Joyful Train: FruiTea Fukushima รถไฟที่เกิดมาเพื่อคนรักขนมหวาน!

Joyful Train: FruiTea Fukushima รถไฟที่เกิดมาเพื่อคนรักขนมหวาน!

สำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน โดยเฉพาะสายกินไม่ควรพลาด ที่กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเดินทางด้วยรถไฟในญี่ปุ่น เราจะมาทำความรู้จักกับ FruiTea Fukushima รถไฟ Joyful Train ธีมคาเฟ่ขนมหวานของ JR East ผ่านการรีวิวจากคุณ Carissa Loh นักเขียนชาวสิงคโปร์ผู้ชื่นชอบการเดินทางด้วยรถไฟ และได้เดินทางด้วย Joyful Train มาแล้วทุกขบวน! สำหรับ FruiTea Fukushima นี้จะมีอะไรบ้าง ตามมาเลยจ้า



FruiTea Fukushima รถไฟขบวนนี้สำหรับคนรักขนมหวานโดยเฉพาะ!


รถไฟ FruiTea Fukushima เป็นรถไฟที่วิ่งในจังหวัดฟุคุชิมะ โดยคอนเซปต์ของรถไฟขบวนนี้คือ “คาเฟ่ท่องเที่ยว” ที่ผู้โดยสารสามารถลิ้มรสขนมหวานและเครื่องดื่มที่ทำจากผลไม้ท้องถิ่นของฟุคุชิมะขณะที่ชมวิวชนบทจากหน้าต่างรถไฟและสนุกไปกับเพื่อนหรือครอบครัวได้



Fruits Peaks แบรนด์ขนมหวานจากโคริยามะที่เชี่ยวชาญด้านการทำทาร์ตผลไม้จะทำทาร์ตตามฤดูกาลสำหรับเสิร์ฟบน FruiTea Fukushima โดยเฉพาะ ซึ่งจะหาทานที่ร้าน Fruits Peaks หรือที่ไหนไม่ได้ยกเว้นบนรถไฟขบวนนี้เท่านั้น ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมามีเมนูหลากหลายมากขึ้น โดย Fruits Peaks จะเตรียมของหวานไว้บริการในการเดินทางขาออก ส่วน Cocco Tree จะให้บริการของหวานในการเดินทางขาเข้า

คอนเซปต์ของรถไฟ FruiTea Fukushima คือ “คาเฟ่ท่องเที่ยว” คุณสามารถลิ้มรสขนมหวานและเครื่องดื่มที่ทำจากผลไม้ท้องถิ่นของฟุคุชิมะขณะที่ชมวิวชนบทจากหน้าต่างรถไฟและสนุกไปกับเพื่อนหรือครอบครัว เมนูจะเปลี่ยนไปทุกเดือน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถลิ้มลองรสชาติที่ดีที่สุดในฤดูกาลนั้นๆ ได้ 




ฟุกุชิมะเป็นจังหวัดที่ปลูกผลไม้ญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก เมื่อนำผลไม้อร่อยๆ ของจังหวัดมารวมเข้ากับฝีมือชั้นเยี่ยมของช่างทำขนมท้องถิ่น จึงได้ออกมาเป็นเมนูขนมหวานมากมายที่ถูกนำมาเสิร์ฟบนรถไฟ เมนูจะเปลี่ยนไปทุกเดือน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถลิ้มลองรสชาติที่ดีที่สุดในฤดูกาลนั้นๆ ได้

ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูใบไม้ร่วง รถไฟ FruiTea Fukushima จะวิ่งบนทางรถไฟ JR สายบันเอ็ทสึ (JR Ban’etsu West Line) จากโคริยามะ (Koriyama) ไปคิตาคาตะ (Kitakata) ผ่านเมืองไอสึวากามัตสึ (Aizu-Wakamatsu) บนรถไฟขาออกจากโคริยามะถึงคิตาคาตะ เซ็ทขนมจาก Fruit Peaks จะประกอบด้วยทาร์ตผลไม้สองประเภทที่ทำจากผลไม้ประจำฤดูกาลและเมนูที่จะเปลี่ยนรายเดือน ฉันขึ้นรถไฟเส้นทางนี้มาแล้วหลายครั้ง และทาร์ตของเขาก็อร่อยสุดยอดทุกครั้งเลย ไม่ว่าจะเป็นทาร์ตลูกแพร์ในเดือนตุลาคม ทาร์ตลูกพีชในเดือนกันยายน หรือทาร์ตสตรอว์เบอร์รี่ในเดือนมีนาคม ฉันชอบไปหมดทุกอย่างจนต้องไปที่ร้าน Fruit Peaks ในโคริยามะเพื่อซื้อรสชาติอื่น ๆ กลับมาชิมเลยทีเดียว




