เวียดนามสั่งควบคุมการเคลื่อนไหวของชาวดานัง 1.1 ล้านคน

เวียดนามสั่งควบคุมการเคลื่อนไหวของชาวดานัง 1.1 ล้านคน

ทางการเวียดนามสั่งระงับเที่ยวบินและระบบขนส่งมวลชนที่เข้าและออกจากเมืองดานัง ซึ่งมีประชากรราว 1.1 ล้านคนทั้งหมด หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการพบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ในประเทศหลังไม่พบผู้ติดเชื้อมานานกว่า 3 เดือน

กระทรวงคมนาคมเวียดนามประกาศว่า คำสั่งระงับการเดินทางดังกล่าวมีผลตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันจันทร์จนถึงปลายสัปดาห์นี้ ขณะที่รถไฟ เรือ ที่เดินทางไปยังเกาะต่างๆ รถเมล์ แท็กซี่ ไปจนถึงรถรับนักท่องเที่ยวในดานังจะระงับการให้บริการเป็นเวลา 15 วัน

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ในดานัง ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเมืองหนึ่งของเวียดนาม มีความเชื่อมโยงกับโรงพยาบาล 3 แห่ง ซึ่งถูกทางการสั่งให้ล็อกดาวน์ตั้งแต่เที่ยงของวันที่ 28 กรกฎาคม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ขณะที่ชาวดานังได้รับคำแนะนำให้อยู่แต่ในบ้านพัก เว้นแต่จะมีเหตุจำเป็น นอกจากนี้ยังมีคำสั่งห้ามการรวมตัวกันของคนมากกว่า 2 คน ในที่สาธารณะอีกด้วย




 

ที่มา : matichon

BY : หนูนา


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้