การบินไทย หารายได้เปิดทัวร์ 5 พันบาท ชมน่านฟ้า-ถ่ายรูปทั่วไทย

การบินไทย หารายได้เปิดทัวร์ 5 พันบาท ชมน่านฟ้า-ถ่ายรูปทั่วไทย

การบินไทยปิ๊งไอเดียหารายได้ ด้วยการเปิดให้เยี่ยมชมเครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) และจัดทัวร์ชมน่านฟ้าในประเทศไทย

พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธาน กรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากวิกฤตการณ์หลายหลายอย่างขณะนี้การบินไทยได้มีการปรับตัวเพื่อให้บริษัทเดินหน้าต่อไปได้ และหารายได้เข้าบริษัท ล่าสุดการบินไทยอยู่ระหว่างการยื่นขออนุญาตจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. เพื่อจัดทัวร์ชมน่านฟ้าโดยช่วงแรกจะมีการนำเครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินไทยสมายล์มาใช้  ซึ่งโครงการนี้ผู้โดยสารสามารถโดยสารขึ้นเครื่องได้จริง และเครื่องบินจะนำผู้โดยสารวนไปยังจุดท่องเที่ยวสำคัญๆที่สามารถถ่ายรูปได้ เช่น พระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าการจัดทัวร์ดังกล่าวนี้ จะเริ่มได้ในช่วงเดือน ต.ค.นี้



ซึ่งนอกจากการทัวร์ชมน่านฟ้า และ ถ่ายรูปได้แล้ว บนเครื่องจะมีการเสิร์ฟอาหาร โดยโครงการนี้จะเกิดประโยชน์ทั้งในแง่ของการสร้างรายได้แก่บริษัทฯ การนำเครื่องที่ต้องจอดบินนาน จากสถานการณ์ covid-19 นำขึ้นบินจริงอีกครั้งขณะที่การเสิร์ฟอาหารก็จะสามารถทำให้ธุรกิจครัวการบิน มีกำลังการผลิตเพื่อให้บริการเพิ่มขึ้น โดยหากโครงการนำร่องประสบความสำเร็จก็จะมีการขยายเครื่องบินไปสู่เครื่องบินขนาดใหญ่ เช่น แอร์บัส A380 ซึ่งทั้งหมดก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าว่าตอบรับกลับมามากน้อยแค่ไหน โดยอัตราค่าบริการน่าจะอยู่ที่ คนละ 5,000 บาท



นอกจากนั้น มีแนวคิดที่จะเปิดโครงการ “THAI Flying Experience & Beyond” เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยม ชมเครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) แบบต่างๆ ของบริษัทฯ ซึ่งจะเปิดให้โอกาสให้ผู้ที่สนใจและมีใจรักด้านการบิน ได้เติมเต็มความฝัน ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศในห้องควบคุมการบิน (Cockpit) และเรียนรู้การทำงานต่างๆ ภายในห้องนักบิน ซึ่งโครงการจะเริ่มในวันที่ 26 ก.ย.นี้ 

เรืออากาศเอกชาตรี พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรการบิน สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทยจำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “THAI Flying Experience & Beyond” โดยได้นำอุปกรณ์การฝึกนักบิน (Training Devices) ได้แก่ เครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) ห้องจำลองการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน(Cabin Mock-up Service Trainer, CST) อุปกรณ์การฝึกสถานการณ์ฉุกเฉินในห้องจำลองผู้โดยสารบนเครื่องบิน(Cabin Emergency Evacuation Trainer, CEET) และเครื่องฝึกเปิด-ปิดประตูบนเครื่องบิน (Door Trainer) ร่วมเปิดโอกาสให้ ผู้ที่สนใจได้เข้าเยี่ยมชมและทดลองทำการบิน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว ไม่กระทบต่อการฝึกของบุคลากรการบินของบริษัทฯ โดยกิจกรรม THAI Flying Experience & Beyond ครั้งที่ 1 มีกำหนดจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2563 เปิดให้ผู้ที่สนใจ เข้าเยี่ยมชมและทดลองทำการบินในเครื่อง Flight Simulator โดยมีกัปตันและนักบินผู้ช่วย (Co-Pilot) ดูแลควบคุม และอำนวยความสะดวกตลอดการทำการบิน โดยมี 3 แพ็คเกจ ได้แก่

แบบที่ 1 Basic Package ระยะเวลา 30 นาที ราคา 12,000 บาท เข้า Simulator ได้ 2 คน 

แบบที่ 2 Deluxe Package – ระยะเวลา 60 นาที ราคา 24,000 บาท เข้า Simulator ได้ 2 คน ส่วน 

แบบที่ 3 Ultimate Package – ระยะเวลา 90 นาทีราคา 36,000 บาท เข้า Simulator ได้ 3 คน




สำหรับแพ็คเกจข้างต้น ผู้สนใจสามารถเลือกเครื่อง Simulator ได้ตามความต้องการ อาทิ แบบแอร์บัส A380 แบบโบอิ้ง 777-300ER แบบโบอิ้ง B747-400 และแบบโบอิ้ง 737-400 อนึ่ง สำหรับการจัดกิจกรรม THAI Flying Experience & Beyond ในวันที่ 26 ก.ย. เนื่องจากมีลูกค้าให้ความสนใจเข้ามามาก

นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ สำหรับ Deluxe Package ราคาเริ่มต้น 16,000 บาท และ Ultimate Package ราคาเริ่มต้น 24,000 บาท ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ THAIFIyEx.thaiairways.com และFacebook : THAI FlyEx หรือ Line ID : THAIFIyEx ทั้งนี้บริษัทฯ จะจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ด้านการบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ที่สนใจ และรักการบิน ได้มีประสบการณ์จริงทางด้านการบิน ผ่านอุปกรณ์การฝึกบินต่างๆ ของบริษัทฯ



By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้