10 พิกัดร้านชานมไข่มุกไต้หวัน ที่สาวกชานมไข่มุกห้ามพลาด!!

10 พิกัดร้านชานมไข่มุกไต้หวัน ที่สาวกชานมไข่มุกห้ามพลาด!!

10 พิกัดร้านชานมไข่มุกไต้หวัน ที่สาวกชานมไข่มุกห้ามพลาด!!

 

หนึ่งในเครื่องดื่มยอดฮิตตลอดกาลต้องยกให้ ชานมไข่มุก ยิ่งเดี๋ยวนี้มีร้านเปิดใหม่มากมาย แต่ละร้านก็งัดไม้เด็ด มีเมนูแปลกใหม่มาให้ลิ้มลองกันเสมอ แต่ทราบมั้ยคะว่า ชานมไข่มุก เป็นของอร่อยขึ้นชื่อที่มีต้นกำเนิดมาจาก ประเทศไต้หวัน ที่เข้ามาโด่งดังในเมืองไทยตั้งหลายปีก่อนนู้นนน ด้วยรสชาติที่โดดเด่นของชานมรสนุ่มๆ อร่อยเข้ากันกับไข่มุกเคี้ยวหนึบหนับ จึงกลายเป็นเครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่นให้กับทุกคนได้ดีเยี่ยม ยิ่งถ้าได้ ชานมไข่มุก ไต้หวัน สักแก้วในบ่ายวันทำงานนะ รับรองว่าสดชื่นสุดๆไปเลย !!

 

แม้ว่าในเมืองไทยจะมีร้านชานมไข่มุกเจ้าอร่อยอยู่มากมายหลายยี่ห้อ แต่ถ้าได้ไปชิมชานมไข่มุกแบบต้นตำรับจะฟินแค่ไหนน้อ…? วันนี้มิสไมล์เลจ จะพาวาปไปไต้หวัน แวะเช็คอิน 10 ร้านชานมไข่มุกกันค่ะ!! บอกเลยว่านอกจากจะรสชาติอร่อยแล้ว ยังราคายังถูกกว่าที่ไทยด้วยนะ แถมเวลาซื้อชานมไข่มุกของร้านที่ไต้หวัน เราสามารถเลือกระดับความหวาน ปริมาณน้ำแข็ง ได้ตามใจชอบ จะมีร้านไหนที่ต้องโดนบ้าง ตามไปดูกันเลย…!! 

 

 1. Tiger Sugar (老虎堂)

เริ่มที่ร้านแรกเล้ยย.. ร้านที่กำลังดังในเมืองไทยอย่าง Tiger Sugar ชานมไข่มุกพี่เสือตัวจริงจากไต้หวัน กับเมนูเด็ดของร้านอย่าง Brown Sugar Boba with Cream Mousse เป็นนมสดที่เพิ่มรสชาติด้วยน้ำตาลทรายแดงเคี่ยว เติมความหวานมันด้วยครีมมูส ขอบอกว่าอร่อยฟินสุดๆ เวลาดูดจะได้กลิ่นหอมๆ ของนมและน้ำตาลทรายแดง เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ก่อนกินต้องเขย่าแก้ว 15 ครั้ง เพื่อให้น้ำตาลทรายแดงเคี่ยวเข้ากันกับนม ส่วนไข่มุกก็นุ่มหนึบหนับ แอบกระซิบว่าถ้าไปกินที่ไต้หวันจะเหลือแก้วละประมาณ 50 กว่าบาทเท่านั้นเอง

  ราคา : 30-55 NTD
   การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximen ทางออก 6

 

 2. The Alley (鹿角巷)


ร้านที่สอง ชานมไข่มุกร้าน The Alley ที่จดจำง่ายกับโลโก้รูปกวาง ซึ่งได้มาเปิดสาขาที่เมืองไทยแล้วเช่นกัน แต่ถ้าใครไป ทัวร์ไต้หวัน ก็สามารถไปชิมรสชาติที่นั่นได้เลย ร้านนี้ก็มีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งแบบชานม ชาเขียว ช็อคโกแลตนม ส่วนเมนูยอดฮิตอันดับ 1 ของร้านก็คือ Brown Sugar Deerioca Milk เป็นนมสดราดน้ำตาลทรายแดง ทางร้านใช้ชาคุณภาพดี ทำให้เมนูชาทุกชนิดของที่นี่หอม ได้รสชาติสุดๆ

  ราคา : 30-80 NTD
   การเดินทาง : MRT สถานี Xihu ทางออก 1

 

