Relax for a While ร้านยอดฮิตที่รสชาติถูกปากและราคาถูกใจ

Relax for a While ร้านยอดฮิตที่รสชาติถูกปากและราคาถูกใจ

จิมซาจุ่ย ย่านช้อปปิ้งยอดนิยมของคนไทย และเป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เพราะย่านนี้เป็นแหล่งรวมโรงแรมที่พักมากมายตั้งแต่เกสเฮ้าส์ราคาประหยัดไปจนถึงโรงแรมหรูระดับ 6 ดาว ช้อปปิ้งมอลล์ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง Harbour City และร้านอาหารมากมายกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งย่านจิมซาจุ่ย

ถ้าจะคุยกันในเรื่องของร้านอาหาร ย่านนี้ถือว่าอุดมไปด้วยร้านอาหารมากมาย หลากหลายสัญชาติ ไม่ว่าจะเป็น ไทย เกาหลี ญี่ปุ่น อาหารจีนกวางตุ้งตามแบบฉบับท้องถิ่น หรือ ร้านหรูแบบติดดาว ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ก็มีเช่นกัน

สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราจะรู้ได้อย่างไรว่าร้านไหนอร่อยและราคาน่าคบหา วันนี้แอดจะพาไปรู้จักกับหนึ่งในร้านอาหารยอดฮิตที่รสชาติถูกปากและราคาถูกใจ จนกลายเป็นร้านประจำหรือร้านในดวงใจของใครหลายๆคน ที่ไม่ว่าไปฮ่องกงทีไรก็ต้องแวะเวียนไปตอกย้ำความอร่อยให้หายคิดถึงกันทุกที

ร้านที่แอดจะพาไปทำความรู้จักกันวันนี้ คือ Relax for a While ตั้งอยู่บนถนน Kimberley Road ตรงข้าม Kimberley Hotel

 

ร้านนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง เที่ยงคืนครึ่ง เรียกได้ว่าเปิดกันตั้งแต่เช้าตรู่ถึงกลางดึก จนแอดคิดว่าเปิด 24 ชั่วโมง เพราะผ่านไปทีไรก็เห็นร้านเปิดตลอด


บรรยากาศภายในร้านเรียกได้ว่ากว้างขวางนั่งสบายถ้าเทียบกับร้านอาหารอื่นๆที่ตั้งอยู่ทั่วไปในฮ่องกง เหมาะสำหรับที่จะแวะเข้ามานั่งพักเหนื่อย หลังจากตะลุยช้อปปิ้งกันมาจนขาแข็ง เพราะร้านส่วนใหญ่จะเป็นแค่ห้องแถวเล็กๆ ที่นั่งค่อนข้างจำกัด 

  

บนโต๊ะก็ดูสะอาดสะอ้าน มีอุปกรณ์การรับประทานอาหาร  ช้อน ส้อม ตะเกียบ และเครื่องปรุงรสต่างๆ วางไว้ให้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ครบถ้วน

 

นั่งรอครู่เดียว อาหารของเราก็ทะยอยมาเสิร์ฟ จานแรกเป็นข้าวหมูแดง สไตล์ฮ่องกง (BBQ Pork with Rice) เนื้อหมูนุ่ม ชุ่ม ฉ่ำ ฟินเว่อร์

   จานนี้ราคา 56 HKD.

 

ข้าวไข่ข้นกุ้ง  (Rice with Scrambled Eggs & Shrimp) ข้าวสวยร้อนๆ โปะหน้ามาด้วยไข่ข้นนุ่มๆ และจัดหนักจัดเต็มด้วยกุ้งตัวโตๆ ที่โดดเด่นคือ เนื้อกุ้งเด้งดึ๋ง กรุบกรอบมาก

   จานนี้ราคา 68 HKD.

 

ข้าวไข่ข้นกุ้งและหมูแดง (Rice with Scrambled Eggs Shrimp & BBQ Pork) ความอร่อยแบบคุณสอง สำหรับคนรักพี่เสียดายน้อง อยากกินทั้งสองอย่างเลย

  จานนี้ราคา 72 HKD.


