เตรียมพร้อม ! จ่อไฟเขียว นักท่องเที่ยวเข้าไทย ชี้ทำเพื่อต่อลมหายใจผู้ประกอบการ

เตรียมพร้อม ! จ่อไฟเขียว นักท่องเที่ยวเข้าไทย ชี้ทำเพื่อต่อลมหายใจผู้ประกอบการ

ศบค. เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าไทยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคท่องเที่ยว เริ่มจากจำนวนน้อย-เข้มการคัดกรอง ชี้หากไม่ทำผู้ประกอบการอาจอยู่ต่อไม่ได้ 

 

วันที่ 26 สิงหาคม 2563 ข่าวช่อง One31 รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในอนาคตว่า หลังจากนี้จะมีการหารือที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ว่าพื้นที่ใดเหมาะสมจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก่อน และจะมีมาตรการต่าง ๆ ป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มที่

           โดยจะเริ่มพิจารณาในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบเรื่องการท่องเที่ยวมากที่สุด และเริ่มรับจำนวนน้อยก่อนในรูปแบบ Sand Box ที่จะต้องตรวจสอบคัดกรองตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง และให้อยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวเท่านั้น ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่กระทบคนอื่น เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยจำเป็นต้องทำเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้ผลกระทบจากโควิด 19 หากไม่ทำอะไรเลย สถานประกอบการจะตายหมด แรงงานถูกเลิกจ้าง รัฐบาลจึงมีความจำเป็นต้องผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ และหามาตรการที่เหมาะสมมารองรับ


        พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลทำทุกวันนี้คือการต่อลมหายใจทีละเล็กทีละน้อยให้ทุกคน ยืนยันว่ารัฐบาลมีมาตรการต่าง ๆ ที่จะรองรับหลายด้าน และขอให้ทุกคนมั่นใจว่ามีมาตรฐานในการตรวจสอบและคัดกรองด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ที่สำคัญประชาชนในพื้นที่ต้องให้ความร่วมมือกัน เพราะคนที่ได้ประโยชน์คือคนในพื้นที่ แต่หากยังมีความขัดแย้งและโทษกันอยู่ ประชาชนจะได้รับผลกระทบและเสียผลประโยชน์ไป ขอสื่อร่วมมือกันสร้างความมั่นใจว่าหากพบผู้ติดเชื้อ รัฐบาลสามารถดูแลและจำกัดพื้นที่ได้ วันนี้อยากให้ทุกคนมองภาพใหญ่ อย่ามองปัญหาเล็ก ๆ จนทำให้เกิดปัญหาตามมา

          ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่แก้ปัญหาอะไรเลยก็จะถูกประชาชนตำหนิ เพราะวันนี้ยังมีคนตกงาน และได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งส่งผลให้การจัดเก็บรายได้ของประเทศลดลง จึงต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ แม้ตนจะถูกใครตำหนิก็ต้องอดทนทุกเรื่อง ที่ผ่านมาก็อดทนมามาก เพื่อประชาชนและประเทศชาติ ถ้าหากตนไม่ทำวันนี้ แล้วใครจะทำ หากจะรออนาคตหรือจะเลือกตั้งเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ แล้วเวลาระหว่างรอ ใครจะมาแก้ปัญหาที่หลายคนกำลังเจอวิกฤต ดังนั้น ต้องทำวันนี้เพื่อวันข้างหน้า ประเทศไทยผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้ว แต่วันนี้หากยังมีความขัดแย้งอยู่ ประเทศก็ไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้

 


By: ขนุน


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้