6 เหตุผล ทำไมถึงควรไปเที่ยววัดซีซ่าน เมื่อไปฮ่องกง

6 เหตุผล ทำไมถึงควรไปเที่ยววัดซีซ่าน เมื่อไปฮ่องกง

วัดเจ้าแม่กวนอิม Tsz Shan Monastery นี้ตั้งอยู่ที่ฮ่องกง เป็นวัดเจ้าแม่กวนอิมที่มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ และสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกทีเดียว เรามาดูกันว่า ทำไมที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดอย่างแรง

วัดแห่งนี้ก่อตั้งโดยนายลีกาชิง มหาเศรษฐีชื่อดังของฮ่องกง บริจาคเงินสร้างวัดถึง 193 ล้านดอลลาร์ โดยมุ่งหวังให้ที่นี่เป็นสถานที่ให้คนทั่วไปได้เข้าถึง และได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมของพระพุทธศาสนา โดยจะต้องเป็นสถานที่ที่เงียบสงบ และปราศจากความวุ่นวาย รายล้อมด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น ตั้งอยู่บนเขาสูงเพื่อให้ผู้มาเยือนได้รับลมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มปอด พร้อมด้วยวิวทะเลกว้างใหญ่ที่อยู่เบื้องหน้า เป็นสถานที่ที่ผู้มาเยี่ยมชมจะได้พยกับความสงบร่มเย็นโดยแท้จริง


6 เหตุผลสำคัญที่ว่าทำไมถึงควรไปเที่ยววัดซีซ่าน เมื่อไปฮ่องกง มีอะไรบ้างมาดูกัน



1. สักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่

ที่นี่มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่และสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก คือมีความสูงถึง 76 เมตร ถ้ามองลงมาจากมุมบนจะเห็นผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้ ขอพร ทำสมาธิ บริเวณโดยรอบองค์เจ้าแม่กวนอิมกันเยอะมาก


2. สงบเงียบอย่างแท้จริง

ที่วัดซีซ่าน Tsz Shan Monastery เป็นสถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ มีมนต์ขลัง จึงเป็นสถานที่ที่สงบเงียบเชียบ จึงเป็นอีกที่ที่ผู้คนมักจะหลีกหลีจากเมืองใหญ่เพื่อมาทำใจให้สงบดุจสายน้ำนิ่ง





3. ศึกษาธรรมะ

วัดซีซ่าน นอกจากเป็นสถานที่ให้ผู้คนมาเที่ยว มาสักการะเจ้าแม่กวนอิมแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวของธรรมะ เป็นสถานที่เผยแพร่หลักคำสอนต่างๆ ทางพระพุทธศาสนาของเมืองนี้เลยทีเดียว ใครอยากเข้าใจถ่องแท้ถึงวิถีพุทธ ที่นี่แหละเหมาะที่สุด


4. กรุ๊ปทัวร์ห้ามเข้า

เคยไหมที่เวลาไปเที่ยวแล้วเจอกรุ๊ปทัวร์แสนวุ่นวาย ? ที่วัดเจ้าแม่กวนอิมแห่งนี้จะไม่มีความวุ่นวือนั้น เพราะที่นี่ห้ามเด็ดขาดให้กรุ๊ปทัวร์เข้าในสถานที่ แม้ที่นี่จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 500 คนต่อวันก็ตาม และถ้าจะไปเที่ยวที่นี่สิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้เด็ดขาดคือ ไม่สามารถดุ่มๆ เดินเข้าชมได้ ต้องลงทะเบียนออนไลน์เข้าคิวไว้ก่อนด้วย




5. หลีกหนีจากมลพิษทางสิ่งแวดล้อม

ทางวัดไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวผู้เข้าชมวัดนำอาหาร หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดเข้าไปภายในบริเวณวัด เพื่อความสะอาด และสิ่งแวดล้อมที่ดีของวัด แต่จะมีน้ำดื่มไว้คอยให้บริการแทน


6. วิวที่เขียวชอุ่มชุ่มชื่นทั่วทั้งเขา

นักท่องเที่ยวจะได้เห็นมุมมองของฮ่องกงที่เต็มไปด้วยความเขียวชอุ่มชุ่มชื่น ซึ่งเป็นมุมที่ต่างไปจากเดิม ไม่ใช่เมืองใหญ่ที่เหมาะแก่การช้อปกระจายเพียงอย่างเดียว



วัดซีซ่าน Tsz Shan Monastery

ที่ตั้ง : 88 Universal Gate Rd, Tai Po, Hong Kong

เวลาเปิด : 09.30 – 17.00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟ East rail line สายสีฟ้า ไปลงที่สถานี Tai Po Market ใช้ทางออก A3 แล้วนั่งรถเมล์ Mini Bus สาย 20B ไปลงที่ปากทางเข้าวัด (ราคาคนละ 6.9 HKD) เดินต่อขึ้นเนินไปอีกประมาณ 10-15 นาที ใครที่ไม่อยากเดิน หรือมีผู้สูงอายุมาด้วยแนะนำให้นั่งแท็กซี่จากสถานี Tai Po Market โดยใช้ทางออก B ก็จะเจอ Taxi จอดเรียงราย ให้บอกคนขับว่าไป "ฉี่ซ้านจี๋" พี่แท็กซี่ก็จะขับขึ้นเนินไปส่งถึงหน้าประตูวัดแบบไม่ต้องเดินให้เมื่อยเลย (ราคาประมาณ 60-80 HKD)

By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้