ไทเปร้อนตับแตกอุณหภูมิสูงสุดในรอบ124ปี

ไทเปร้อนตับแตกอุณหภูมิสูงสุดในรอบ124ปี

เมืองหลวงไต้หวันเผชิญกับภาวะอากาศร้อนระอุเป็นสถิติ อุณหภูมิเมื่อบ่ายวันศุกร์ (24 ก.ค.) วัดได้สูงสุดนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2439

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานจากกรุงไทเป สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่า สำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน รายงานว่า อุณหภูมิในกรุงไทเป เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ วัดได้ 39.7 องศาเซลเซียส สูงสุดในรอบ 124 ปี โดยผลกระทบจากระบบความกดอากาศสูงในมหาสมุทรแปซิฟิก และกระแสลมร้อนแห้ง ที่เคลื่อนตัวไปตามแนวตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ไต้หวันเผชิญกับอากาศร้อนทั่วทั้งเกาะ

สำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน ออกประกาศเตือนภัยร้อน ในพื้นที่ 4 เทศมณฑล เมื่อวันศุกร์ โดยเทศมณฑลฮัวเหลียน บนชายฝั่งตะวันออก อุณหภูมิเมื่อบ่ายวันศุกร์วัดได้ 38.6 องศาเซลเซียส สูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจากเมืองหลวงกรุงไทเป

เจ้าหน้าที่สำนักอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ฤดูร้อนปีนี้หลายเมืองทั่วไต้หวันอุณหภูมิสูงทำลายสถิติ ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากระบบความกดอากาศสูงในมหาสมุทรแปซิฟิก ที่รุนแรงมากกว่าเดิม อันเป็นผลพวงจากภาวะโลกร้อน.








 

ที่มา : dailynews

BY : หนูนา


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้