งานประดับไฟยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ญี่ปุ่น Nabana no Sato 2020 - 2021

งานประดับไฟยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ญี่ปุ่น Nabana no Sato 2020 - 2021

มาอัปเดทที่เที่ยวโดนๆ กันอีกแล้ว ครั้งนี้ขอเอาใจคนชอบแสงสีกันหน่อย ถ้าพูดถึงช่วงฤดูหนาวก็ต้องมาพร้อมกับ งานแสดงไฟ หรือที่เรียกว่า Illumination ในบรรยากาศสุดโรแมนติก โดยเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นที่จะมีการจัดงานแสดงไฟมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คืองานที่มีชื่อว่า Nabana no Sato 2020 – 2021 งานประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในระยะเวลายาวนานหลายเดือนเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าในปีนี้จะยังอยู่ในช่วงของการระบาดของโรค COVID-19 แต่ที่ญี่ปุ่นก็ยังคงจัดงานตามปกติ ว่าแล้วก็ไปชมกันเลยว่างานนี้จะยิ่งใหญ่สวยงามขนาดไหน รวมถึงปีนี้จะมีไฮไลท์ใหม่ๆ อะไรเป็นพิเศษบ้าง ตามไปดูกันเลย



งานประดับไฟ Nabana no sato Winter Illumination


เป็นงานประดับไฟสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นที่จัดขึ้นในสวนดอกไม้ที่ชื่อว่า Nabana no sato ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Nagashima Resort ในจังหวัดมิเอะ ใกล้ๆ กับนาโงย่า เป็นงานจัดแสดงไฟที่หลายคนตั้งตารอเพราะในแต่ละปีจะมีธีมการจัดงานแตกต่างกันออกไป ในพื้นที่ของสวนดอกไม้ขนาดใหญ่จะเต็มไปด้วยดวงไฟกว่าล้านดวงที่แข่งกันส่องแสงยามค่ำคืน ซึ่งจะถูกประดับตกแต่งเป็นรูปทรงต่างๆ ทั้งภูเขาไฟฟูจิ ต้นคริสต์มาส แม่น้ำ ทุ่งหญ้า รวมถึงยังมีการประดับไฟบนน้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมกันเพลินๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบายในฤดูหนาว




ส่วนไฮไลท์เด็ดของงาน Nabana no Sato ที่ใครๆ ก็ต้องไปเช็กอินถ่ายรูปกันให้ได้ นั่นก็คือ อุโมงค์ไฟระยิบระยับ หรือ Tunnel of Light ในระยะทางกว่า 200 เมตร ตลอดเส้นทางจะล้อมรอบไปด้วยดวงไฟรูปดอกไม้น่ารักๆ และก็ยังมีอุโมงค์ไฟที่เปลี่ยนสีได้อีกด้วย นอกจากนี้ในสวนก็ยังมีโซนแสดงไฟอีกมากมาย เรียกว่าต้องใช้แผนที่ในการเดินชมเลยทีเดียว





กำหนดการงาน Nabana no Sato 2020 – 2021 จะจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 24 ตุลาคม 2020 – 31 พฤษภาคม 2021

สำหรับงาน Nabana no Sato ครั้งนี้จะมาในธีมของต้นซากุระแห่งความฝัน ซึ่งเป็นเหมือนตัวแทนของความหวังและอนาคต และยังเป็นต้นไม้ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งปาฏิหาริย์ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการแสดงไฟที่เป็นภาพเคลื่อนไหวบนฉากขนาดใหญ่แบบไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน




นอกจากดวงไฟสวยๆ ในตอนกลางคืนแล้ว บรรยากาศในตอนกลางวันของที่นี่ก็ยังสดชื่นไปด้วยดอกไม้นานาชนิดๆ ที่ปลูกหมุนเวียนกัน ทำให้สามารถมาชมดอกไม้ที่สวน Nabana no sato แห่งนี้กันได้ตลอดปี ครบ 4 ฤดูเลยจ้า



ถึงแม้ว่าปีนี้นักท่องเที่ยวชาวไทยอาจจะยังเดินทางไป เที่ยวญี่ปุ่น ไม่ได้ เนื่องจากสถานการณ์ของโรค COVID-19 แต่ล่าสุดก็มีรายงานมาว่าทางญี่ปุ่นเตรียมจะเปิดรับนักท่องเที่ยวในเดือนเมษายน 2021 ยังไงถึงตอนนั้นก็ยังไปชมไฟสวยๆ ที่งานนี้ทันนะจ๊ะ สายเที่ยวทั้งหลายก็อดใจรอกันอีกหน่อย ถ้ามีอัพเดตอะไรเพิ่มเติมจะรีบนำมาให้ชมแน่นอน




Nabana no Sato 2020-2021

ระยะเวลาจัดงาน : 24 ตุลาคม 2020 – 31 พฤษภาคม 2021

ค่าเข้าชม : 2,300 เยน

เวลา เปิด-ปิด : วันธรรมดา 09.00-21.00 น. และ วันหยุด 09.00-22.00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟ JR มาลงสถานี Nagoya จากนั้นขึ้นรถบัสที่ Meitetsu Bus Center มาลงที่สถานที่จัดงาน

ที่อยู่ : Mie Prefecture, Kuwana Nagashima-cho, Komae Urushibata 270

By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้