 3. Chun Shui Tang (春水堂)

ร้านที่สาม ชานมไข่มุก ไต้หวัน ร้านแรกมีชื่อว่า ชุน สุ่ย ถัง (Chun Shui Tang) เป็นร้านอาหารที่เปิดกิจการมายาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ.1983 ที่นี่มีเมนูเด็ดเป็นเครื่องดื่มอย่างชาเมนูต่างๆ ที่สำคัญร้านนี้ยังเป็นผู้คิดค้นเมนูชานมไข่มุกเจ้าแรกของโลก! เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของชาคุณภาพดีและนมรสเข้มข้น ส่วนไข่มุกก็ต้มด้วยอุณหภูมิต่ำ และที่สำคัญคือไม่ใช้วัตถุกันเสีย ใครไป ทัวร์ไต้หวัน ต้องไปชมชานมไข่มุกเจ้าต้นตำรับให้ได้นะ!

  ราคา : 90-115 NTD
   การเดินทาง : สาขาแนะนำอยู่ที่ MRT สถานี Chiang Kai Check Memorial Hall ทางออก 5 ร้านอยู่ในอาคาร National Theater and Concert hall ตรงข้ามรูปปั้น Chiang Kai Check

 

 4. Rabbit Rabbit TEA (兔子兔子茶飲專賣店)

ร้านที่สี่ ใครชอบของกินน่ารักๆ ที่ถ่ายรูปลงโซเชี่ยลได้เกร๋ๆ ต้องมาร้านนี้เลย Rabbit Rabbit TEA ชานมไข่มุกกระต่ายน้อย ที่น่ารักตั้งแต่ชื่อร้าน โลโก้ ไปจนถึงแก้วเครื่องดื่มเลยค่ะ ร้านนี้เป็นร้านดังที่คนไต้หวันชอบมาซื้อแล้วถ่ายรูปลงโซเชี่ยล ก็เพราะว่าเวลาซื้อแล้วเราจะได้รับหลอดที่สวมปลอกกระดาษเป็นรูปจมูกและปากของน้องกระต่าย เอามาถ่ายรูปเล่นได้เลย แถมทางร้านยังขยันออกเมนูใหม่ด้วยไอเดียที่ไม่เหมือนใคร อย่างเมื่อไม่นานมานี้ก็มี ชานมไข่มุกในหลอดไฟ รวมถึงยังมีเมนูตามฤดูกาลด้วยนะ ไม่แน่ว่า มาไต้หวัน กี่ครั้งก็อาจจะเจอเมนูใหม่ของร้านนี้ได้ตลอดเลยล่ะค่ะ ส่วนรสชาติก็อร่อยไม่แพ้ใคร ใช้ชาคุณภาพดี บวกกับนมสดรสละมุน มีไข่มุกสีทองด้วยนะ ใครชอบกินชานมไข่มุกและชอบถ่ายรูปด้วย ไปร้านนี้เลยจ้าา

  ราคา : 65 NTD
   การเดินทาง : MRT สถานี Zhongxiao Xinsheng ทางออก 1 หรือ 4

 

 5. Xing Fu Tang (幸福堂)

ร้านที่ห้า ชานมไข่มุก ไต้หวัน ที่มาแรงมากๆ ใครได้ชิมเป็นติดใจ นั่นก็คือร้าน ซิง ฝู่ ถัง (Xing Fu Tang) มีสาขามากมายในไทเปเลยค่ะ เมนูยอดฮิตของร้านนี้ก็คือ Brown Sugar Boba Milk เป็นนมสดใส่ไข่มุก เพิ่มรสชาติด้วยน้ำตาลทรายแดงที่เคี่ยวจนหอม ราดด้วยฟองนมนุ่มๆ รสชาติเข้มข้นติดหวานหน่อย พร้อมด้วยไข่มุกโบบาหนึบๆ กินแล้วฟินแน่นอน ร้านนี้เค้ามีไข่มุกสีชมพูด้วยนะ

  ราคา : 55-70 NTD
   การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximen ทางออก 6

 

6. Jen Ju Dan (珍煮丹)

ร้านที่หก มากันที่ร้าน เจิน จู่ ตั๊น (Jen Ju Dan) ชานมไข่มุก ไต้หวัน ร้านดังที่แม้แต่คนไต้หวันเองก็มาต่อแถวกันยาวมากกกก ใครไปอาจจะต้องรอนิดนึงนะคะ แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ากับความอร่อยมากๆ จุดเด่นของร้านนี้คือชาจะหอมเป็นพิเศษ รวมถึงใช้นมคุณภาพดี เป็นเมนู ชานมสดไข่มุกน้ำตาลทรายแดง รสเข้มข้น นุ่มละมุน อร่อยเต็ม 10 ไปเลยค่ะ!