ข้าวหน้าเสต๊กเนื้อเสิร์ฟพร้อมไข่ดาว 2 ฟอง โรยหน้ามาด้วนซอสถั่วเหลือง (Rice with Beef Steak & Egg in Onion Soy Sauce) ซอสถั่วเหลืองหอมๆ กับไข่ดาวนุ่มๆ ช่างเข้ากันดี แต่เสต๊กเนื้อออกจะเหนียวไปสักนิดนึง แต่โดยรวมถือว่าอร่อยใช้ได้

  จานนี้ราคา 68 HKD.

  

ข้าวแกงกะหรี่หมู (Rice with Curry Pork Chop) กลิ่นเครื่องเทศหอมโชยมาแต่ไกล น้ำแกงเข้มข้น ถ้าใครชอบทานแกงกะหรี่แนะนำว่าไม่ควรพลาด แกงกะหรี่แบบอ่องกงสไตล์ก็อร่อยไม่แพ้ใครเลยนะจะบอกให้

  จานนี้ราคา 68 HKD.

  

ข้าวหน้า สแปม และ พอร์คช้อป (Rice with Luncheon Meat and Pork Chop) พอร์คชอพชิ้นโต เนื้อนุ่มสุกกำลังดีเสิร์ฟคู่มากับสแปม หมูบดปรุงรส กับข้าวสวยร้อนๆก็เข้ากันดีอย่าบอกใคร    

  จานนี้ราคา 68 HKD.

 

 ถั่วผัดพริกเกลือ (Stire-Fried Stering Beans)  ถั่วผัดมาแบบสุกกำลังดี หอมกลิ่นพริกคั่ว ถึงจะมองเห็นพริกเม็ดใหญ่แต่จริงๆแล้วไม่เผ็ดนะ คนไม่ทานเผ็ดก็ทานได้ จานนี้เป็นอีกเมนูห้ามพลาดเลยล่ะ

  จานนี้ราคา 68 HKD.

  


  
ไข่เยี่ยวม้าราดซอสพริก (Preserved Egg with Cold Dressed Chili Sauce) 

ไข่เยี่ยวม้าเนื่อเด้งๆ ราดมาด้วยซอสพริกสไตล์เสฉวนแบบฉ่ำๆ บอกได้คำเดียวว่าฟินสุดๆไปเลยล่ะ

  จานนี้ราคา 24 HKD.

 

 

  
ขาไก่นึ่งเต้าซี่ (Steadmed Chicken Feed) รสชาติเข้มข้น หอมอร่อย ที่แอดชอบสุดคือนุ่มและเปื่อยแบบละลายในปากแบบไม่ต้องออกแรงเคี้ยวกันเลยทีเดียว 

  จานนี้ราคา 30 HKD.


  
ปิดท้ายด้วยของหวาน โทสต์เสิร์ฟพร้อมเนยและนมข้นหวาน (French Toast with Condensed Milk) โทสต์ชิ้นใหญ่หนานุ่ม หอมเนย ยิ่งราดมาด้วยนมข้นหวานฉ่ำๆ อร่อยจนลืมอ้วนเลยล่ะ

  ราคา 30 HKD. 

 

อาหารแต่ละจานน่าทานใช่มั้ยล่ะ ถ้าเพื่อนๆ แวะผ่านไปแถวย่านจิมซาจุ่ยก็อย่าลืมไปลองทานกันนะคะ ถ้าใครอยากจะลองทางโจ๊กแบบฮ่องกงสไตล์หรือติ่มซำร้านนี้ก็มีบริการด้วยเช่นกันค่ะ

 

 

ชื่อร้าน : Relax for a While

ที่ตั้ง    : Cheung Lee Commercial Building, Kimberley Rd, Tsim Sha Tsui (ตรงข้าม Kimberley Hotel)

เปิด-ปิด : วันอาทิตย์ - พฤหัส 7 โมงเช้า - เที่ยงคืน

              วันศุกร์ - เสาร์ 7 โมงเช้า - ตีหนึ่ง

การเดินทาง : จาก MRT สถานีจิมซาจุ่ย เดินออกทาง Exit B1 เดินตามถนนนาธานแบบสวนทางกับรถไปประมาณ 150 เมตร จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าซอย Kimerley Road เดินต่ออีกประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามกับ Kimberley Hotel พอดี 

 

 By ขนุน

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้