สิงคโปร์แอร์ไลน์ และซิลค์แอร์อนุญาตให้เปลี่ยนเครื่อง จากไทยไปยังจุดหมาย ในเครือข่าย SIA Group

สิงคโปร์แอร์ไลน์ และซิลค์แอร์อนุญาตให้เปลี่ยนเครื่อง จากไทยไปยังจุดหมาย ในเครือข่าย SIA Group

ประกาศจากสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ส และซิลค์แอร์ ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป ผู้โดยสารของสิงคโปร์แอร์ไลน์และซิลค์แอร์ ที่เดินทางออกจากต้นทาง ประเทศไทย จะสามารถเปลี่ยนเครื่อง(ทรานสิท) ผ่านสนามบินชางงีของสิงคโปร์ ไปยังจุดหมายปลายทางใดๆ ในเครือข่าย SIA Group ที่ดำเนินการบินโดยเที่ยวบินของ สิงคโปร์แอร์ไลน์ส, ซิลค์แอร์ หรือ สกู๊ต ในปัจจุบันได้แล้ว

เที่ยวบินเปลี่ยนเครื่องผ่านสิงคโปร์เป็นเที่ยวบินขาออก หรือ เที่ยวบินเที่ยวเดียว สามารถตรวจสอบได้จากรายชื่อเมืองที่อ้างอิงจากหน้าเว็บไซต์เท่านั้น

การเดินทางต่อเครื่อง หรือ ทรานสิทผ่านประเทศสิงคโปร์ 
สิ่งที่ผู้เดินทางสามารถตรวจสอบเบื้องต้นมีดังนี้

1) VISA ของประเทศปลายทาง ที่ผู้โดยสารสามารถพิสูจน์ได้ว่า มีจุดประสงค์จะเดินทางเข้าไปพำนักอาศัยหรือเพื่อจุดประสงค์อื่นๆ
2) เป็นเส้นทางที่ได้รับอนุญาติให้แวะทรานสิท ผ่านสิงคโปร์ได้ รายชื่อประเทศดังกล่าว จะอยู่ในตารางอ้างอิงจากหน้าเว็บไซต์เท่านั้น
3) จะต้องทำการต่อเครื่องภายใน 48 ชั่วโมง และดำเนินการบินโดยเที่ยวบินของ สิงคโปร์แอร์ไลน์ส, ซิลค์แอร์ หรือ สกู๊ตเท่านั้น
4) หากเส้นทางนั้น เป็น Codeshare จะต้อง Operate ด้วย เครื่องบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส เท่านั้น
5) หากเป็นการเดินทางต่อไปยังประเทศจีน จะต้องออกบัตรโดยสาร ทั้งเส้นทางเป็นบัตรใบเดียวกันเท่านั้น

เที่ยวบินขากลับ
ผู้ที่มีสิทธิ์สามารถจองเที่ยวบินไปกลับได้ก็ต่อเมื่อทั้งต้นทางและปลายทางอยู่ในรายชื่อเมืองที่ได้รับอนุมัติให้เปลี่ยนเครื่องผ่านประเทศสิงคโปร์
  ตัวอย่างเช่น ผู้เดินทางสามารถจองเที่ยวบินไปกลับโตเกียว (NRT) – สิงคโปร์(SIN) – ซิดนีย์ (SYD) ได้ เนื่องจากทั้งโตเกียว (NRT) และซิดนีย์ (SYD)เป็นหนึ่งในรายชื่อเมืองต้นทางสำหรับเที่ยวบินต่อเครื่อง
  อย่างไรก็ตาม ผู้เดินทางสามารถจองเที่ยวบินขาออกจากซิดนีย์ (SYD) – สิงคโปร์(SIN) – นิวยอร์ก(JFK) ได้เพียงเที่ยวเดียวเนื่องจากนิวยอร์ก (JFK) ไม่อยู่ในรายชื่อเมืองต้นทางสำหรับเที่ยวบินเปลี่ยนเครื่อง

เนื่องจากข้อจำกัดเพิ่มเติมที่กำหนดโดยรัฐบาลออสเตรเลีย สิงคโปร์แอร์ไลน์ส จะไม่สามารถให้บริการผู้โดยสารจากสิงคโปร์(SIN) ไปยังเมลเบิร์น (MEL) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมถึง 24 ตุลาคม 2020 และ เที่ยวบินขาออกจากเมลเบิร์น (MEL) ไปยังสิงคโปร์ (SIN) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมถึง 24 ตุลาคม 2020 ให้บริการตามที่ระบุไว้

การจองเที่ยวบินควรจองการเดินทางตลอดทั้งเส้นทางภายในบัตรโดยสารใบเดียวกัน แทนที่จะแยกออกบัตรโดยสารเป็นแบบแยกใบกัน เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎระเบียบในช่วงเวลานี้ นอกจากนี้ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้โดยสารมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดในการเข้าสู่จุดหมายปลายทางสุดท้าย

หมายเหตุ : การทรานสิทในสิงคโปร์ สามารถทำได้เฉพาะเที่ยวบินระหว่างสายการบินภายใน SIA Group (Singapore Airlines, SilkAir และ Scoot) ขณะนี้ยังไม่อนุญาตให้บริการทรานสิท / ไป – กลับ สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการโดยสายการบินอื่น

 

 


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : source1


By: ข้าวปั่น 



สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้