ลั่นสุดเสียดายลูกรู้ก่อนตาย เปิดใจเจ้าของ'แบงก์ร้อย'

ลั่นสุดเสียดายลูกรู้ก่อนตาย เปิดใจเจ้าของ'แบงก์ร้อย'

เปิดใจ "คุณลุงวิชัย" เจ้าของแบงก์ร้อยแห่งความทรงจำ หลังชาวเน็ตแห่แชร์ตามหา เจ้าตัวลั่นดีใจได้กลับคืน แต่เสียดายยังเก็บไม่นานพอ เหตุตั้งใจไว้เซอร์ไพรส์เป็นมรดกความประทับใจให้ลูกชายหลังถึงช่วงเวลาลาโลก

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kamin Chochaithip ได้แชร์ประสบการณ์ หลังซื้อของกลับพบแบงก์ร้อย เขียนข้อความสุดปลื้มของพ่อแม่ดีใจได้รับเงินครั้งแรกจากลูก ทำสุดสะเทือนใจ วอนชาวเน็ตช่วยตามหาเจ้าของแบงก์ พร้อมยินดีส่งคืนให้ เชื่อชีวิตถึงทางตันจำต้องใช้เงิน จนกลายเป็นกระแสแชร์ต่อไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Vichai Chaiseansuk หรือคุณลุงวิชัย ซึ่งเป็นเจ้าของธนบัตรใบดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เผยว่า ต้องบอกก่อนว่าจริงๆแล้วเป็นคนที่ชอบดูหนังมาก โดยเฉพาะเรื่องมนุษย์หลุมหลบภัย ที่ในเรื่องจะมีการเก็บสะสมของต่างๆไว้เป็นความทรงจำ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เราเริ่มสะสมของต่างๆในชีวิต จนเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2549 ลูกชายได้นำเงินที่ได้จากการทำงานครั้งแรกมามอบให้ โดยเป็นเงินให้เรา 500 บาท ให้คุณแม่ 200 บาท ก็เซ็นต์ชื่อ ลงวันที่กำกับไว้ทุกใบ แต่มีช่วงที่ชีวิตจำเป็นต้องใช้เงินจึงได้นำธนบัตรของเราไปให้คุณแม่ใช้จ่าย ส่วนที่เหลือจึงนำของภรรยามาเก็บไว้แทน



แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เปลี่ยนกระเป๋าใบไหม่ จึงนำธนบัตรดังกล่าวมาเก็บไว้ที่กระเป๋ากางเกง จึงพลาดติดไปกับธนบัตรใบอื่นๆที่เอาไปใช้จ่าย แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้เสียดายอะไรมาก เพราะอย่างน้อยก็ยังมีอีกหนึ่งใบอยู่กับตัว แล้วก็ไม่ได้บอกที่บ้านว่าทำหายไป

"ลุงเก็บใบร้อยสองใบนั้นติดไว้ในกระเป๋าติดตัวตลอดเวลา ที่ตอนนั้นดีใจที่ลูกเริ่มทำงานแล้วยังคิดถึงเรา เป็นครั้งแรกที่เขาเอาเงินมาให้ ก็เก็บไว้ไม่ได้บอกใครแม้กระทั่งภรรยา ก็ตั้งใจเอาไว้ว่าจะให้เป็นมรดกความทรงจำไว้ให้ลูกตอนที่ลุงลาโลกนี้ไปแล้ว ไม่คิดว่าจะเป็นกระแสโซเชียลจนเขามารู้เรื่องแบบนี้ เร็วไปกว่าที่ตั้งใจเอาไว้มากนัก แต่ก็ดีใจที่แบงก์ใบนั้นจะกลับมาหาลุงอีกครั้ง" คุณลุงวิชัยกล่าว

ทางด้านลูกชายของคุณลุงวิชัย ได้เล่าเรื่องราวดังกล่าวเพิ่มเติมกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า ตั้งแต่ที่เห็นในโซเชียลก็จำได้ทันทีว่าเป็นลายมือและลายเซ็นต์ของคุณพ่อ เมื่อสอบถามก็เป็นจริง ดีใจที่คุณพ่อเก็บเอาไว้ให้ถึงแม้จะไม่ได้เป็นจำนวนเงินทั้งหมดก็ตาม โดยตอนนี้ทางเจ้าของโพสต์ได้ติดต่อกลับมาตามเบอร์ที่คุณพ่อไปคอมเมนต์แสดงตัวเอาไว้แล้ว ทางคุณพ่อก็ได้เขียนใหม่ให้ดู พร้อมทั้งส่งภาพของธนบัตรอีกใบไปเป็นหลักฐาน แต่ช่วงนี้ทางครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ตั้งใจว่าเมื่อกลับถึง กทม.เมื่อไหร่ จะมีการนัดหมายเพื่อแลกเปลี่ยนกันอีกครั้งในภายหลัง...


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Vichai Chaiseansuk,@Kamin Chochaithip



 

ที่มา : dailynews

BY : หนูนา


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้