจภูธรจะมาช่วยรีเช็ค อีกครั้งโดยการส่งสายตรวจลงไปติดตามถึงที่ว่า ผู้ถูกกักตัว อยู่หรือไม่ ฝ่าฝืนการปฏิบัติหรือป่าว อันจะทำให้ระบบ ของเราสมบูรณ์มีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ ตัวอย่างบางตอนตามภาพที่นำเสนอครับ


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้