  ราคา : 40-90 NTD
   การเดินทาง : MRT สถานี C.K.S Memorial Hall ทางออก 2

 

7. Milk Shop (迷客夏)

ร้านที่เจ็ด สำหรับร้าน Milk Shop นี้จะเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมเป็นหลักตามชื่อร้านเลยค่ะ ซึ่งบอกเลยว่า นมสดสูตรเฉพาะของร้านนี้หอมมัน อร่อยมากๆ และนอกจากนี้ก็ยังมีเมนูชานมอื่นๆ พร้อมด้วยไข่มุกอร่อยหนึบหนับด้วยนะ บอกเลยว่า ต้องลอง!!

 ราคา : 30-60 NTD
  การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximen ทางออก 1

 

8. I’milky (沐白小農沐場)

ร้านที่แปด ชานมไข่มุก ไต้หวัน ที่หลายคนแนะนำว่าอร่อยสุดๆ ก็คือ I’milky ด้วยรสชาติชาที่หอมโดดเด่นกับนมรสละมุนที่ไม่หวานจนเกินไป เข้ากันได้ดีกับไข่มุกรสหวานเนื้อนุ่ม ดื่มแล้วอร่อยชื่นใจ ถึงหน้าตาจะดูธรรมดา แต่ก็เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

 ราคา : 30-65 NTD
  การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximen ทางออก 6

 

9. 50 Lan (50嵐)

ร้านที่เก้า ชานมไข่มุก ไต้หวัน ร้านดังที่หาง่ายมากๆ เดินไปทางไหนก็เจอ นั่นก็คือ อู่สื่อหลาน หรือที่คนไทยเรียกกันว่า ร้าน 50 ร้านสีเหลืองสดใสที่มีสาขามากมายในไทเป พบได้ตามย่านช้อปปิ้งทั่วไป แถมยังเอาใจนักท่องเที่ยวสุดๆ ด้วยเมนูภาษาอังกฤษ ทำให้เราสามารถเลือกประเภทของชา ระดับความหวาน ท็อปปิ้ง หรือน้ำแข็งได้ง่ายดายแม้ไม่รู้ภาษาจีน จุดเด่นอยู่ที่ไข่มุกลูกเล็กๆ ของที่นี่ทำให้ดูดคล่องและเคี้ยวเพลินอย่าบอกใคร นอกจากชานมไข่มุกรสดั้งเดิมแล้ว ยังมี ชานมรสฮาเซลนัท ที่เขาว่าอร่อยสุดยอดอีกด้วย ใครไป ทัวร์ไต้หวัน ห้ามพลาดค่ะ

ราคา : 45 NTD 

การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximending ทางออก 1

 

10.Chen San Ding (陳三鼎黑糖粉圓專賣店)

ปิดท้ายกันที่ ร้านที่สิบ ชานมไข่มุก ไต้หวัน อันเลื่องชื่อขวัญใจวัยรุ่นมาอย่างยาวนาน ไปทีไรแถวยาวอย่างกับแจกฟรี กับชานมร้านคุณลุง เฉิน ซาน ติ่ง (Chen San Ding) เมนูแนะนำของร้านนี้เป็น นมสดไข่มุก ที่อร่อยสุดยอด! ทางร้านใช้นมสดคุณภาพดี ทำให้มีกลิ่นหอม ถูกใจคนไม่ชอบหวาน แต่ยังสามารถเลือกระดับความหวานได้ค่ะ ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ ที่ดูธรรมดา แต่ขอบอกว่ารสชาติไม่ธรรมดาเลย ส่วนไข่มุกก็ต้มกันแบบสดใหม่ ไม่อ้วนไม่บวม รสหวานๆ เคี้ยวหนึบๆกำลังดี

  ราคา : 35 NTD
   การเดินทาง : จาก MRT สถานี Gongguan เดินมาทาง Gongguan Night Market ร้านจะอยู่กลางๆ ตลาดกลางคืน

 

จองตั๋วเครื่องบิน หรือทัวร์ไต้หวัน

คลิ๊ก http://viewpdf.packagetourhongkong.com/mileage/20190829101845.pdf

โทร 022945594

www.packagetourhongkong.com

Line Official  : @mileageair

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้