บนรถไฟขาเข้าจากคิตาคาตะไปโคริยามะ จะเป็นของหวานจาก Cocco Tree คาเฟ่และร้านพุดดิ้งในคิตาคาตะ นักท่องเที่ยวจะได้รับเซ็ทขนมหวานที่ประกอบด้วยครีมพัฟกับพุดดิ้งเยลลี่ผลไม้อย่างละหนึ่งและคุกกี้ 5 ชิ้น ตอนที่ฉันขึ้นรถไฟเส้นทางนี้ในเดือนตุลาคม ฉันได้ทานพุดดิ้งองุ่นไชน์มัสคัตที่มาพร้อมองุ่นลูกโตครึ่งลูก ตัวครีมก็เนียนและนุ่มนวลมากๆ ทั้งพุดดิ้งและครีมพัฟอร่อยเลิศที่สุด เป็นครั้งแรกเลยที่ได้ลองพุดดิ้งเยลลี่และมันก็อร่อยมาก ฉันหวังว่าสักวันจะได้ลองทานรสชาติอื่นๆ อีก! ส่วนคุกกี้ทั้ง 5 ชิ้นนั้นมีรสชาติแตกต่างกันไป มีอัลมอนด์ ชาเขียว ช็อกโกแลต และถั่ว เป็นต้น       




นอกจากภาษาญี่ปุ่นแล้ว ยังมีข้อมูลของหวานเป็นภาษาอังกฤษและภาษาจีนสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย หากคุณแพ้อาหารบางอย่างหรือมีข้อจำกัดในการรับประทานอาหารก็สามารถสอบถามและขอรายชื่อส่วนผสมที่ใช้จากพนักงานบนรถไฟได้ (เฉพาะภาษาญี่ปุ่น)




เครื่องดื่มที่มาในเซ็ทมีน้ำผลไม้กระป๋อง (ผลิตจากผลไม้ที่ปลูกในจังหวัดฟุกุชิมะ) กาแฟร้อน รวมทั้งชาเย็น กาแฟเย็น และน้ำเย็นที่เติมได้ไม่อั้น โดยเครื่องดื่มแบบเติมไม่อั้นนั้นสามารถสั่งได้ที่ตู้รถไฟเคาน์เตอร์บาร์ ซึ่งจะมีสินค้าลิมิเต็ทของรถไฟ FruiTea Fukushima จำหน่ายด้วย รวมไปถึงขนม (ผลไม้แห้งและไอศกรีม เป็นต้น) และเครื่องดื่มต่างๆ นอกจากนี้ยังมีพร็อพไว้ให้เราใช้ถ่ายรูปด้วยนะคะ  

*เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โซนบริการตนเองและบุฟเฟ่ต์บนรถไฟภัตตาคาร เช่น Fruitea Fukushima และ TOHOKU EMOTION จะเปลี่ยนมาเป็นการเสิร์ฟให้ลูกค้าตามรายการที่ท่านสั่ง




รถไฟขบวนนี้ไม่ได้มีดีแค่ของหวานเท่านั้น บนเส้นทาง JR สายบันเอ็ทสึ คุณจะได้เห็นวิวอันน่าตื่นตาตื่นใจของภูเขาบันไดและนาข้าวรอบอินาวะชิโระ ราวๆ เดือนกันยายน นาข้าวจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอร่าม เป็นภาพที่ฉันประทับใจที่สุดในการเดินทางครั้งนี้เลยค่ะ จากสถานี JR Inawashiro  (猪苗代駅) คุณสามารถขึ้นรถบัสไปยังอุระบันได (裏磐梯) อันเป็นที่ตั้งของบึงสวย 5 บึงที่รู้จักกันในชื่อโกะชิกินุมะ (五色沼) องค์ประกอบของแร่ธาตุต่างๆ ทำให้น้ำในบึงดูเหมือนมี 5 สีที่แตกต่างกัน ที่นี่เหมาะกับการเดินเขาในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง และจะกลายเป็นสกีรีสอร์ทในช่วงฤดูหนาว 



อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นคือจิตวิญญาณแห่งโอโมเตนาชิ (おもてなし การต้อนรับ) ซึ่งการต้อนรับนี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะบนรถไฟเท่านั้น แต่รวมถึงบนชานชาลาก่อนออกเดินทางจากสถานีโคริยามะด้วยค่ะ จะมีพนักงานใส่หมวกผลไม้ยืนถือป้ายที่เขียนว่า “いってらっしゃい Have a nice trip” คอยยืนอำลาเราอยู่ ถ้าคุณมีเวลาก่อนออกเดินทางก็สามารถถ่ายภาพพวกเขาเก็บไว้ได้




โทนสีแดงและดำทั่วทั้งรถไฟขบวนนี้รวมถึงการตกแต่งภายในดูคล้ายกับคาเฟ่แนวทันสมัยที่มาพร้อมกับที่นั่งโซฟาหนังสีขาว รถไฟ FruiTea Fukushima รองรับผู้โดยสารได้ 36 คน โดยโต๊ะจะแบ่งออกเป็นที่นั่งแบบกล่อง (box seat) สำหรับ 4 คน, 2 คน และ 1 คน ใช่แล้วค่ะ แม้ว่ารถไฟร้านอาหารส่วนใหญ่จะไม่รองรับผู้โดยสารที่เดินทางคนเดียว แต่ FruiTea Fukushima รับค่ะ นับว่าเป็นข่าวดีไม่น้อยสำหรับนักเดินทางโซโล่ 




คุณอาจคิดว่าด้วยคอนเซปต์จิบน้ำชายามบ่ายผู้โดยสารส่วนมากน่าจะเป็นผู้หญิง แต่ตรงกันข้ามเลยค่ะ มีผู้โดยสารชายมากกว่าด้วยซ้ำในทริปครั้งล่าสุดของฉันเมื่อเดือนมีนาคม รถไฟขบวนนี้เป็นรถไฟสำหรับใครก็ตามที่ชื่นชอบขนมหวาน รถไฟ และ/หรือ วิวทิวทัศน์ ถ้าคุณตั้งใจจะไปฟุกุชิมะ ฉันขอแนะนำรถไฟขบวนนี้เลย!

 
วิธีโดยสารรถไฟ

การโดยสารรถไฟ FruiTea Fukushima เป็นแบบแพ็กเกจท่องเที่ยว เนื่องจากมื้ออาหารเป็นประสบการณ์หลักที่คุณจะได้รับจากการเดินทาง และไม่สามารถโดยสารฟรีได้ด้วย Japan Rail Pass, JR EAST PASS หรือตั๋วรถไฟอื่นๆ แพ็กเกจที่จำหน่ายจะประกอบด้วย

- ค่าโดยสารรถไฟ
- ที่นั่งแบบระบุที่
- เซ็ทขนมหวาน (ทาร์ตผลไม้ 2 ชิ้นจาก Fruits Peaks, ครีมพัฟ 1 ชิ้น + พุดดิ้งผลไม้ 1 ถ้วย + คุกกี้ 5 ชิ้นจาก Cocco Tree)
- เครื่องดื่ม (น้ำผลไม้กระป๋องและกาแฟร้อน, ชาเย็น/กาแฟเย็น/น้ำเย็นเติมไม่อั้น)
 
ราคาแพ็กเกจจากโคริยามะไปไอสึวากามัตสึอยู่ที่ราวๆ 4,800 เยน โดยคิดเพิ่มเติม 200 เยนสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางคนเดียว คุณสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ JR East View Travel Service Center ทั่วญี่ปุ่นฝั่งตะวันออก โดยที่สถานีใหญ่ๆ อย่างสถานีโตเกียว สถานีชินจูกุ และสถานีอุเอโนะ จะมีพนักงานที่พูดภาษาอังกฤษได้คอยช่วยเหลือเรื่องการสำรองที่นั่งให้คุณ




ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูใบไม้ร่วง รถไฟ FruiTea Fukushima จะวิ่งระหว่างสถานี JR Kōriyama  (郡山駅)  และสถานี JR Kitakata (喜多方駅) บนเส้นทาง JR สายบันเอ็ทสึ (JR Ban’etsu West Line) (磐越西線) ส่วนในฤดูหนาวจะวิ่งระหว่างสถานี JR Kōriyama  (郡山駅) และสถานี JR Sendai (仙台駅) บนเส้นทาง JR สายหลักโทโฮคุ Tōhoku Main Line (東北本線)


 

 



By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1  SOURCE2


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้