รู้จัก Kiosk Cuss ตัวช่วยในการเชคอิน สะดวกและประหยัดเวลาอีกด้วย

รู้จัก Kiosk Cuss ตัวช่วยในการเชคอิน  สะดวกและประหยัดเวลาอีกด้วย

  รู้จักเครื่องเชคอินด้วยตัวเอง Kiosk Cuss Check - in ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

  คนที่เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิช่วงนี้  จะเห็นตู้สีฟ้าที่ตั้งตามจุดต่างๆ บริเวณชั้น 4 ตู้นี้มีชื่อว่า  Kiosk Cuss ตัวช่วยที่จะมาทำให้การเชคอินของทุกคนเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก แถมประหยัดเวลา  แต่เอ๊... เจ้่าเครื่องนี้ใช้งานยังไงน้า วันนี้ I Travelroom จะพาทุกคนไปรู้จักและวิธ่ีการใช้งานเครื่อง Kiosk Cuss กัน 

ตู้ Kiosk Cuss  คือเครื่องเชคอินด้วยตัวเอง ที่สนามบินทั่วโลกนำมาใช้นานแล้ว และบางสายการบิน Low Cost ของบ้านเราก็ได้นำมาใช้แล้ว 

เป้าหมายของเครื่อง Kiosk Cuss ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร สามารถทำการเชคอินได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องไปต่อแถวยาวเพื่อรอเจ้าหน้าที่ของสายการบิน อีกทั้งเจ้าเครื่องนี้ยังช่วยลดโหลดของพนักงานให้ทำงานสะดวกมากขึ้นด้วย 

รู้จักเครื่อง Kiosk Cuss  Check in แล้ว  เรามาดูวิธีการใช้งานเจ้าเครื่องตัวนี้กันเลย บอกได้ว่าไม่ยุ่งยาก  เมื่อเราอยู่หน้าเครื่องนี้แล้ว ให้กดเลือกสายการบินที่เราจะเดินทางบนหน้าจอได้เลย  ต่อไปเป็นขั้นตอนสแกนหน้าพลาสปอตเพื่อยืนยันตัวตน  โดยทำการคว่ำหน้าพลาสปอตลงแล้วรอสักครู่  เสร็จแล้วเราจะได้บัตรขึ้นเครื่อง (Boarding Pass ) และแทกกระเป๋าสำหรับโหลดใต้ท้องเครื่องมาติดกระเป๋าเดินทาง  จากนั้นก็นำกระเป๋า ไปเข้าคิว Bag Drop ของสายการบินที่เดินทาง (ซึ่งแถว Bag Drop ) เท่านั้นก็เรียบร้อยแล้ว

เรามาเชคกันเลยว่า สายการบินไหนบ้างที่สามารถใช้เครื่อง Kiosk Cuss 

เห็นไหมค่ะ ว่าวิธีการใช้งานเครื่อง Kiosk Cuss นั้นไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญสะดวก และประหยัดเวลามาก มีเวลาไปชอปปิ้งใน Duty Free ได้สวยๆ สบายๆ ก่อนขึ้นเครื่องเลยจ้าาา 

 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้